Hai lái xe mưu trí tóm gọn 'khắc tinh' lừa đảo của giới tài xế taxi

Pháp luậtThứ Bảy, 24/10/2015 06:11:00 +07:00

Qua thông tin từ các nạn nhân, hai tài xế taxi của hãng taxi Tiên Sa (Đà Nẵng) đã giữ chân đối tượng lừa đảo và báo Công an đến bắt giữ.

(VTC News) - Qua thông tin từ các nạn nhân, hai tài xế taxi của hãng taxi Tiên Sa (Đà Nẵng) đã giữ chân đối tượng lừa đảo và báo Công an đến bắt giữ.

Vào khoảng 11h30 ngày 23/10, qua thông tin từ một người bạn, hai tài xế taxiBùi Quốc Dũng và Hồ Tăng Lũy của hãng taxi Tiên Sa phát hiện đối tượng lừa đảo Trần Thanh Hải (35 tuổi, trú huyện Krông Pắk, Đắk Lắk) đang chơi game tại quán Internet trên đường Đặng Dung (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng).

Lái xe, taxi, mưu trí, bắt đối tượng, lừa đảo, Đà Nẵng, Tiên Sa
Hãng taxi Tiên Sa đã tuyên dương và tặng thưởng đối với hai tài xế mưu trí.

Ngay sau khi xác định đối tượng, hai tài xế taxi đã giữ chân đối tượng và tiến hành nhận dạng. Sau khi xác định chính xác đối tượng, lái xe Bùi Quốc Dũng gọi điện báo Công an phường Hoà Khánh Nam đến đưa đối tượng về trụ sở.

Tại đây, đối tượng Trần Thanh Hải thừa nhận đã thực hiện hàng chục vụ lừa đảo đối với các tài xế taxi trên địa bàn TP.Đà Nẵng và chiếm đoạt tiền, điện thoại.

Trong đó, Hải đã lừa lái xe Trương Lộc (27 tuổi, trú Phú Lộc, Thừa Thiên Huế) để lấy tiền cùng 1 điện thoại Iphone 5s.
Trong quá trình mở điện thoại, hình ảnh của Hải đã bị điện thoại chụp lại và chuyển về email của nạn nhân và các lái xe bí mật truy lùng đối tượng lừa đảo.

"Khi lên xe, Hải nói là cán bộ của các cơ quan nhà nước (như Chi cục Thuế, Điện lực, Công an) để lấy lòng tin. Sau khi đi lòng vòng nhiều nơi, Hải giả vờ mua xe ô tô nhưng quên mang điện thoại nên mượn điện thoại của tài xế để chụp ảnh mang lên cho "sếp" xem; hoặc vờ là cán bộ đi nộp thuế nhưng kế toán đưa thiếu tiền nên mượn của lái xe nộp và hứa chút quay lại cơ quan trả lại.

Sau khi lừa được tiền, điện thoại, Thanh Hải yêu cầu lái xe đưa đến Trung tâm hành chính thành phố rồi biến mất", tài xế Bùi Quốc Dũng cho biết.


Trước hành động mưu trí của hai tài xế taxi, Công ty Cổ phần Vận tải và dịch vụ Phú Hoàng - hãng taxi Tiên Sa đã tổ chức tuyên dương và tặng thưởng đối với hai tài xế trên.

Xuân Mai
Bình luận
vtcnews.vn