Hai kỷ vật Rồng Thăng Long được đấu giá gần 2 tỷ đồng

Thời sựChủ Nhật, 26/09/2010 11:32:00 +07:00

(VTC News) - Hai kỷ vật Rồng Thăng Long mang số hiệu 0001 và 1000 đã được đấu giá thành công đóng góp gần 2 tỷ đồng cho Quỹ nạn nhân chất độc dioxin Việt Nam.

(VTC News) – Tối ngày 26/9, tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám trong chương trình truyền hình Cuộc sống vẫn tươi đẹp, chào mừng Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội, hai kỷ vật Rồng Thăng Long mang số hiệu 0001 và 1000 đã được đấu giá thành công đóng góp gần 2 tỷ đồng vào Quỹ nạn nhân chất độc da cam dioxin Việt Nam.


Cận cảnh hai kỷ vật Rồng Thăng Long mang số hiệu 0001 và 1000 trong đêm đấu giá tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Trải qua phiên đấu giá sổi nổi với sự tham gia của nhiều đại diện cá nhân và tổ chức trong cả nước, Rồng Thăng Long mang số hiệu 0001 được đấu giá với mức giá cuối cùng là 500 triệu đồng và Rồng Thăng Long mang số hiệu 1000 được đấu giá với mức giá cuối cùng là 700 triệu đồng. Cả hai sản phẩm này đều về tay ông Phan Văn mạnh, Tổng giám đốc công ty cổ phần phát triển địa ốc CIENCO 5, thuộc Tổng công ty công trình giao thông 5. Ngoài ra, các đại diện đấu giá không thành công cũng đóng góp với số tiền tương ứng mức giá công bố để đấu giá là hơn 500 triệu đồng đóng góp cho Quỹ nạn nhân chất độc màu da cam dioxin Việt Nam.

Phát biểu tại đêm đấu giá, Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc Phòng, Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc Da cam/dioxin Việt Nam cho biết: “Tôi vô cùng xúc động trước tấm lòng của những nhà hảo tâm trong cả nước đã đến tham dự chương trình đấu giá này. Toàn bộ số tiền đấu giá được trong đêm nay sẽ đóng góp một phần không nhỏ cho nạn nhân và gia đình những nạn nhân bị nhiễm chất độc màu da cam dioxin.

Đó sẽ là động lực để thúc đẩy quá trình đấu tranh đòi công lý cho các nạn nhân và đây cũng là một dịp để các nạn nhân dioxin Việt Nam được thể hiện tấm lòng của mình đóng góp cùng cả nước chào mừng Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội.

Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh trao Rồng Thăng Long cho đại diện người thắng cuộc trong đêm đấu giá

Bà Lê Diệu Hương, nghệ nhân đúc 1000 Rồng Thăng Long xúc động nói: “Tôi rất vinh dự và tự hào khi được đóng góp một phần nhỏ tấm lòng và công sức của mình cho các nạn nhân không may mắn bị nhiễm chất độc dioxin. Tôi hi vọng sẽ còn nhiều nhà hảo tâm trong cả nước đóng góp thêm nữa cho Quỹ nạn nhân chất độc màu da cam dioxin Việt Nam sau chương trình này để thể hiện tình đoàn kết của người dân Việt Nam trong cuộc đấu tranh đòi công lý cho các nạn nhân.”

Dương Lãng Hoàng

Bình luận
vtcnews.vn