Hai kẻ 'phê' ma túy điều khiển mô tô bằng chân

Thời sựChủ Nhật, 23/11/2014 04:03:00 +07:00

(VTC News) - Công an đã xác định được những kẻ lái xe bằng chân rồi dùng điện thoại quay lại tung lên mạng để 'làm kỷ niệm'.

(VTC News) - Công an đã xác định được những kẻ lái xe bằng chân rồi dùng điện thoại quay lại tung lên mạng để 'làm kỷ niệm'.

Sáng 23/11, Thượng tá Nguyễn Đức Chỉ, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đang hoàn tất hồ sơ để xử lý đối với 2 đối tượng điều khiển mô tô bằng chân trên QL1A.

Theo đó, sự việc xảy ra vào ngày 23/5/2014, các đối tượng được làm rõ gồm Nguyễn Thành Viên (SN 1993, trú thôn Thanh Chiêm 1, xã Điện Phương, huyện Điện Bàn, Quảng Nam); Lê Văn Hưng (SN 1990, trú thôn Đông Khương 2, xã Điện Phương, huyện Điện Bàn) và Lê Trịnh Thanh Dũng (SN 1994, trú thôn Thanh Chiêm 1, xã Điện Phương, huyện Điện Bàn, Quảng Nam).

Hai đối tượng, "phê" ma túy, điều khiển, lái mô tô, bằng chân, Quảng Nam
Hai đối tượng lái xe mô tô bằng chân được xác định ở Quảng Nam 

Ngày 23/5/2014, các đối tượng Viên, Hưng và Dũng đã dùng ma túy ở xã Điện Thắng rồi về xã Điện Phương (huyện Điện Bàn, Quảng Nam).

Trên đường về Viên chở Hưng đi trên đường với tốc độ cao thì thả tay ra và dùng hai chân điều khiển xe máy. Không những thế, Viên vừa điều khiển xe máy bằng 2 chân vừa lấy điện thoại ra quay Dũng đi bên cạnh; Dũng đi bên cạnh cũng dùng điện thoại quay lại clip để “làm kỷ niệm”.


Đến tháng 7/2014, Viên bị Công an huyện Điện Bàn (Quảng Nam) bắt tam giam vì tội mua bán chất ma túy. Đến tháng 9/2014, Hưng cũng bị bắt vì tội cố ý gây thương tích.

Với đoạn clip quay được, ngày 21/11/2014,  Dũng đã tung lên mạng và đến ngày 22/11 thì cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ các đối tượng trong clip và người quay lại.

Hai đối tượng, "phê" ma túy, điều khiển, lái mô tô, bằng chân, Quảng Nam
Vừa lái xe vừa múa 

“Đây là hành vi vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ. Hiện chúng tôi đang phối hợp với cơ quan CSĐT Công an huyện Điện Bàn hoàn chỉnh hồ sơ, sớm đưa ra quyết định xử lý hành chính đối với các đối tượng lái xe bằng chân này.

Quan điểm là sẽ xử phạt hành chính nghiêm, đủ sức răn đe để làm gương”, Thượng tá Nguyễn Đức Chỉ, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam cho biết.

Video: 'Quái xế' ngông cuồng phô diễn lái xe bằng chân

Bửu Lân
Bình luận
vtcnews.vn