Hai kẻ nghi trộm chó bị đánh chết: Hàng chục người phủ nhận liên quan

Thời sựThứ Tư, 07/10/2015 03:15:00 +07:00

Trộm chó bị đánh chết ở Đắk Lắk, 1 người chết tại chỗ, 1 người chết khi đi cấp cứu. Công an đang điều tra vụ Trộm chó bị đánh chết ở Đắk Lắk để làm rõ sự việc.

Sáng 7/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk tiếp tục xác minh, điều tra vụ hai người đàn ông bị đánh chết nghi do trộm chó.

Liên quan đến vụ trộm chó bị đánh chết ở Đắk Lắk, khoảng 1h sáng 6/10, Công an TP Buôn Ma Thuột nhận được tin báo trên đường liên thôn 2 và 3, xã Ea Kao có một thanh niên bị chết, một thanh niên bị thương rất nặng đang nguy kịch.

Ai tham gia phải chịu trách nhiệm

Người bị thương lập tức được đưa vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk cấp cứu nhưng được vài phút sau thì tử vong. Nạn nhân chết tại chỗ được xác định là Lê Quốc Việt (22 tuổi, tạm trú đường Y Wang, phường Ea Tam, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk), còn người tử vong tại bệnh viện là Hoàng Văn Thái (39 tuổi, trú xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin, Đắk Lắk).

Ngoài chiếc xe máy biển số giả bị đốt cháy trơ khung sắt, hiện trường còn có một bao tải bên trong chứa dây thòng lọng có cán cầm, một cục pin quấn bằng băng keo đen có dây điện, ná cao su bắn đá, nhiều gói bột ớt, băng keo đen, nhiều viên đá nhỏ...

Người dân khẳng định chiếc thòng lọng, đồng thời là roi điện này là dụng cụ bắt trộm chó của hai nạn nhân
Người dân khẳng định chiếc thòng lọng, đồng thời là roi điện này là dụng cụ bắt trộm chó của hai nạn nhân  

Theo một số người dân thôn 3, rạng sáng 6/10, họ phát hiện 4 người đàn ông trộm chó đi trên 2 xe máy nên đánh kẻng, hô hào cùng nhau vây bắt. Một trong 2 xe chạy được khoảng 1km thì vướng vào một sợi dây giăng ngang đường nên ngã xuống, bị chấn thương và bị người dân vây đánh. Hai đối tượng còn lại do chạy đường khác nên may mắn thoát chết.

Ngay trong đêm và sáng 6/10, có hàng chục người dân ở thôn 2 và thôn 3 (nhà gần hiện trường) được cơ quan điều tra mời lấy lời khai, nhưng họ đều phủ nhận có liên quan đến sự việc trộm chó bị đánh chết ở Đắk Lắk.

Trao đổi với PV, đại tá Nguyễn Văn Bôn, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết vụ việc đang trong quá trình khám nghiệm, xác minh nên chưa quyết định khởi tố vụ án hay không.

Còn theo Luật sư Tạ Quang Tòng, Phó chủ nhiệm Đoàn luật sư tỉnh Đắk Lắk, thì đây là hành vi có tính chất đồng phạm giản đơn, không có sự bàn bạc phải đánh chết ai, nhưng hậu quả của hành vi là đánh chết người. “Do vậy nếu xử lý, tất cả những người tham gia phải cùng chịu trách nhiệm, với mức độ như nhau”, Luật sư Tòng nói.

Chia nhau bắt... cẩu tặc

Ngoài ra, thông tin từ người dân và chính quyền địa phương đều khẳng định rằng việc bắt giữ những người trộm chó đã được chuẩn bị, tính toán kỹ lưỡng từ nhiều ngày trước đó.

Ông Nguyễn Văn Trường, Chủ tịch UBND xã Ea Kao (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) cho biết qua nắm bắt thông tin và quan sát hiện trường thì cái chết của hai người đàn ông có liên quan đến sợi dây giăng ngang đường. Sợi dây này được tìm thấy trong vườn nhà một người dân, còn chỗ cột dây là hai trụ hàng rào bằng bê tông hai bên đường, với vết gãy còn rất mới.

Lực lượng công an khám nghiệm hiện trường
Lực lượng công an khám nghiệm hiện trường  

“Do chạy với tốc độ cao, trời tối nên chỉ có người chạy xe kịp phát hiện và cúi đầu xuống, còn người ngồi sau bị dây quàng ngang cổ, đứt một đoạn dài trên cổ”, ông Trường nói.

Mặc dù vậy, ông Trường không khẳng định việc người dân có đánh chết 2 nạn nhân này hay không.

Theo ông Nguyễn Văn Trường, nạn trộm chó đã diễn ra nhiều năm nay, nhưng từ đầu năm 2015 đến nay thì xảy ra liên tục.

“Trước đây nhà nào cũng nuôi 1 - 2 con chó, nhưng bây giờ mỗi thôn chỉ còn 3 – 5 con, bọn chúng bắt gần hết”, ông Trường nói.

“Tối 5/10, một số thôn tổ chức họp bình bầu gia đình văn hóa. Nghe đâu họ có bàn bạc, chia thành từng tổ thay nhau tuần tra để bắt cẩu tặc, không ngờ lại xảy ra chuyện lớn đến vậy”, ông Trường cho biết thêm.

Chiếc xe máy bị đốt cháy trơ khung sắt
Chiếc xe máy bị đốt cháy trơ khung sắt 

Bà Đ.T.T (người dân thôn 3) cũng cho biết: “Khoảng 2h sáng 6/10, nghe tiếng kẻng, tôi thức dậy chạy ra đường liên thôn thì đã thấy 2 người đàn ông nằm bất động rồi. Một số người có gọi taixi chở đi cấp cứu, nhưng các tài xế nghe nói đó là người trộm chó bị đánh thì lần lượt quay đầu xe bỏ đi”. 

Để tìm hiểu rõ sự việc trộm chó bị đánh chết ở Đắk Lắk, sáng 7/10 chúng tôi đã đến nhà Hoàng Văn Thái, nhưng người nhà tìm mọi cách né tránh phóng viên.

“Hiện giờ gia đình đang rất bối rối nên không nói gì được, ai đúng ai sai, mọi việc sẽ được cơ quan công an làm rõ”, một người trong gia đình này nói.

Nguồn: Thanh niên
Bình luận
vtcnews.vn