Hãi hùng những pha cướp 'Apple' giữa phố lớn

Pháp luậtThứ Ba, 12/03/2013 12:29:00 +07:00

(VTC News) – Hàng loạt các vụ cướp Iphone, Ipad đã liên tiếp diễn ra khiến người dân ưa dùng sản phẩm ‘quả táo’ Apple lo lắng.

(VTC News) – Hàng loạt các vụ cướp Iphone, Ipad đã liên tiếp diễn ra khiến người dân ưa dùng sản phẩm ‘quả táo’ Apple lo lắng.

Xông thẳng vào nhà cướp Ipad

Chiều 1/3, tại khu Đình Hồ B (Phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội) đã xảy ra vụ cướp iphone 5 và I Pad 2 ngay tại nhà.

Thời điểm trên, bé trai 10 tuổi đang ngồi ở ghế phòng khách cầm iPad 2 chơi điện tử. Bên cạnh bé trai là chiếc Iphone 5 thì xuất hiện 1 thanh niên bình thản mở cửa bước vào.

Chưa đầy 1 phút, nam thanh niên giật phăng chiếc iPad 2 trên tay cháu bé và vơ luôn chiếc iPhone 5 chạy mất. Sự việc đã được camera giám sát của gia đình đặt tại phòng khách ghi lại.

Chủ nhà là Anh Ngô Quang Tuấn, 39 tuổi, đang làm nghề thầu xây dựng và con trai anh Tuấn là Ngô Quang Tuấn Anh 10 tuổi, đang học một trường tiểu học cơ sở trên địa bàn.

Hình ảnh tên cướp táo tợn vào nhà, cướp Iphone và Ipad.  

Theo hình ảnh từ camera, thủ phạm chiều cao khoảng 1,7m. Gã mặc quần áo màu đen và đội mũ bảo hiểm màu đen, chân đi dép tông.

Nhà anh Tuấn nằm trên con ngõ khá rộng. Thời điểm xảy ra vụ việc, cửa kính nhà anh khép nhưng không khóa. Xe máy của anh vẫn dựng trước nhà.

Sau một hồi ngó nghiêng, lần đầu tiến lại định mở cửa, tên cướp thấy một người hàng xóm anh Tuấn dắt cháu đi dạo ngang qua. Hắn vội quay trở lại chưa động thủ ngay trong khi bà hàng xóm vẫn không mảy may chú ý.

Lần 2 quay lại, hắn bình tĩnh bước vào, tiến lại chỗ cháu bé đang ngồi chơi điện tử rồi giật chiếc Ipad bỏ đi. Cháu Tuấn Anh đuổi theo phía sau hắn nhưng mấy giây sau đành quay lại, khóc lóc om sòm bởi tên cướp đã chạy mất.

Tuấn Anh cho biết lúc đó sợ quá nên cũng không nhớ tên cướp đi xe gì và biển số như thế nào.

Theo nạn nhân, tổng giá trị hai tài sản bị cướp khoảng 30 triệu đồng.

Hiện thủ phạm của vụ việc vẫn đang bị truy lùng.

Bị cướp Iphone5, đuổi nhầm kẻ cướp

Ngày 3/3, công an phường Ô Chợ Dừa (quận Đống Đa, TP.Hà Nội) đã làm rõ một vụ nạn nhân đuổi bắt nhầm kẻ cướp giật điện thoại iPhone 5.

Khoảng 20h43 ngày 25/2, công an phường Ô Chợ Dừa nhận tin báo có một vụ va chạm dẫn đến mất trật tự an ninh. Tất cả các đối tượng đã được mời về trụ sở công an phường làm việc.

Tại cơ quan công an, chị Nguyễn Thị Hà (SN 1982, ở phố Huỳnh Thúc Kháng, quận Đống Đa) trình báo: Vào khoảng 20h30, chị dừng xe trước cổng trường đại học Giao thông vận tải để đọc tin nhắn điện thoại, bất ngờ có đối tượng đi xe máy chạy qua cướp giật chiếc điện thoại iPhone 5 trị giá 12 triệu đồng.

Khi chị định thần, ngẩng lên thì thấy hai thanh niên đi xe máy biển kiểm soát 29C1-23595 đang phóng đi. Chị Hà lập tức đuổi theo. Đến ngã tư Hoàng Cầu - Đê La Thành, thì có người chặn chiếc xe kia lại được.

2 thanh niên đi xe máy là anh em sinh đôi, tên là Nguyễn Ngọc Q. và Nguyễn Ngọc Q. (SN 1993, ở quận Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội, đều là sinh viên trường đại học Giao thông vận tải).

Hai anh em khai đang trên đường đi học thêm trở về, vừa đến ngã tư khách sạn Daewoo thấy có 1 phụ nữ đuổi theo hô cướp. Do sợ bị đánh và sợ bị dàn dựng tình huống để cướp xe máy nên phóng xe bỏ chạy thật nhanh về nhà.

Đến ngã tư Hoàng Cầu - Đê La Thành, hai anh em bị chị Hà đuổi kịp và yêu cầu trả điện thoại. Thấy mọi người xúm lại đông, hai anh em đã gọi điện cho cảnh sát 113 đến giải quyết.

Qua xác minh, công an phường Ô Chợ Dừa xác định không có cơ sở khẳng định hai anh em sinh đôi này cướp điện thoại nên đã để cho về.

Mất Iphone, khai khống mất tiền tỷ

Thủ phạm cướp Iphone trong vụ việc. 
Trung tuần tháng 2/2012, công an phường Nam Đồng (quận Đống Đa) nhận được trình báo của chị Vũ Hoàng Điệp (SN 1990, ở ngõ 29 Nguyễn Thái Học) về việc bị dùng thuốc mê hoặc thôi miên để cướp đi lượng tài sản lớn trong đó có nhiều ngoại tệ, tiền mặt và 2 điện thoại Iphone.


Vào cuộc điều tra, công an quận Đống Đa xác định, nạn nhân trong vụ việc chỉ bị mất điện thoại Iphone, số tiền nạn nhân khai là khai khống vì tiếc chiếc Iphone, nếu không khai nhiều "sợ công an không điều tra".

Mở rộng điều tra, công an quận Đống Đa đã bắt Lê Thị Hồng Thiệp (SN 1967, ở Thái Nguyên, hiện trú tại quận Thanh Xuân, Hà Nội) để làm rõ vụ án.

Tại đây, Thiệp thừa nhận đã vào cửa hàng của chị Điệp trộm đồ. Chiếc Iphone trộm được thị đem về tặng cho con gái và đã bị công an thu lại.

Trong khi đó, tại TP HCM, hàng loạt những vụ cướp điện thoại Iphone đã liên tiếp xảy ra với thủ đoạn trắng trợn.

Ngày 26/2, tại một quán cà phê ở TP.HCM, một tên cướp trà trộn vào nhóm khách mua nước, khi đứng chờ, tên này đi về phía một thanh niên đang cầm Ipad trên tay rồi bất ngờ giật lấy.

Sự việc diễn ra quá nhanh khiến nạn nhân không kịp phản xạ. Khi biết hô hoán thì tên cướp đã chạy lên xe máy chờ sẵn rồi tẩu thoát.

Trong các sự việc trên, có nhiều sự việc đã bị camera ghi lại nhưng đến nay việc truy tìm hung thủ vẫn đang là điều khó khăn.
Trao đổi với PV VTC News về tình trạng cướp, trộm cắp xảy ra trên địa bàn Hà Nội, Thiếu tướng Trần Thùy - Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết, trong thời gian qua, đặc biệt là trong thời điểm tấn công trấn áp tội phạm dịp Tết Nguyên đán, công an Hà Nội đã triệt phá nhiều vụ trộm cắp, bắt nhiều đối tượng gây án, trả lại tang vật cho nhiều người bị hại.

"Quan điểm của công an Hà Nội là kiên quyết trấn áp đối với tội phạm trộm cướp. Những vụ việc xảy ra đang được các lực lượng của công an Hà Nội tích cực điều tra" - Thiếu tướng Trần Thùy nói.

Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội cũng khuyến cáo người dân nâng cao ý thức sử dụng, bảo vệ tài sản của mình, tránh sơ hở cho các đối tượng trộm cắp thực hiện hành vi gây án.

Nguyễn Dũng (tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn