Hãi hùng nầm lợn thối 'tuồn' vào Hà Nội

Thời sựThứ Bảy, 31/01/2015 07:38:00 +07:00

Số nầm lợn bốc mùi hôi thối được nhập từ Trung Quốc, đưa về tiêu thụ tại một số chợ ở Hà Nội.

(VTC News) - Số nầm lợn bốc mùi hôi thối được nhập từ Trung Quốc, đưa về tiêu thụ tại một số chợ ở Hà Nội.

Đội 2 - Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC49 Công an Hà Nội) cho biết, đơn vị này vừa phối hợp với Công an phường Long Biên (quận Long Biên, Hà Nội) phát hiện vụ việc trên vào khoảng 9h10' ngày 30/1 tại địa bàn phường Long Biên.
Theo đó, vào khoảng thời gian trên, lực lượng công an phát hiện một phụ nữ đi xe máy chở 1 thùng xốp đằng sau có biểu hiện nghi vấn, nên đã dừng phương tiện để kiểm tra,
Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện trong thùng xốp có 80kg nầm lợn. Chủ xe đã không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc số hàng hóa nói trên khi cơ quan công an yêu cầu. Chủ xe nhanh chóng được làm rõ là Vũ Thị Bằng (SN 1974, trú tại phường Ngọc Hà, quận Ba Đình, Hà Nội).
Nầm lợn đã bốc mùi hôi thối 
Tiếp tục kiểm tra tại ki ốt Vũ Thị Bằng đang thuê ở địa chỉ tổ 14 phường Long Biên, quận Long Biên (Hà Nội), tổ công tác đã thu giữ thêm 6 thùng xốp đựng nầm lợn. 
Thông tin ban đầu, số nầm lợn được phát hiện là 510 kg, một số đã bốc mùi hôi thối và không có hóa đơn chứng từ. Chủ số hàng nói trên được làm rõ là Vũ Duy Bằng (SN 1981, tạm trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội). 
Vũ Duy Bằng khai nhận với cơ quan công an mua số nầm lợn trên từ Trung Quốc, rồi vận chuyển từ Lạng Sơn về Hà Nội. Về đến Hà Nội, người này thuê ki ốt để chứa hàng. Theo lời khai của Bằng, số hàng này sẽ được tiêu thụ tại một số chợ ở Hà Nội.
Cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Minh Chiến
Bình luận
vtcnews.vn