Hãi hùng cảnh 'hành xác' trên xe khách trong nắng nóng 40 độ C

Thời sựThứ Hai, 04/05/2015 07:50:00 +07:00

Sau kỳ nghỉ lễ, người dân đổ xô về Hà Nội nên xe khách được dịp chặt chém và nhồi nhét trong thời tiết gần 40 độ.

(VTC News) - Sau kỳ nghỉ lễ, người dân đổ xô về Hà Nội nên xe khách được dịp chặt chém và nhồi nhét trong thời tiết gần 40 độ.

Chiều 3/5, cảnh chen chúc, tấp nập đã diễn ra tại nhiều bến xe trên địa bàn thành phố Hà Nội như Mỹ Đình, Giáp Bát, Gia Lâm…Người dân phải rất vất vả mới tìm cho mình được một chuyến xe để rời Hà Nội. 

Thời điểm trở lại thủ đô, người dân cũng không kém vất vả khi phải chen chúc, chịu cảnh chật chội, thậm chí phải nhồi nhét cả chặng đường dài trên những chuyến xe ‘bão táp’ để cập bến Hà Nội trong tiết trời gần 40 độ C.

Hành khách phải chịu cảnh nhồi nhét để trở lại thành phố 

Chia sẻ với PV VTC News, một hành khách ở Thanh Hóa đã "tiên đoán" cảnh đông đúc của ngày cuối cùng nghỉ lễ, bắt chuyến xe sớm để ra Hà Nội từ 5h30 phút sáng, tuy nhiên cũng không thoát khỏi cảnh chen chúc, nhồi nhét, tăng giá của nhà xe. 

"Tôi lên xe từ Hoằng Hóa (Thanh Hóa), ban đầu nhà xe mời chào xe giường nằm, mỗi người một ghế, giá niêm yết nên tôi đã lên xe. Tuy nhiên khi lên xe thì bị nhà xe nhồi nhét kinh hoàng vì dọc đường họ bắt thêm rất nhiều khách", một sinh viên bức xúc trước cảnh nhồi nhét của chủ xe khách.

Vào cuối giờ chiều 3/5 tại bến xe Mỹ Đình, lượng người đổ về bến ngày càng đông. Những chuyến xe chật kín khách, nhiều xe hành khách còn phải đứng cho đến khi tới bến. Tay xách nách mang, lỉnh kỉnh nhiều đồ đạc, chen chúc trên những chuyến xe khiến nhiều người mệt mỏi, bơ phờ khi đặt chân đến Hà Nội.

Bạn Nguyễn Thùy Linh (Sinh viên đại học Công Nghiệp Hà Nội) mệt mỏi nói: “Đứng đón xe ra Hà Nội mất cả tiếng đồng hồ. Xe qua thì nhiều, nhưng hầu hết xe nào cũng chật cứng, nhiều nhà xe còn tăng giá xe dịp nghỉ lễ nên bọn em cũng lưỡng lự, chê đắt không đi thì sợ không có xe để ra trường cho kịp, mà đi thì lại chấp nhận bị “chém” mà lại phải ngồi chen chúc nhau, khổ lắm”.

Nhiều người dân đành chấp nhận cảnh chen chúc, nóng nực để có được một suất lên xe về thủ đô cho kịp lịch trình. Với lý do ngày nghỉ lễ nhu cầu đi lại tăng cao, mong hành khách thông cảm, nhiều nhà xe vô tư bắt khách, nhồi nhét.

Nhiều người mệt mỏi sau những chuyến xe "bão táp"  

Anh Hùng (Thái Bình) nói: “Năm nào tôi với gia đình cũng về quê, cùng đều phải chịu cảnh chen chúc trên các chuyến xe. Nhưng vẫn may mắn là bắt được xe lên đến Hà Nội để kịp ca trực ở công ty vào tối nay”.

Nhiều người dân khi đến các bến xe, còn vất vả đứng đợi xe buýt để chuyển chặng. Tại các điểm chờ xe buýt trong bến xe và dọc các tuyến đường dẫn vào bến xe đều chật kín người đứng đợi xe. Mỗi lúc xe buýt dừng đón khách là lượng người ùa ra chen nhau để lên xe.

Trao đổi với PV VTC News, đội Thanh tra giao thông quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, trong ngày 3/5, đơn vị đã xử lý 4 trường hợp xe khách chở quá số người quy định. Theo đó, trường hợp cá biệt là xe khách mang BKS 36B-01.444 chạy tuyến Thanh Hóa - Mỹ Đình (Hà Nội). Chiếc xe này đã chớ quá quy định tới 27 hành khách. 

Tại thời điểm PV có mặt tại bến xe Mỹ Đình, lực lượng Thanh tra giao thông cũng đã xử lý một nhà xe chạy tuyến Phú Thọ - Mỹ Đình chở quá 10 hành khách.

Video: Nhà xe Thắng Diễn chạy tuyến Thanh Hóa - Hà Nội nhồi nhét khách

M.Chiến
Bình luận
vtcnews.vn