Hai học sinh chết thảm dưới hồ thải nhà máy nhiệt điện

Thời sựThứ Bảy, 12/10/2013 08:14:00 +07:00

(VTC News)- 3 em học sinh rủ nhau xuống hồ chứa xỉ thải nhà máy chơi, 2 cháu bị chết đuối dưới hồ, một cháu thoát nạn.

(VTC News)- 3 em học sinh rủ nhau xuống hồ chứa xỉ thải nhà máy chơi, 2 cháu bị chết đuối dưới hồ, một cháu thoát nạn.  

Thông tin với PV VTC News, ông Hà Quang Giới, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng cho biết, khoảng 15h ngày 11/10, 3 cháu học sinh xuống hồ chứa xỉ thải của nhà máy tắm gần trạm bơm nước của hồ, 2 cháu sẩy chân chết đuối dưới hồ, một cháu bơi được lên bờ thoát chết.

Nhà máy Nhiệt điện Hải Phòng, hai học sinh, Thủy nguyên, Hải Phòng, chết đuối
Hiện trường nơi xảy ra vụ chết đuối thương tâm - Ảnh Minh Khang 
Khi xảy ra sự việc, một số cháu khác đứng trên bờ kêu cứu, anh Phạm Văn Đoàn là công nhân trực vận hành trạm bơm gần đó cùng với một công nhân khác chạy xuống hồ vớt được 1 cháu lên, tuy nhiên cháu đã tắt thở.

Nhận được tin báo, Nhà máy đã thuê thuyền và cử 2 bảo vệ xuống hồ tìm kiếm, sau đó vớt được cháu thứ hai. Hai cháu nhỏ được xác định là Vũ Văn Đỉnh và cháu Vũ Văn An, cùng sinh năm 2003, ở xóm 4 xã Phả Lễ, huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng).

Được biết, hồ chứa xỉ thải của nhà máy này rộng khoảng trên 60 ha, mực nước sâu từ 1m-2,5m, chính thức đi vào hoạt động từ tháng 5/2013.

Từ tháng 5/2010, Công ty đã có công văn gửi chính quyền địa phương về việc thông báo cho người dân không được tự ý ra vào công trường đang thi công để tránh hậu quả đáng tiếc xảy ra. Trước đó, có nhiều người dân và trẻ em địa phương ra vào nô đùa và xuống tắm tại khu vực này.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV VTC News tại hiện trường, không thấy đơn vị này có biển cảnh báo nguy hiểm hoặc biển cấm người dân không được xuống hồ tắm, trong khi hồ nằm ngay sát cạnh đường dân sinh.
Nhà máy Nhiệt điện Hải Phòng, hai học sinh, Thủy nguyên, Hải Phòng, chết đuối
Khu vực này không thấy cắm biển cấm hoặc biển cảnh báo nguy hiểm - Ảnh Minh Khang 
Theo ông Giới, Phó tổng giám đốc Công ty, trước mắt đơn vị sẽ hỗ trợ mỗi gia đình cháu bé tử nạn 5 triệu đồng để lo tang lễ cho các cháu; đồng thời, phối hợp các cơ quan chức năng để làm rõ nguyên nhân vụ việc thương tâm này.

Trước đó, cũng tại nhà máy này, khoảng 8h20 sáng 9/7/2013, tại phễu sỉ Nhà máy Nhiệt điện Hải Phòng, 2 công nhân là Ngô Thị Lan, SN 1976 và Cao Thị Thảo, SN 1983 (cùng trú tại thôn 6, xã Tam Hưng, Thuỷ Nguyên, Hải Phòng) đang trong quá trình làm vệ sinh lò sỉ thì bị phễu xỉ lò đổ vào người. Do trọng lượng xỉ quá lớn cộng với nhiệt độ cao, hai người đã bị bỏng và chết ngạt.  

Minh Khang

Bình luận
vtcnews.vn