Hai hoàng gia Ả rập đấu nhau vì biển quảng cáo chưa xây

Bất động sảnThứ Năm, 03/04/2014 11:22:00 +07:00

(VTC News) - Để mua được tấm biển quảng cáo ở vị trí đắc địa tại London, hai hoàng gia siêu giàu Qatar và Dubai đang bước vào cuộc chiến trị giá 120 triệu bảng.

Tấm biển quảng cáo khổng lồ là một màn hình LED có diện tích lên tới hơn 557m2, bao phủ bề mặt tòa nhà cao gần 49m, có hình dáng một chú bạch tuộc nhìn từ trên cao, tên gọi London Octopus.

Tấm biển quảng cáo khổng lồ là một màn hình LED có diện tích lên tới hơn 557m2, bao phủ bề mặt tòa nhà cao gần 49m, có hình dáng một chú bạch tuộc nhìn từ trên cao, tên gọi London Octopus.

London Octopus sẽ được xây dựng gần ngã tư Chriswick - một trong những điểm giao thông đông đúc nhất nước Anh và thuộc khu giàu có Tây London.

London Octopus sẽ được xây dựng gần ngã tư Chriswick - một trong những điểm giao thông đông đúc nhất nước Anh và thuộc khu giàu có Tây London.

Ước tính, mỗi ngày sẽ có khoảng 1 triệu người qua lại nút giao thông này, nhìn thấy 4 màn hình lớn bao quanh tòa nhà và đó là lý do nó được rao bán với giá 120 triệu bảng (hơn 4.000 tỷ đồng).

Ước tính, mỗi ngày sẽ có khoảng 1 triệu người qua lại nút giao thông này, nhìn thấy 4 màn hình lớn bao quanh tòa nhà và đó là lý do nó được rao bán với giá 120 triệu bảng (hơn 4.000 tỷ đồng).

Thành viên hai hoàng gia thuộc nhóm giàu nhất thế giới là Qatar (trái) và Dubai đang đối đầu nhau trong cuộc chiến trả giá để sở hữu tấm biển quảng cáo đắt tiền này.

Thành viên hai hoàng gia thuộc nhóm giàu nhất thế giới là Qatar (trái) và Dubai đang đối đầu nhau trong cuộc chiến trả giá để sở hữu tấm biển quảng cáo đắt tiền này.

Đối với cả hai, London Octopus kèm 4 màn hình quảng cáo sẽ là viên ngọc tiếp theo trong bộ sưu tập bất động sản đồ sộ của họ tại London.

Đối với cả hai, London Octopus kèm 4 màn hình quảng cáo sẽ là viên ngọc tiếp theo trong bộ sưu tập bất động sản đồ sộ của họ tại London.

Dĩ nhiên, nó cũng đem lại cho họ cơ hội quảng bá ngành công nghiệp du lịch của đất nước mình cũng như những tiềm năng đầu tư khác, chưa kể nguồn thu hàng triệu USD từ việc cho thuê quảng cáo.

Dĩ nhiên, nó cũng đem lại cho họ cơ hội quảng bá ngành công nghiệp du lịch của đất nước mình cũng như những tiềm năng đầu tư khác, chưa kể nguồn thu hàng triệu USD từ việc cho thuê quảng cáo.

Ước tính, chỉ sau 11 tháng đưa vào sử dụng, tòa nhà London Octopus với 4 tấm biển quảng cáo điện tử sẽ được quan sát bởi số lượng người tương đương với dân số nước Mỹ.

Ước tính, chỉ sau 11 tháng đưa vào sử dụng, tòa nhà London Octopus với 4 tấm biển quảng cáo điện tử sẽ được quan sát bởi số lượng người tương đương với dân số nước Mỹ.

Sau rất nhiều tranh cãi và cuộc chiến pháp lý, chủ đầu tư dự án London Octopus mới xin được giấy phép xây dựng, dự kiến sẽ bắt đầu vào năm 2012 nhưng bị hoãn lại do khó khăn kinh tế.

Sau rất nhiều tranh cãi và cuộc chiến pháp lý, chủ đầu tư dự án London Octopus mới xin được giấy phép xây dựng, dự kiến sẽ bắt đầu vào năm 2012 nhưng bị hoãn lại do khó khăn kinh tế.

Một số người cho rằng sẽ rất nguy hiểm nếu dựng những tấm biển quảng cáo lớn như vậy cạnh một trong những con đường đông đúc nhất nước Anh.

Một số người cho rằng sẽ rất nguy hiểm nếu dựng những tấm biển quảng cáo lớn như vậy cạnh một trong những con đường đông đúc nhất nước Anh.

Nhưng chủ đầu tư khẳng định, đây sẽ là tòa nhà mang vẻ đẹp tương lai hấp dẫn nhất và độc đáo nhất, có thể giúp truyền tải những thông điệp về văn hóa, giáo dục và thương mại.

Nhưng chủ đầu tư khẳng định, đây sẽ là tòa nhà mang vẻ đẹp tương lai hấp dẫn nhất và độc đáo nhất, có thể giúp truyền tải những thông điệp về văn hóa, giáo dục và thương mại.

Bình luận
vtcnews.vn