Hai em gái kết nghĩa thuê xã hội đen bắn anh

Pháp luậtThứ Ba, 23/11/2010 05:37:00 +07:00

(VTC News) - Chỉ vì bị người anh kết nghĩa cản trở việc làm ăn của mình, 2 người em đã thuê xã hội đen dùng súng đe dọa để dằn mặt anh...

(VTC News) - Chỉ vì bị người anh kết nghĩa cản trở việc làm ăn của mình, 2 cô em gái kết nghĩa đã thuê xã hội đen dùng súng dằn mặt ông anh...


Ngày 22/11, Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết bước đầu đã làm rõ các đối tượng gây ra vụ nổ súng trên địa bàn. 


Cơ quan điều tra đã bắt giữ 5 đối tượng gồm Bùi Kim Thành (SN 1961) ở Cổ Nhuế, Từ Liêm, Hà Nội; Nguyễn Thị Minh Ngọc (SN 1957) ở Thuỵ Khuê, Tây Hồ, Hà Nội; Nguyễn Ngọc Bảo (SN 1970) ở Xuân Đỉnh, Từ Liêm, Hà Nội; Bùi Huy Xô (SN 1987) ở Nam Khê, Uông Bí, Quảng Ninh và Ngô Trọng Bình (SN 1989) ở Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội về hành vi ban đầu là huỷ hoại tài sản, tàng trữ trái phép chất ma tuý. 

Khoảng 21h ngày 4/10, chiếc xe ôtô 7 chỗ nhãn hiệu Ford Everest do anh Nguyễn Ngọc Nam (SN 1957), tạm trú tập thể Lữ đoàn 17, huyện Thanh Trì, Hà Nội điều khiển khi đi đến trước cửa số nhà 159 Trần Đăng Ninh, phường Dịch Vọng. Tại đây, 2 đối tượng đi xe máy SH không BKS bất ngờ từ phía sau lao lên ép xe của anh Nam vào lề đường. Hai đối tượng dùng súng hoa cải bắn 2 phát vào cửa kính phía trước gây rạn vỡ kính rồi tẩu thoát.

Cơ quan điều tra còn làm rõ, đối tượng Thành và Ngọc còn là anh em kết nghĩa với anh Nam. Trong quá trình anh Nam đi lên cơ quan công an khai báo sự việc, cả Thành và Ngọc còn đi cùng với anh Nam. Ngay cả anh Nam cũng không hề nghi ngờ gì về hai người em gái kết nghĩa này nên công tác điều tra ban đầu của cơ quan công an gặp rất nhiều khó khăn.

Hai người em kết nghĩa của anh Nam (bên trên) và 3 đối tượng được thuê để dùng súng dằn mặt anh Nam (bên dưới).

Theo lời khai của các đối tượng, tháng 9/2010, Bùi Kim Thành, Nguyễn Thị Minh Ngọc nghi ngờ anh Nguyễn Ngọc Nam là người anh kết nghĩa có cản trở mình trong việc làm ăn nên đã thuê Nguyễn Ngọc Bảo tìm người dằn mặt anh Nam và Bảo đã được Ngọc và Thành trả trước cho số tiền là 100 triệu đồng.

Sau đó Bảo đã kéo thêm Ngô Trọng Bình và Bùi Huy Xô hẹn gặp nhau tại quán karaoke Thuỳ Linh của Bùi Kim Thành ở đường Trần Quốc Hoàn, Cầu Giấy để cùng bàn bạc tham gia đánh anh Nam. Dựa vào những thông tin mà Thành và Ngọc cung cấp về lộ trình di chuyển cũng như biển số xe của anh Nam các đối tượng  đã lên kế hoạch “tác chiến”. Ban đầu Bảo đã mua một chiếc điện thoại di động để nhắn tin và gọi cho anh Nam với mục đích đe doạ anh Nam. Nhưng thấy anh Nam cũng không dễ bị uy hiếp, cả bọn đã dùng vũ lực “xử lý” với anh Nam.

Đến ngày 4/10, Bảo đã chỉ đạo Bình đèo Xô đến đánh anh Nam. Đến 20h cùng ngày, Xô mang theo mình một khẩu súng loại súng bắn đạn hoa cải để thực hiện kế hoạch. Đúng lúc này Thành nhắn tin cho Bảo với nội dung anh Nam đang có mặt tại quán karaoke của mình để Bảo kéo đến trước cửa quán để phục đánh anh Nam. Đến 21h, anh Nam ra khỏi quán và điều khiển xe ô tô đi về nhà. Ngay lập tức, Bình đã điều khiển xe máy chở Xô ở phía sau bám theo xe ô tô của anh Nam.

Khi đi đến trước cửa số nhà 159 đường Trần Đăng Ninh, Dịch Vọng, Bình điều khiển xe máy áp sát xe ô tô của anh Nam còn Xô dùng súng bắn một phát vào cửa kính bên phải của xe ô tô làm vỡ cửa kính.

Sau khi gây án, Bình và Xô bỏ chạy về đường đại lộ Thăng Long và thông báo cho Thành biết sự việc. Sau khi bắt giữ Ngọc, Thành, Xô và Bảo, quá trình điều tra bắt giữ Ngô Trọng Bình, cơ quan CSĐT còn phát hiện và thu giữ trong người Bình 1,017 gam ma tuý tổng hợp.

Hiện vụ việc vẫn đang được Công an quận Cầu Giấy hoàn tất hồ sơ xử lý các đối tượng.

Quang Tùng

Bình luận
vtcnews.vn