Hai đội bóng trẻ của bầu Hiển trước nguy cơ ‘chết yểu’

Thể thaoThứ Hai, 29/10/2012 04:12:00 +07:00

Nếu không tìm được đối tác để chuyển giao trong vài ngày tới, gần như chắc chắn 2 đội bóng được xem là tuyến 2 của Hà Nội.T&T, SHB.Đà Nẵng sẽ phải giải tán

Nếu không tìm được đối tác để chuyển giao trong vài ngày tới, gần như chắc chắn 2 đội bóng được xem là tuyến 2 của Hà Nội.T&T, SHB.Đà Nẵng sẽ phải giải tán, không tham dự mùa giải 2013.


Rất đáng tiếc cho Trẻ SHB.Đà Nẵng lẫn CLB Hà Nội bởi đây được xem là môi trường rất lý tưởng để đào tạo, rèn luyện tuyến trẻ, thế nhưng họ phải chịu cảnh giải tán bởi những lý do… không thuyết phục.

“Do khó khăn kinh tế nên phải giải tán để cắt giảm chi phí” là nguyên nhân mà lãnh đạo SHB.Đà Nẵng đưa ra khi quyết định giải tán đội hạng Nhất. Tuy nhiên người trong cuộc cũng phản bác lại rằng lý do này không thỏa đáng.

Trẻ SHB Đà Nẵng

Ông Trần Minh Toàn, phó TGĐ Cty Cổ phần Thể thao SHB.Đà Nẵng cũng thừa nhận “chi phí dành cho đội Trẻ không phải là quá lớn, nếu cố gắng thì có thể gánh được hoặc áp dụng việc thắt lưng buộc bụng”.

Chẳng hạn do đa phần là cầu thủ thuộc tuyến trẻ nên lương của các cầu thủ ở đội hạng Nhất chỉ từ 4-6 triệu đồng/tháng, mà khoản này nếu không thi đấu thì CLB vẫn phải trả.

Việc di chuyển đi thi đấu, thay vì di chuyển bằng máy bay thì có thể đi ô-tô, tàu hỏa, ở nhà khách… Phần nặng nhất là tiền thưởng cho mỗi trận thắng (mùa trước một trận thắng của Trẻ SHB.Đà Nẵng được thưởng đến 200 triệu đồng) thì hoàn toàn có thể giảm xuống. Chắc chắn các cầu thủ sẽ không phàn nàn vì điều đó vì họ chỉ cần được thi đấu để cọ xát, tích lũy kinh nghiệm.

Nếu làm theo cách ấy thì khoản tiền bỏ ra để nuôi đội không quá lớn nhưng đổi lại, các cầu thủ trẻ có một môi trường quá tốt để rèn luyện thay vì chỉ tập chay quanh năm rồi thi đấu một vài trận…
 
Rõ ràng cái lợi là rất nhiều so với khoản phải bỏ ra nên lý do “tiết kiệm chi phí” đã không thuyết phục được nhiều người, nhất là với một đội bóng có tiềm lực kinh tế vững như SHB.Đà Nẵng.

 

Số phận của CLB Hà Nội thì lại khác. Bầu Hiển và lãnh đạo HN.T&T không hề muốn xóa sổ đội bóng này và hẳn họ cũng không muốn bán đi đội bóng, đó là lý do vì sao trong điều kiện chuyển giao cho Hải Phòng, bầu Hiển yêu cầu đối tác phải có kế hoạch đầu tư đội bóng một cách tử tế. Nhưng rõ ràng khi CLB Hà Nội không thể đá ở V.League thì cũng chẳng có lý do gì để… tồn tại.

Nếu không giành quyền lên V.League đã khác nhưng CLB Hà Nội không có lỗi khi giành suất lên V.League, mà ngược lại còn đáng hoan nghênh. Lỗi là ở bộ phận đã mặc nhiên thừa nhận sự có mặt của CLB Hà Nội ở V.League thay vì có chế tài rõ ràng hơn, cũng như sự bàng quan ngồi nhìn đội bóng đối diện nguy cơ giải tán rất đáng trách…


A.L (Thể thao 24h)

Bình luận
vtcnews.vn