Hài cốt của nạn nhân sóng thần sẽ xuất hiện ở Mỹ

Thế giớiThứ Bảy, 26/05/2012 02:30:00 +07:00

(VTC News) - Các chuyên gia cho biết bãi biển Bắc Mỹ có thể sẽ xuất hiện những bộ xương của các nạn nhân sóng thần tại Nhật Bản đã bị cuốn ra Thái Bình Dương.

(VTC News) - Các chuyên gia cho biết bãi biển Bắc Mỹ có thể sẽ xuất hiện những bộ xương của các nạn nhân sóng thần tại Nhật Bản đã bị cuốn ra Thái Bình Dương.

>>1 NĂM THẢM HỌA ĐỘNG ĐẤT - SÓNG THẦN NHẬT BẢN

Họ cũng cho rằng đối với một số người đang sống tại Nhật Bản thì đây là hi vọng duy nhất để tìm lại được những gì còn lại cuối cùng của người thân.

Hơn 1 năm sau  thảm họa, những hậu quả để lại vẫn còn xuất hiện khi các mảnh vụn từ Nhật Bản đã cập bờ biển Bắc Mỹ sau cuộc hành trình hơn 5.600km trên đại dương.

Curt Ebbesmeyer, người sáng lập ra mô hình Mô phỏng chuyển động của bề mặt đại dương trên máy tính cho biết: "Chúng tôi cho rằng sẽ có khoảng 100 thi thể, chỉ còn là những bộ xương bên trong lớp quần áo bình thường".
Một góc những hậu của sóng thần Nhật Bản tháng 3/2011 

Ông cũng cho biết nếu những phần còn lại của những người xấu số có thể dùng để giám định ADN thì những người thân của họ sẽ tìm được các nạn nhân đã mất tích trong sóng thần. Đối với gia đình và bạn bè của các nạn nhân, đây có thể là điều cuối cùng giúp họ vơi đi nỗi buồn.

Ebbesmeyer đã đưa ra lời cảnh báo rằng: "Chúng tôi đang đối mặt với những thứ cực kì nhạy cảm, nó liên quan đến vấn đề tình cảm nên cần hết sức cẩn trọng".

Hiện nay, Ebbesmeyer đã phát động một phong trào tìm kiếm và làm sạch bờ biển trong vòng 12 ngày. Những thứ được tìm thấy ở bãi biển không chỉ nhỏ bé và vô dụng như các mảnh vỡ của đồ đạc.

Tháng trước, chiếc me moto phân khối lớn Harlet Davidson đã trôi đến bãi biển Bắc Mỹ. Nhờ vào giấy tờ còn trong cốp xe mà chủ xe ở Nhật Bản đã tìm thấy chiếc xe của mình sau hơn 1 năm trôi dạt.

Bách Hợp

Bình luận
vtcnews.vn