Hai công nhân mất tích ở thủy điện Sông Bung 2 được hỗ trợ 100 triệu đồng

Thời sựThứ Tư, 21/09/2016 18:27:00 +07:00

Treo thưởng 20 triệu để tìm kiếm thi thể của công nhân mất tích, hỗ trợ 100 triệu đồng cho các nạn nhân và thống kê thiệt hại, điều tra nguyên nhân sau sự cố là những động thái mà chủ đầu tư dự án thủy điện Sông Bung 2 đang thực hiện.

Chiều 21/9, ông Ngô Việt Hải, Tổng giám đốc Công ty Phát điện 2 (chủ đầu tư dự án thủy điện Sông Bung 2) cho hay, với bất kỳ sự cố gì xảy ra mà đã gây thiệt hại thì đầu tiên phải để cơ quan điều tra đánh giá, xác định nguyên nhân. Trách nhiệm của từng cá nhân, tập thể, lỗi của ai, sai đến đầu xử lí đến đó, không thể kết luận nóng vội được.

IMG_5928

 Cửa van dẫn số 2 của thủy điện Sông Bung 2 bất ngờ bị vỡ khiến 28 triệu m3 nước tràn về hạ du. Ảnh: Đắc Đức

Theo ông Hải, việc tìm kiếm nạn nhân thứ hai trong vụ việc là ưu tiên số một. Còn nguyên nhân sự cố thì phải điều tra theo đúng quy trình. Bộ Công thương sẽ là đơn vị chủ trì cùng với các bộ ngành liên quan, kể cả công an.

Trả lời câu hỏi về việc có thông tin cho rằng phía chủ đầu tư đã tích nước sai quy định, ông Hải khẳng định là việc tích nước của đơn vị là đúng trình tự và có đầy đủ hồ sơ văn bản liên quan. Còn về nguyên nhân để xảy ra sự cố phải chờ kết luận của cơ quan điều tra.

“Đến sáng nay vẫn chưa tìm thấy nạn nhân còn lại. Chúng tôi đã huy động nhiều người để tìm kiếm ở khu vực cách đập hàng chục cây số nhưng vẫn chưa có kết quả.

Phía đơn vị đã hỗ trợ thù lao cho mỗi người tìm kiếm là 500 nghìn đồng mỗi ngày và lo cơm nước nghỉ nghơi cho họ. Đồng thời với việc tìm kiếm nạn nhân còn lại, chúng tôi đã làm việc với phía huyện Nam Giang để tính phương án đền bù thiệt hại dứt điểm cho người dân bị sự cố”, ông Hải nói.

Hiện phía đơn vị chủ đầu tư đã làm việc với Hội đồng đền bù huyện Nam Giang để tổ chức thẩm tra, đánh giá và với quyết tâm sẽ thực hiện đền bù dân dứt điểm trong tháng 9 để nhanh chóng ổn định cuộc sống cho người dân.

Riêng đối với gia đình hai nạn nhân công nhân máy đào bị nước cuốn trôi, ban đầu phía đơn vị chủ đầu tư đã thăm hỏi và hỗ trợ số tiền 50 triệu đồng mỗi gia đình.

Trước đó, như VTC News đã đưa tin, khoảng 16h25' chiều 13/9, cửa van số 2 hầm dẫn dòng thủy điện Sông Bung 2 nặng 125 tấn bị cuốn trôi khi thủy điện này mới tích nước được 10 ngày. Gần 28 triệu m3 nước trong hồ đổ xuống cuốn trôi 2 công nhân đang làm việc dưới chân đập cùng nhiều phương tiện máy móc. Một trong số 2 công nhân đã được người thân đưa về quê an táng.

Chủ đầu tư dự án thủy điện Sông Bung 2 cũng treo thưởng 20 triệu đồng cho cá nhân nào tìm thấy tung tích của anh Nguyễn Minh Luân (quê Hải Phòng) bị mất tích trong sự cố vỡ van ống dẫn dòng.

Video: Hiện trường thủy điện Sông Bung 2 sau sự cố vỡ van dẫn dòng.

Đắc Đức
Bình luận
vtcnews.vn