Hai cần cẩu tháp đổ sập xuống công trường xây dựng ở Hà Nội: Phạt công ty Vimeco 25 triệu đồng

Thời sựThứ Tư, 11/10/2017 16:22:00 +07:00

UBND quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã ra quyết định xử phạt đơn vị thi công là Công ty cổ phần Vimeco 25 triệu đồng vì để xảy ra sự cố hai cần cẩu tháp đổ sập xuống công trường xây dựng vào tối 5/10.

Liên quan đến vụ hai cần cầu đổ sập xuống công trường xây dựng ở Hà Nội, sáng 11/10, lãnh đạo UBND quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, cơ quan chức năng đã ra quyết định xử phạt đơn vị thi công là Công ty cổ phần Vimeco 25 triệu đồng về việc thi công không đảm bảo an toàn.

22386243_714185262098157_1664954160_n

Hiện trường vụ sập cần cẩu tại phố Dương Đình Nghệ, quận Cầu Giấy, Hà Nội. 

Như VTC News đưa tin, vào khoảng 18h30 ngày 5/10, nhiều người dân sinh sống tại khu vực ngã tư Dương Đình Nghệ - Phạm Văn Bạch (Hà Nội) hốt hoảng khi nghe thấy tiếng động lớn phát ra từ một công trường đang thi công, bên ngoài có đề biển Công ty cổ phần Vimeco.

Khi chạy đến khu vực trên, người dân phát hiện một chiếc cần cẩu trong công trường bị gãy gập và một chiếc cần cẩu khác bị đổ nghiêng. Sau đó, người dân đã lập tức thông báo cho cơ quan chức năng đến xử lý.

Đến chiều 6/10, quận Cầu Giấy cho biết, khu công trình có cần cẩu gãy đổ là tổ hợp công trình nhà ở hỗn hợp cao tầng đã được cấp phép xây dựng.

Ông Trần Việt Hà - Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy thông tin, nguyên nhân bước đầu được xác định do sơ xuất của người lái cẩu trong quá trình vận hành cẩu bánh xích nâng dàn thép đặt vào vị trí đổ bê tông trong công trình đã vướng vào bồn hình tháp dẫn đến mất thăng bằng và bị đổ.

Theo ông Hà, sau khi xảy ra sự việc, UBND quận Cầu Giấy đã chỉ đạo các đơn vị chức năng lập biên bản xử phạt hành chính theo quy định, đề nghị chủ đầu tư tạm dừng thi công, đánh giá các vấn đề về quy trình xây dựng, an toàn lao động và báo cáo cơ quan có thẩm quyền rà soát, đánh giá lại. Nếu đảm bảo các yêu cầu trên sẽ được tiếp tục thi công.

Video: Cần cẩu đổ sập, đè nóc nhà dân ở Hà Nội

Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn