Chính thức cách chức hai cán bộ đánh nhau ở Kon Tum

Thời sựThứ Bảy, 01/07/2017 07:26:00 +07:00

Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) tỉnh Kon Tum ra quyết định kỷ luật cách chức đối với 2 cán bộ vì trên đường đi công tác đánh nhau.

Chiều 30/6, UBND tỉnh Kon Tum cho biết đã đôn đốc các cơ quan điều tra xác minh vụ 2 cán bộ thuộc Sở TN-MT đánh nhau và báo cáo kết quả xử lý.

IMG_4635

Lãnh đạo tỉnh Kon Tum thông tin về việc kỷ luật hàng loạt cán bộ trong vụ đánh nhau. 

Theo đó, Sở TN-MT đã ra quyết định kỷ luật cách chức đối với ông Diệp Xuân Vinh (Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đất đai) và ông Cao Minh Phương ( Trưởng phòng Tài nguyên nước). 

Ngoài ra, Sở TN-MT cũng thi hành kỷ luật khiển trách đối với 5 người khác, gồm: ông Huỳnh Thức Viên (Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường); ông Phan Thanh Đào (Phó phòng Kế hoạch Tài chính) và kiểm điểm các ông Nguyễn Cường (Phó phòng khoáng sản); Cao Ngọc Cương (Chuyên viên); Trần Hùng Lý ( Lái xe).

Ông Phạm Đức Hạnh (Giám đốc Sở TN-MT), cho biết ông Diệp Xuân Vinh được đưa về làm chuyên viên phòng Kế hoạch Tài chính và ông Cao Minh Phương làm chuyên viên Văn phòng Sở sau khi thi hành kỷ luật. 

"Riêng ông Trương Đạt – Phó GĐ Sở TNMT (Trưởng đoàn đi công tác) là cán bộ thuộc Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý nên phải chờ hình thức xử lý từ Hội đồng Kỷ luật tỉnh quyết định.

Video: Yêu cầu xử lý 2 cán bộ đánh nhau ở Kon Tum

Trước đó, ngày 16/3, các cán bộ của Sở TNMT tỉnh Kon Tum đi công tác tại huyện Ia H’Drai, đoàn gồm 8 người và ghé giao lưu uống bia với một số đồng nghiệp tỉnh Gia Lai tại TP.Pleiku.

Trên đường về nhà, ông Phương và ông Vinh xảy ra mâu thuẫn về việc mời bia khách. Lúc này, giữa 2 ông xảy ra mâu thuẫn kịch liệt dẫn đến xô xát. 

 Sự việc chưa dừng lại, ông Vinh gọi điện thoại về cho nhiều người để đánh ông Phương vì cho rằng ông Phương đánh mình. Ngay sau đó, ông Phương trên đường về nhà (đường Hùng Vương, TP.Kon Tum) thì có khoảng 10 người cùng vợ chồng ông Vinh hùng hổ lao vào nhà.

Tại đây, cả nhóm ông Vinh lao vào dùng dao kề vào cổ khống chế 4 người trong gia đình, đe dọa giết… Lúc này, ông Phương đang ở trong phòng tầng 2, bị vợ con khóa cửa nhốt trong phòng không ra được.

Thấy sự việc ồn ào, 2 thanh niên hàng xóm vào can ngăn cũng bị chém, đổ máu. Vụ việc gây xôn xao, náo loạn cả khu phố và đến khi lực lượng công an có mặt bắt giữ một số đối tượng và tịch thu hung khí, đưa lên trụ sở công an làm việc thì tình hình mới ổn định.

Thanh Hải
Bình luận
vtcnews.vn