HAGL và 'canh bạc' Công Phượng

Thể thaoThứ Bảy, 21/01/2017 08:16:00 +07:00

Trong bối cảnh cả thể lực lẫn trí lực của Công Phượng đều ở trạng thái chưa thật tốt nhất, việc sử dụng tiền đạo này sẽ là “canh bạc” của đội bóng phố Núi.

Bộ phận y tế của HAGL xác nhận khả năng ra sân của Công Phượng ở trận đấu với Sài Gòn thuộc vòng 4 V-League 2017 diễn ra vào ngày 22/1 là khá cao. Tuy nhiên, trong bối cảnh cả thể lực lẫn trí lực của Công Phượng đều ở trạng thái chưa thật tốt nhất, việc sử dụng tiền đạo này sẽ là “canh bạc” của đội bóng phố Núi.

Trong trận đấu với Hà Nội ở vòng thứ 3, tiền đạo xứ Nghệ gặp phải chấn thương sau tình huống va chạm. Cầu thủ này đổ gục xuống và phải mất khá nhiều thời gian mới trở lại thi đấu. Sau trận, tiền đạo này bị chứng khó thở. Anh trở về Gia Lai, được bộ phận y tế ở đây theo dõi sát sao.

Theo khẳng định của bác sĩ Đồng Xuân Lâm thì chứng khó thở của Công Phượng chỉ đến do va chạm chứ không hề có yếu tố nào khác. Tiền đạo này vẫn có thể ra sân ở trận đấu với Sài Gòn cuối tuần này.

cp

Công Phượng gặp chấn thương ở trận đấu với Hà Nội FC vòng 3 V-League. 

Công Phượng là nhân tố quan trọng của đội bóng phố núi. Tuy nhiên, kể từ khi trở về HAGL, tiền đạo này vẫn thi đấu hết sức mờ nhạt. Dẫu vậy, trong cách xây dựng hệ thống thi đấu của HAGL thì Công Phượng là cái tên khó để thay thế.Chủ trương của HAGL là không sử dụng ngoại binh để tạo điều kiện cho các cầu thủ nội có nhiều đất diễn ở vị trí tiền đạo.

Chính chủ trương đó đang khiến họ gặp những trở ngại lớn. Công Phượng hay Văn Toàn, Văn Thanh cho thấy sự lạc nhịp khi phải đối đầu với hàng phòng ngự đối phương. Thể hình không đậm cũng như lối chơi thiếu đột biến là nguyên nhân dẫn đến HAGL mới chỉ có 1 bàn thắng và chưa giành nổi điểm số nào sau 3 vòng đấu.

Clip: Công Phượng chấn thương, nằm gục ra sân

Công Phượng mờ nhạt và sự cố trên đến đúng thời điểm tiền đạo này cần sự nghỉ ngơi. Trưởng đoàn HAGL Nguyễn Tấn Anh cũng khẳng định dẫu Công Phượng là cầu thủ rất quan trọng nhưng họ sẽ không bằng mọi giá sử dụng cầu thủ này mà để Công Phượng có trạng thái thể lực tốt nhất. Có thể thấy, Công Phượng đang là “canh bạc” với HAGL hiểu theo nhiều nghĩa.

Nếu sử dụng tiền đạo này trong bối cảnh vấn đề thể lực đang là trở ngại thì mức độ rủi ro sẽ đến khi nào không hay, nhất là với cầu thủ có tiền sử chấn thương này.

Sử dụng Công Phượng, HAGL cũng đang vấp phải những khó khăn nhất định khi cảm giác bóng là điều mà tiền đạo này đang thiếu. Song, nếu không sử dụng Công Phượng, HAGL khó tìm được người thay thế khi nhìn đâu cũng khó thấy cầu thủ thay thế xứng đáng. Sử dụng hay không sử dụng Công Phượng vào lúc này cũng là “canh bạc” của HAGL.

(Nguồn: Thể Thao Văn Hóa)
Bình luận
vtcnews.vn