HAGL thua thảm Hà Nội T&T, V.Ninh Bình mất mặt trước tân binh

Thể thaoThứ Sáu, 17/01/2014 04:00:00 +07:00

(VTC News) - Hai trận đấu sớm vòng 2 V-League 2014 diễn ra chiều 17/1 đã kết thúc với những kết quả vô cùng bất ngờ nghiêng về các đội khách

(VTC News) - Hai trận đấu sớm vòng 2 V-League 2014 diễn ra chiều 17/1 đã kết thúc với những kết quả vô cùng bất ngờ nghiêng về các đội khách.


Hết giờ. Kết quả cuối cùng của 2 trận đấu chiều nay đều là 4-1 nghiêng về Hà Nội T&T và 3-1 nghiêng về Than Quảng Ninh, những tỷ số vô cùng bất ngờ mà không một ai dám nghĩ đến trước khi vòng 2 diễn ra.
90+6' Văn Quyết có cú đúp! Tiền đạo của Hà Nội T&T bình tĩnh vượt qua cả thủ môn HAGL, trước khi nhẹ nhàng dứt điểm vào lưới trống.

Cú đúp của Văn Quyết

87' VÀO!!! Tỷ số được nâng lên 3-1 cho Hà Nội T&T. Samson có bàn thắng thứ hai sau quả tạt bên cánh phải. Điều đáng nói, cả thủ môn lẫn hậu vệ HAGL đã chơi quá lỏng lẻo.

Bàn thắng thứ 2 của Samson

85' Thẻ đỏ! V.Ninh Bình đã san bằng quân số với đội khách sau khi Bật Hiếu của Than Quảng Ninh truy cản trái phép trước vòng 16m50.

78' Thẻ đỏ!!! V.Ninh Bình tiếp tục gặp bất lợi khi Lê Văn Thắng nhận thẻ vàng thứ 2, đồng thời phải rời sân. Đội bóng cố đô giờ chỉ còn chơi với 10 người.

72' VÀO!!! Cuối cùng thì HAGL cũng có bàn thắng. Sau khi trung vệ Goran phạm lỗi với Timothy trong vòng cấm, đích thần tiền đạo của HAGL thực hiện thành công quả đá 11m, rút ngắn tỷ số xuống 1-2.

Cú đá 11m của Timothy

70' VÀO!!! Than Quảng Ninh tiếp tục tạo ra bất ngờ khi có bàn thắng thứ 3 trước V.Ninh Bình. Vũ Mihn Tuấn dễ dàng ghi bàn vào lưới trống sau đường kiến tạo của Uche.

67' Thủ môn Dương Hồng Sơn tiếp tục làm nản lòng nỗ lực của Timothy khi phản xạ cực nhanh sau cú dứt điểm ở cự ly gần của tiền đạo HAGL. Rõ ràng, HAGL đang gặp vấn đề trong khâu ghi bàn.

58' VÀO!!! Tỷ số là 2-0 cho Hà Nội T&T. Đội bóng Thủ đô đã trừng phạt sự thiếu chính xác của HAGL bằng một pha phản công chớp nhoáng. Pha phối hợp ăn ý giữa Gonzalo và Samson đã tạo điều kiện cho cầu thủ mới nhập tịch của Hà Nội T&T nhân đôi cách biệt.

Bàn thắng của Samson

51' Bất ngờ tiếp tục xảy ra khi Than Quảng Ninh có gáo nước lạnh thứ 2 dành cho đội chủ nhà chỉ trong vòng vài phút đầu hiệp 2. Uche dứt điểm chính xác sau đường kiến tạo của Bruno. Trước đó, phải kể đến pha phát bóng chính xác của thủ thành Tuấn Linh.

48'. VÀO!!! Từ quả phạt góc bên cánh phải, Piter, cầu thủ cũ của V.Ninh Bình đã mang về bàn gỡ hòa 1-1 cho Than Quảng Ninh.

46' Hiệp 2 bắt đầu với lợi thế nghiêng về những đội đang bị dẫn. Cả HAGL và Than Quảng Ninh đang đẩy đội hình lên cao để tìm bàn gỡ.

Kết thúc hiệp 1, tỷ số trên cả 2 sân Pleiku và Ninh Bình đều là 1-0, nghiêng về Hà Nội T&T và V.Ninh Bình.
45' Danh Ngọc đứng trước quả đá phạt ở chính diện khung thành Than Quảng Ninh. Tuy nhiên, từ cự ly 18m, cầu thủ gốc Thái Bình lại không sút qua hàng rào.

43' Timothy vừa bỏ lỡ một cơ hội hiếm có. Nhận bóng khá trống trải trong vòng cấm, tân binh của HAGL xoay người dứt điểm nhanh, nhưng bóng lại không đi chính xác. 

33' Vũ Minh Tuấn vừa đưa bóng chạm cột dọc. Tuyển thủ U23 có màn solo từ giữa sân, loại bỏ 1 hậu vệ chủ nhà nhưng ở pha đối mặt, anh lại đưa bóng chạm cột.

30' Cả HAGL và Than Quảng Ninh đang rất nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ. Mọi hy vọng của 2 đội này đều dồn cả vào những tiền đạo có số má tại V-League là Timothy và Uche.

24' VÀO!!! Không lâu sau khi V.Ninh Bình mở điểm, Hà Nội T&T cũng làm nên điều bất ngờ trước HAGL. Văn Quyết đỡ bóng một nhịp từ đường chuyền của Ngọc Đức, sau đó xoay người dứt điểm nhanh tung lưới đội chủ nhà.

Bàn mở tỷ số của Văn Quyết

22' VÀO!!! Sau nhiều nỗ lực ép sân, V.Ninh Bình đã có bàn mở tỷ số. Kavin vẩy bóng điệu nghệ để Patiyo thoát xuống, lốp bóng qua đầu thủ thành Tuấn Linh.

21' Văn Pho bật cao đánh đầu sau một tình huống phạt góc. Tình huống này khiến khán giả trên sân Pleiku giật mình vì tưởng như bóng đã lăn vào lưới. Nhưng cuối cùng, bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

15' Những phút vừa qua, thế trận đang thuộc về những đội chủ nhà. Trong khi HAGL đang vượt trội ở phần kiểm soát bóng thì V.Ninh Bình đã có khá nhiều pha bắn phá về phía khung thành của Than Quảng Ninh. Cả hai đội khách đều đang gặp vấn đề trước sức tấn công của 2 đội chủ nhà.

9' Pha treo bóng bổng sở trường vào vòng cấm dành cho Gonzalo của Hà Nội T&T, và anh này ra chân rất nhanh ngay rìa vòng cấm. Tuy nhiên, thủ môn Bassey đã cảnh giác bắt gọn.

1' Ngay ở giây thứ 30, HAGL đã có cơ hội mở tỉ số. Trần Vũ cầm bóng xâm nhập thẳng vào vòng cấm và đối mặt với Dương Hồng Sơn, nhưng thủ thành người Nghệ An đã rất kinh nghiệm, và đoán được ý đồ của Trần Vũ.
Cơ hội ngay giây 30 của HAGL

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
HAGL: Bassey; Hữu Long, Hoàng Helio, Văn  Pho; Minh Hoàng, Văn Long; Trần Vũ, Sakda, Đức Dương; Timothy, Felix Ogbuke.
Hà Nội T&T: Hồng Sơn; Ngọc Đức, Goran, Văn Biển, Hồng Tiến; Thành Lương, Hector, Văn Hiếu, Văn Quyết; Samson, Gonzalo.

V.Ninh Bình: Nguyễn Mạnh Dũng, Quang Hùng, Phước Tứ, Hoàng Vissai, Ngọc Anh, Sim Woon Sub, Văn Thắng, Trần Mạnh Dũng, Anh Tuấn, Patiyo, Kavin
Than.Quảng Ninh: Tuấn Linh, Văn Việt, Bật Hiếu, Anh Tuấn, Xuân Hùng, Piter, Hải Huy, Hồng Phong, Tuấn Anh, Uche, Bruno

-----------------------------------------

Sau vòng đấu đầu tiên được nghỉ ngơi, HAGL sẽ bước vào trận đấu đầu tiên tại V-League 2014 với ĐKVĐ Hà Nội T&T. Đây rõ ràng là một thử thách không hề đơn giản với đội bóng phố Núi, bởi ở trận ra quân, đội bóng Thủ đô đã giành chiến thắng ấn tượng 4-2 trước "Chelsea Việt Nam" B.Bình Dương.

Được biết đến nhiều hơn nhờ U19 Việt Nam, và HAGL rất quyết tâm đòi lại ngôi vương từ Hà Nội T&T. Đây là một tham vọng rất lớn của bầu Đức, nhất là sau khi đội bóng phố Núi đã thử việc tới 25 ngoại binh để tìm ra 3 cầu thủ ngoại xứng đáng, đặc biệt là cặp song sát Timothy - Felix.

Sự đầu tư mạnh mẽ từ HAGL lại trái ngược hoàn toàn với Hà Nội T&T. Đội bóng của bầu Hiển không chiêu mộ nhiều tân binh ở mùa giải mới, nhưng Hà Nội T&T vẫn được xếp là hạt giống số 1 tại V-League 2014. Với việc nhập tịch thành công cho Samson, đội chủ sân Hàng Đẫy rảnh chân hơn rất nhiều trong việc củng cố sức mạnh bằng ngoại binh.

Lợi thế về tâm lý đang nghiêng một chút về HAGL khi họ đã liên tục có được những kết quả quan trước Hà Nội T&T, đặc biệt là chiến thắng 4-1 hồi năm ngoái. Tuy nhiên, khi nhìn vào danh sách thi đấu của họ, hẳn HAGL cũng phải "sởn da gà" khi nổi tiếng cỡ Thành Lương, Văn Quyết hay Sầm Ngọc Đức cũng phải dự bị.

Một đội bóng đang lợi về tâm lý, còn một đội lại nhỉnh hơn về sức mạnh, chắc chắn cuộc đọ sức giữa HAGL và Hà Nội T&T sẽ vô cùng hấp dẫn.

Cùng giờ với trận đấu HAGL - Hà Nội T&T, ở sân Ninh Bình, đội chủ nhà sẽ tiếp tân binh Than Quảng Ninh. Cả hai đội bóng này đều đã không có màn ra mắt thành công. Trong khi đội bóng cố đô phải chia điểm cùng Đồng Nai dù đã dẫn trước 2 bàn, thì Than Quảng Ninh phải phơi áo trước SLNA dù được chơi trên sân nhà.


Báo điện tử VTC News
Bình luận
vtcnews.vn