HAGL: Thấy cũng tội, mà thôi cũng kệ

Thể thaoThứ Sáu, 21/08/2015 09:00:00 +07:00

Nói lứa Công Phượng, Tuấn Anh bồng bột thì bao giờ họ mới lớn kịp với thử thách ở V-League?

Giờ chuyện ông Chủ tịch VFF không xuất hiện nhiều ở những điểm nóng của bóng đá có thể lại trở thành đề tài nóng.

Thế nhưng ít nhất người đứng đầu nền bóng đá Việt Nam cũng đã đưa ra lời giải thích là liên quan đến sức khỏe, khi ông nói: “Hiện tại sức khỏe của tôi đúng là không được tốt và chắc chắn công việc sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều so với việc mình tập trung toàn bộ 100% thời gian”. Lần đầu tiên ông Dũng đề cập tới vấn đề sức khỏe của mình với truyền thông.
HAGL thay tướng
HAGL đang gặp khó ở V-League (Ảnh: Minh Trần)
Suy cho cùng, một người nhiều việc như ông Lê Hùng Dũng, còn nhớ được tới bóng đá là tốt rồi, “trăm công ngàn việc” đau đầu và suy cho cùng, bóng đá cũng chỉ là một trò chơi. Ở trò chơi ấy có thắng, có thua, có gian manh một chút thậm chí là khiến người ta bực dọc nhưng bản chất vẫn là game – trò chơi, có xấu thì cũng chẳng chết ai, nói nôm na là “chẳng ảnh hưởng gì tới hòa bình thế giới”.

Nhưng vấn đề sức khỏe cũng là câu chuyện cần giải quyết khi mà  V.League xem ra còn giữ trong mình khá nhiều ung nhọt. Lãnh đạo như đầu tàu, không đủ sức lực, quyết tâm sẽ khiến cho tiếng nói của mình thiếu trọng lượng và từ đó khiến cả đoàn tàu chậm lại.

Nói đến sức khỏe, người Việt có câu “khôn đâu đến trẻ, khỏe đâu đến già”. Nói về trạng thái, con người ta khỏe nhất là ở tuổi 16-17. “Mười bảy bẻ gãy sừng trâu” chứ không phải “hai bảy bẻ gãy sừng trâu”.

Thế nên nói về HAGL, có thể họ là tập thể thiếu kinh nghiệm nhưng yếu thì chắc chắn không. Ông Dũng nói, chuyện lứa trẻ U19 của HAGL được đôn lên sớm là bài học quý.

Thật ra thì không phải, lứa cầu thủ ấy giờ đã 20, có người còn hơn. Đừng coi tập thể ấy là những đứa trẻ, đừng như bầu Đức lúc nào trong đầu cũng “tụi nhỏ ra sao?”. Họ đều là những cầu thủ trưởng thành, chơi ở một giải đấu của những người đàn ông. Trẻ phải là một lợi thế chứ không phải là nguyên nhân thất bại. Sai lầm không phải là đặc quyền của tuổi trẻ.
HAGL
Lứa Xuân Trường đã đến tuổi trưởng thành (Ảnh: Minh Trần)
Nói lứa cầu thủ Công Phượng, Tuấn Anh… là những đứa trẻ bồng bột thì có khi người ta cười cho thối mũi. Từng ấy tuổi còn bồng bột thì bao giờ mới lớn? Bởi thế hôm qua, có câu chuyện một cô gái hotgirl “xăm” tên Công Phượng ở khu vực nhạy cảm trên cơ thể thì người ta chỉ thấy tò mò chứ chẳng có gì bất thường ở đây.

“Theo tôi thất bại của HAGL mùa này là một kinh nghiệm quý chứ không phải kinh nghiệm xấu”, quan điểm của người lãnh đạo VFF như thế này là hợp lý do ở Việt Nam “kinh nghiệm là một sợi dây, rút hoài không hết…”.

Thế nên cứ nghĩ và nhìn HAGL thi đấu ở chặng cuối V.League, thấy cũng tội, mà thôi cũng …kệ.

Nguồn: Thể thao 24h
Bình luận
vtcnews.vn