HAGL suýt thua chung kết ngược, Hà Nội T&T hạ gục SLNA

Thể thaoChủ Nhật, 09/08/2015 08:46:00 +07:00

(VTC News)- Đồng Nai thua trận, HAGL cầm hòa XSKT Cần Thơ khiến cuộc đua ở cuối bảng xếp hạng trở nên cực kỳ nóng bỏng.

(VTC News)- Đồng Nai thua trận, HAGL cầm hòa XSKT Cần Thơ khiến cuộc đua ở cuối bảng xếp hạng trở nên cực kỳ nóng bỏng.

Bị đuổi 1 người, HAGL vẫn giữ lại được 1 điểm trên sân nhà Pleiku. HLV Guillaume Graechen thừa nhận thẻ đỏ mà HAGL phải nhận là hoàn toàn xứng đáng. Tuy nhiên, ông lấy làm tiếc vì Moussa là cầu thủ kinh nghiệm song đã không vượt qua được cái bẫy tâm lý mà đối phương giăng ra. Thiếu Moussa ở vòng đấu kế tiếp sẽ là trở ngại cực kỳ lớn với HAGL khi mà Công Phượng đã quá lâu rồi không ghi bàn và hàng tiền đạo của đội bóng phố Núi gần như bị vô hiêu hóa hoàn toàn.
 Hà Nội T&T có chiến thắng lịch sử trước SLNA (Ảnh: Quang Minh)
Dù vậy, ông thầy người Pháp vẫn đặt mục tiêu rất rõ ràng cho trận đấu sắp tới. "Tôi muốn các học trò ít nhất có một điểm trên sân của Đồng Tháp ở lượt trận tới. Dù tình thế hiện nay là rất khó khăn nhưng chúng tôi vẫn còn sáu trận đấu ở phía trước. Các cầu thủ phải tập trung với tinh thần và phong độ cao nhất để tiếp tục cuộc chiến trụ hạng". 
Thực tế, thầy Giôm có quyền tự hào về nỗ lực của Công Phượng và đồng đội. Áp lực buộc phải thắng đối thủ cạnh tranh trực tiếp là rất lớn, khiến trong khoảng thời gian đầu trận, HAGL có rất ít những pha phối hợp thực sự chất lượng. Thua sút là vậy, họ còn nhận bàn thua từ sai lầm ngớ ngẩn của thủ thành Minh Nhựt. Nhưng điều đó không đánh bại được họ và HAGL kịp vùng lên để kiếm lại 1 điểm quý giá.
Đây là điểm số đưa họ san bằng khoảng cách với Đồng Nai, đội để thua 1-2 trước Hải Phòng ở vòng đấu này, đồng thời, chỉ kém XSKT Cần Thơ đúng 3 điểm. Đây đều là những cách biệt mà nếu biết tận dụng thời cơ, HAGL hoàn toàn có thể tìm ra được cửa sống tại V-League.
Cuộc chiến ở nhóm dưới vì vậy càng đáng xem ở 6 vòng đấu cuối cùng.
Ở top 3, cả B.Bình Dương, FLC Thanh Hóa và Hải Phòng đều giành trọn vẹn 3 điểm. Tuy nhiên, chiến thắng ấn tượng nhất vòng này thuộc về Hà Nội T&T trước SLNA.
Dù từng vô địch V-League song trong 5 năm trở lại đây, Hà Nội T&T chỉ hòa và thua SLNA ở tất cả những lần đối đầu trực tiếp. Nhưng với phong độ bất bại liên tiếp thời gian qua, Hà Nội T&T đã có 90 phút chơi bóng đầy bản lĩnh, cộng thêm may mắn khi Quang Tình đá hỏng 11m, để có chiến thắng với cách biệt tối thiểu.
Đáng chú ý, Samson, người đang bị đồn là mắc... AIDS, vừa trở lại Việt Nam là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất cho đội chủ sân Hàng Đẫy.
Rõ ràng, vượt qua tất cả những tin đồn và cả nghi ngờ về tham vọng, thầy trò Phan Thanh Hùng đang muốn quyết tâm bám đuổi top 3 đến cùng dẫu cơ hội vô địch là khá mong manh.
Nhìn tổng thể, đây là vòng đấu của các đội chủ nhà. Ngoài HAGL bị cầm hòa, cả 6 đội chủ nhà còn lại đều giành trọn vẹn 3 điểm.
Ở vòng đấu tới, Hà Nội T&T gặp B.Bình Dương sẽ được xem là cuộc chạm trán mang tính bước ngoặt quyết định chức vô địch V-League mùa này. Ở nửa cuối bảng xếp hạng, HAGL sẽ có thêm 90 phút căng thẳng tại Đồng Tháp để duy trì hi vọng trụ lại sân chơi V-League mùa giải tới.

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn