HAGL sớm sa thải ngoại binh, hai ‘Tây’ thử việc vẫn phải chờ

Thể thaoThứ Năm, 26/03/2015 01:30:00 +07:00

Trưởng đoàn bóng đá HAGL cho biết, đội bóng sẽ sớm chia tay một ngoại binh trong thời gian tới trong khi hai ngoại binh mới đến thử việc vẫn còn ở chế độ chờ.

(VTC News) – Trưởng đoàn bóng đá HAGL cho biết, đội bóng sẽ sớm chia tay một ngoại binh trong thời gian tới trong khi hai ngoại binh mới đến thử việc vẫn còn ở chế độ chờ.

Đội bóng nhà bầu Đức vừa hoàn thành chuyến tập huấn tại Nha Trang và đang trên đường trở về Gia Lai. Trong chuyến tập huấn này ngoài đổi gió, rèn thể lực, HAGL còn tham gia giải tứ hùng với sự góp mặt của Sanna Khánh Hòa, QNK Quảng Nam và đội hạng Nhất Phú Yên.
Thầy trò HLV Graechen có những ngày thoải mái ở Nha Trang 
Do thiếu vắng rất nhiều trụ cột vì bận tập trung U23 Việt Nam nên kết quả của HAGL không tốt. Tuy nhiên, HLV Graechen lại coi đây là dịp tốt để ông thử nghiệm hai ngoại binh vừa đến thử việc.

Đó là trung vệ Andrew người Uganda và tiền vệ Franklin người Pháp. Cả hai cầu thủ này đảm bảo tiêu chí của bầu Đức là chưa từng thi đấu ở V-League. Tuy nhiên, rút kinh nghiệm hai lần trước đó, lần này, HLV Graechen sẽ phải cân nhắc rất kỹ lưỡng.

Andrew và Uganda đến phố Núi với hy vọng thay thế Cosmin – trung vệ đã chơi rất tồi ở HAGL thời gian qua. Vì thế, dù đá ở vị trí tiền vệ trụ, nhưng Franklin thường được ông thầy đồng hương kéo về đá vị trí trung vệ.

Quan sát bước đầu ở giải tập huấn vừa qua, hai ngoại binh mới cao to này tỏ ra khá chắc chắn trong những pha không chiến cũng như tranh chấp tay đôi với các ngoại binh có sức khỏe và thể lực của đối phương. Thế nhưng chừng đó là chưa đủ thuyết phục. Họ còn phải nỗ lực thể hiện mình nhiều hơn nữa.
Một trong hai ngoại binh mới đến thử việc ở "Gỗ" 
Chia sẻ với VTC News trên đường từ Nha Trang về Gia Lai, Trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh cho biết, HAGL chưa quyết định có lấy Andrew và Uganda hay không. Họ cần phải được thử thách nhiều hơn nữa. Còn 2 ngoại binh trước đó, đội bóng phố Núi sẽ sớm thanh lý hợp đồng với một cầu thủ mà không cần phải chờ hết giai đoạn lượt đi.

Ông Tấn Anh không tiết lộ cầu thủ đó là ai nhưng cũng chẳng khó để nhận ra đó là trung vệ Cosmin. Cầu thủ người Romania còn không có mặt trong đội hình HAGL tập huấn tại Nha Trang vừa qua.

Trong trường hợp HAGL không chọn hai ngoại binh đang thử việc thì hàng thủ của Gỗ cũng mới có thêm sự bổ sung chất lượng là trung vệ Bùi Tiến Dũng. Bên cạnh đó, những hậu vệ khác như Trần Hữu Đông Triều, Khuất Hữu Long cũng đã bình phục chấn thương, sẵn sàng ra sân khi V-League trở lại.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn