HAGL phủ nhận đã từng hợp tác với tân HLV trưởng tuyển Việt Nam Park Hang Seo

Thể thaoThứ Bảy, 30/09/2017 10:19:00 +07:00

Ông Nguyễn Tấn Anh, Trưởng đoàn bóng đá HAGL cho biết, tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Park Hang Seo chưa từng sang, hợp tác với HAGL.

Trước những thông tin cho rằng, HAGL là đơn vị tư vấn, giới thiệu HLV Park Hang Seo cho Liên đoàn bóng đá Việt Nam, ông Nguyễn Tấn Anh – Trưởng đoàn bóng đá phố Núi cho biết, HLV người Hàn Quốc này chưa từng sang hay có sự hợp tác nào với HAGL.

“Đây là chuyện của anh Đức với tư cách là thành viên của VFF nên tôi không biết. Nhưng HLV Park Hang Seo chưa từng sang, hay có sự hợp tác nào với HAGL” – Ông Nguyễn Tấn Anh nói.

Park_Hangseo

Tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Park Hang Seo. 

Chia sẻ quan điểm cá nhân cũng như với tư cách một người quản lý một CLB về HLV Park Hang Seo, ông Nguyễn Tấn Anh cho biết:

“Ông bà ta thường nói, có thầy giỏi thì có trò giỏi. Với mọi công việc, luôn cần có những người thầy giỏi, có kiến thức sâu rộng về nghề. Bóng đá cũng vậy, một công việc đặc thù, được nhiều người hâm mộ, luôn đòi hỏi nhiều vấn đề, trong đó có việc tìm được một người thầy giỏi.

Rõ ràng, HLV Park Hang Seo không đơn giản khi đã tham gia 2 kỳ World Cup. Năm 1994, ông là trợ lý đội tuyển Hàn Quốc, và tiếp tục đến năm 2002 là trợ lý số 1 của Guus Hiddink. Ở Hàn Quốc vị trí này người ta gọi là Trưởng ban trợ lý, có vai trò quan trọng trong việc phối hợp, quản lý cũng như chỉ ra các đường lối, chiến thuật, lối chơi cùng với HLV trưởng. Phải là một người như thế nào ở thời điểm đó, ông Park Hang Seo mới được chọn và được HLV Guus Hiddink cực kỳ quý mến, góp phần đưa Hàn Quốc lên vị trí số 4 thế giới.

Đến bây giờ, ở Hàn Quốc, người ta dựng tượng Guus Hiddink, lập một viện bảo tảng mang tên “FIFA World Cup 2002” để lưu lại tất cả những khoảnh khắc lịch sử của bóng đá nước này và là nơi để giới trẻ Hàn Quốc tới thăm quan, ghi nhớ, phấn đấu.

park-hang-seo-hiddink

 Bộ đôi huyền thoại góp công lớn mang về thành tích thứ 4 World Cup của Hàn Quốc.

Bóng đá Việt Nam đang trên đường dò dẫm tìm một lối chơi, tìm một vị trí xứng đáng với niềm tin yêu, mến mộ của người hâm mộ nước nhà. Người hâm mộ nước nhà mong muốn đội tuyển lên một tầm cao nào đó, có thành tích ổn định lâu dài chứ không phải cứ mãi bấp bênh, chòng chành như con thuyền trên biển cả.

Bây giờ tìm được một người thầy có bề dày thành tích, có những kiến thức sâu rộng đã tiếp thu được từ một người thầy vĩ đại như Guus Hiddink và đã làm việc một cách liên tục, bền bỉ trong suốt thời gian dài như ông Park, chúng ta có niềm tin và hy vọng.

Chưa thể biết công việc tới đây của HLV Park Hang Seo sẽ thế nào nhưng với vai trò một người hâm mộ, một người là quản lý của một CLB, tôi hy vọng, ông Park sẽ phát huy hết những gì học được từ Guus Hiddink và 40 năm đúc kết từ khi còn là một tuyển thủ Hàn Quốc cho đến khi là một HLV”.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn