'HAGL mà xuống hạng thì coi như... vứt!'

Thể thaoThứ Sáu, 03/07/2015 01:39:00 +07:00

Lứa Công Phượng lên đá V-League 2015 là cứu cánh cho giải đấu trước giờ bóng lăn, nhưng V-League lại trở thành chiếc áo quá rộng với những 'báu vật' phố Núi

(VTC News) – Bầu Đức đôn lứa U19 từng gây bão năm 2014 lên đá V-League 2015 thực sự là giải pháp cho cả một giải đấu rất ảm đạm trước giờ bóng lăn, nhưng V-League lại trở thành chiếc áo quá rộng với những “báu vật” phố Núi. 

1. V-League 2015 bước vào những ngày chuẩn bị vô cùng ảm đạm. Nhà tài trợ rút lui, khán giả quay lưng, nhiều CLB giải thể, đứng trước nguy cơ giải thể, lay lắt tìm nhà tài trợ để tồn tại.

Vào giờ phút tưởng như “vỡ giải” ấy, V-League được cứu nhờ quyết định đôn lứa U19 HAGL Arsenal JMG lên đá V-League của bầu ông bầu phố Núi kiêm Phó chủ tịch VFF Đoàn Nguyễn Đức.

Quyết định của bầu Đức gây nhiều tranh cãi nhưng quan trọng, bầu Đức không thay đổi ý. Và để chứng minh “nói đi đôi với làm”, bầu Đức thẳng tay thanh lý gần ba chục cầu thủ ở đội 1. Và cũng nhờ sự kỳ vọng vào lứa U19 quá lớn, mà gần ba chục con người kia đã "xuống núi" rất bình lặng.
Công Phượng lên V-League với rất nhiều kỳ vọng. Nhưng càng chơi, anh càng bị "bắt chết". (Ảnh: Quang Minh)
Quyết định chưa từng có trong lịch sử V-League của bầu Đức còn tạo nên những điều kỳ thú. HAGL trở thành đội bóng trẻ nhất lịch sử giải đấu; Lần đầu tiên một đội bóng bán được vé cả mùa; Lần đầu tiên một đội bóng chưa đá đã tuyên bố có lãi 5 tỷ; HAGL trở thành cái tên được chờ đợi ở mọi sân đấu trên dải đất hình chữ S… 

Đó là gói kích cầu cực lớn cho V-League. Và không ngoa tí nào khi nói “gà nòi” nhà bầu Đức chỉ 1 đêm đã biến V-League từ vịt què xấu xí thành thiên nga.

Toyota nhanh chân vào cuộc với gói tài trợ không được tiết lộ, nhưng đủ để V-League có một mùa dư giả. Liều “doping” Toyota rõ ràng rất quý khi trước đó, nhiều nhà tài trợ nhìn V-League lắc đầu ngao ngán.

Rồi V-League khởi đi trong sự cố vỡ sân Pleiku khi HAGL khai màn bằng trận đấu với S.Khánh Hòa. Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… những cái tên làm nên U19 HAGL đồng loạt ghi bàn. 

Clip HAGL khởi đầu V-League như mơ


Lối chơi thêu hoa dệt gấm của đoàn quân nhà thầy Giôm một lần nữa được ca tụng hết lời. Bầu Đức ngự đài xem đám trẻ nhà nhấn chìm đội bóng phố Biển mà dâng lên bao niềm lạc quan, thậm chí có lúc phóng lời tuyên bố: Công Phượng giá vài triệu USD, hay HAGL không sợ đối thủ nào.

2. Nhưng những ngày trên mây sớm rơi xuống mặt đất, rồi rơi tõm xuống đáy bảng xếp hạng V-League. HAGL dần mất bản sắc, sự cuốn hút trên đôi chân của Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Hồng Duy… cũng dần phai nhạt, và càng đá HAGL càng bộc lộ sự non nớt và để cho đối thủ bắt bài quá dễ. Hệ quả là HAGL thua liểng xiểng, thua cả nhưng đội ở diện trung bình yếu của giải đấu.

Clip HAGL bị B.Bình Dương đá cho tơi tả


Sau vòng 9, ông Lê Hùng Dũng - Chủ tịch VFF và là fan ruột của đội bóng phố Núi đã phải thốt lên rằng: "Nếu HAGL xuống hạng, thì U19 cũng tan". 

Bóng đá thực tế cuối cùng phải là kết quả chứ không phải là lối đá, lối đá chỉ là phương tiện mà thôi. Một đội bóng mà cứ thua mãi thì cũng không ai muốn xem, cho dù đội bóng ấy đá đẹp tới cỡ nào đi chăng nữa” – ông Dũng nói.

Nghĩ mà buồn bởi ông Dũng từng tung hô đội bóng của bầu Đức ngất trời, từng hú ầm vào micro đầy phấn khích sau khi đọc lời khai mạc một giải đấu mà U19 Việt Nam với nòng cốt là các cầu thủ U19 HAGL tham dự.

Bầu Đức từng thòng sẵn kịch bản HAGL bị “đánh tơi bời” ở V-League mà khẳng định, đội xuống hạng cũng vẫn vui. Nói thì thế thôi, chứ nhìn quân ông cứ hết trận lê những bước chân nặng nề rời sân, hẳn ông buồn và xót vô chừng!
HAGL rời sân sân trong thất bại đang là điệp khúc (Ảnh: Quang Minh) 
3. HLV Miura từng nói: “V-League là giải đấu khủng khiếp”. Sự “khủng khiếp” đó, giờ có lẽ “đám trẻ nhà bầu Đức” thấm nhất.  

Cả thầy Giôm nữa, ông già đi rất nhiều kể từ ngày gia nhập V-League. Nhìn ông ngồi bó gối ở sân Vinh (vì chấn thương đầu gối) và bất lực chứng kiến học trò chịu trận trong nhiều trận đấu khác nữa mà không khỏi thấy buồn cho ông. Đó cũng là cảm giác của nhiều người đã đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ HAGL.

Phía trước vẫn còn nửa chặng đường. Bầu Đức chắc chắn không ngồi yên để cho đám trẻ “nhà mình bị bắt nạt”. Bởi nói như một chuyên gia "HAGL mà xuống hạng thì coi như... vứt!"

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn