HAGL lột xác, thoát cửa tử trong 1 tháng

Thể thaoThứ Ba, 15/09/2015 07:33:00 +07:00

Tròn 1 tháng HAGL thay tướng để từ đáy bảng xếp hạng, ngoi lên ngoạn mục và trụ hạng thành công.

(VTC News) – Tròn 1 tháng HAGL thay tướng để từ đáy bảng xếp hạng, ngoi lên ngoạn mục và trụ hạng thành công.

Đúng 1 tháng trước, sau khi HAGL thất thủ 1-2 trên sân Cao Lãnh, HLV trưởng Guillaume Graechen đã được điều chuyển khỏi ghế nóng “Gỗ” sau cuộc cãi vã với trưởng đoàn bóng đáHAGL Nguyễn Tấn Anh ngay trên đường pitch.
Lý do của cuộc cãi vã này là ông thầy người Pháp quá bảo thủ, phớt lờ những ý kiến đóng góp của các trợ lý dẫn đến việc HAGL thất bại trước Đồng Tháp và đó là thất bại thứ 11 liên tiếp của đội bóng này ở mùa giải 2015, đẩy đội bóng đến nguy cơ xuống hạng nhãn tiền.
 HAGL bị đối thủ quây suốt từ đầu mùa (Ảnh: Quang Minh)
Graechen rời ghế nóng, trợ lý thủ môn Nguyễn Quốc Tuấn là người được đưa lên “chữa cháy” trong tình cảnh HAGL vô cùng khốn khó. Họ phải tiếp SLNA trên sân nhà vòng 21, đá chung kết ngược với Đồng Nai vòng 22 và tiếp đến là gặp Hà Nội T&T vòng 23.  
Đó thực sự là một tháng 8 sinh tử của HAGL và nếu sảy chân trận đấu nào, quân bầu Đức sẽ càng gần hơn với cửa về hạng Nhất.
Nhưng may thay, thay tướng đổi vận. HAGL dưới triều đại của HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã lập tức giành chiến thắng 3-1 trước SLNA và đó còn là một cuộc ngược dòng ngoạn mục. 
Clip HAGL ngược dòng hạ SLNA
Đã có những lời ra tiếng vào, cho rằng SLNA đến phố Núi hôm ấy đá nương chân, có một tình thương mến thương trong lòng những cần thủ xứ Nghệ nên HAGL mới có cơ chiến thắng. Nhưng nói thế để phủ nhận một HAGL chơi máu lửa, quyết tâm và tỉnh táo hơn dưới bàn tay thuyền trưởng Tuấn là bất công.
HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã mang đến những may mắn và thay đổi cho HAGL
HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã mang đến những may mắn và thay đổi cho HAGL (Ảnh: Quang Minh) 
Sự tỉnh táo và đặc biệt là may mắn của HAGL còn thể hiện rõ hơn ở trận chung kết ngược với Đồng Nai trên sân Biên Hòa. Nếu tiền đạo Hải Anh của Đồng Nai hôm đó không sút dội xà ngang quả 11m thì có lẽ, đội xuống hạng bây giờ đã là HAGL. Rõ ràng, Đồng Nai quá đen, ngược lại, HAGL quá đỏ!
HAGL may mắn vượt qua Đồng Nai ở trận chung kết ngược
Chiến thắng trước Đồng Nai chính là bước ngoặt của cuộc chiến trụ hạng. Nhưng muốn thoát hiểm thực sự, HAGL buộc phải vượt qua một ngọn núi nữa trong tháng 8 – Hà Nội T&T.
Đội bóng nhà bầu Hiển quả thực là chướng ngại vật quá lớn với HAGL, họ đá như đi dạo trong hiệp 1 cũng có 2 bàn để dẫn trước đội bóng phố Núi ngay tại chảo lửa Pleiku. 
Mọi chuyện chỉ đảo chiều khi Gonzalo phản lưới nhà đầu hiệp 2, tạo ra sụp đổ domino với đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng. Hà Nội T&T để HAGL gỡ hòa 2-2 rồi đến phút 83, Hoàng Thiên kết thúc cuộc ngược dòng khó tin bằng bàn ấn định chiến thắng 3-2 cho “Gỗ”.
Clip HAGL vượt qua Hà Nội T&T một cách khó tin
Đến giờ, chiến thắng này vẫn còn đầy “khó hiểu” nhưng cũng giống như trận gặp SLNA và Đồng Nai trước đó, không thể phủ nhận nỗ lực tuyệt vời của đám trẻ nhà bầu Đức, bàn tay có phép của HLV Nguyễn Quốc Tuấn và quan trọng hơn cả là may mắn… Tất cả đã đến với HAGL sau cuộc thay tướng tròn 1 tháng trước!

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn