HAGL liên tục phản ứng: Trút áp lực sang trọng tài?

Thể thaoThứ Ba, 14/07/2015 03:16:00 +07:00

Rất ngạc nhiên khi 4 trận đấu gần nhất thì HLV Guillaume Graechen 3 lần lên tiếng ca thán, công kích các trọng tài thiếu công bằng với HAGL.

Rất ngạc nhiên khi 4 trận đấu gần nhất thì HLV Guillaume Graechen 3 lần lên tiếng ca thán, công kích các trọng tài thiếu công bằng với HAGL.

Trong trận gặp Hà Nội.T&T ở tứ kết Cúp QG, HAGL cho rằng tình huống bị thổi phạt đền là do Hoàng Vũ Samson ăn vạ còn trong trận hòa trước Hải Phòng ở vòng 14 V.League thì HLV Graechen chỉ trích trọng tài xử ép HAGL. Sự dồn nén ấy đã “nổ” ra trong trận thua ngược trước FLC Thanh Hóa, khi thầy trò cũng như lãnh đạo đội bóng phố Núi nhảy bổ vào sân để phản đối bàn thắng của Đình Tùng.
HLV HAGL chịu áp lực nặng nề sau chuỗi 10 trận không thắng (Ảnh: Hà Thành)
Thế nhưng, những vấn đề mà HLV Graechen ca thán đều chỉ là sự nhận định từ một phía. Điển hình như tình huống phạt đền của Hoàng Vũ Samson trên sân Hàng Đẫy, không chỉ Trưởng ban Trọng tài Nguyễn Văn Mùi mà nhiều khán giả, CĐV trung lập xem trên sân cũng như xem qua tivi đều cho rằng trọng tài đúng.

Trong khi đó, tình huống trung vệ Franklin không đủ sức đeo bám nên pha đốn Fagan ngã trong vòng cấm là rõ ràng, không có gì phải tranh cãi. Như vậy, chuyện trọng tài chèn ép HAGL như HLV Graechen tố cáo là chưa chính xác. Trận đấu đó, trọng tài trẻ Hoàng Ngọc Hà đã bắt tốt, cứng tay với những tình huống xử lý chính xác, kiên quyết và HAGL bị đuổi người, đánh mất lợi thế là do lỗi của họ chứ không thể đổ lỗi cho trọng tài.


Ngược lại, câu hỏi đặt ra là vì sao HAGL liên tục tố trọng tài trong những trận đấu đã qua? Trước thềm mùa bóng này, đội bóng của bầu Đức đã từng “rào trước đón sau” về vấn đề trọng tài là họ cần được bảo vệ ở V.League.

HLV Võ Đình Tân đã từng thổ lộ rằng thứ áp lực vô hình từ HAGL, từ công tác trọng tài đã khiến các cầu thủ Sanna Khánh Hòa sợ đến mức không dám chơi bóng, “không dám chạm vào người” vì sợ làm “tổn thương” các cầu thủ của bầu Đức, trong bối cảnh bóng chưa lăn thì có những câu hỏi đặt ra theo kiểu “S.Khánh Hòa BVN có chủ trương đá xấu với HAGL?”.


Không phải ngẫu nhiên mà chuyện ca thán trọng tài của HAGL lại xảy ra vào thời điểm này, trong bối cảnh họ đã trải qua 10 trận chưa biết mùi chiến thắng và đứng áp chót BXH. Đó có thể là cách mà HLV Greachen lý giải cho thất bại, hoặc đội bóng của bầu Đức đang tìm cách trút bớt áp lực để dễ thở hơn trong những trận đấu “sống còn” sắp tới, khi các đối thủ đều hiểu HAGL rất sợ đối mặt với lối đá không ngại va chạm và áp sát liên tục.

Nguồn: Thể thao 24h
Bình luận
vtcnews.vn