HAGL làm nòng cốt U23 Việt Nam: ‘Hãy để HLV Miura quyết định’

Thể thaoThứ Sáu, 27/02/2015 02:32:00 +07:00

(VTC News) - Chuyên gia Đoàn Minh Xương khẳng định, nếu đã thuê Miura làm HLV trưởng thì mọi chuyện trên tuyển hãy để ông ấy có toàn quyền quyết định công việc.

(VTC News) - Chuyên gia Đoàn Minh Xương khẳng định, nếu đã thuê Miura làm HLV trưởng thì mọi chuyện trên tuyển hãy để ông ấy có toàn quyền quyết định trong công việc. 

Mới đây, bầu Đức bộc lộ tham vọng về việc U23 Việt Nam giành HCV SEA Games với nòng cốt là dàn cầu thủ trẻ HAGL: “Tôi sẵn sàng để quân của mình lên khoác áo các ĐTQG khi cần. Nhưng việc chỉ có một vài cầu thủ của tôi được triệu tập, hoặc triệu tập lên đông nhưng chỉ ngồi ghế dự bị thì cũng không giải quyết được vấn đề gì”.
HLV Miura
HLV Miura nên có toàn quyền quyết định nhân sự U23 VN (Ảnh: Quang Minh)
Trích thêm lời bầu Đức: “Nếu được lựa chọn tôi vẫn mong muốn đội hình của HAGL làm nòng cốt, bổ sung một số cầu thủ có phẩm chất chuyên môn và đạo đức tốt ở các CLB khác tham dự SEA Games 28 để cọ xát, sau đó sẽ hướng đến tấm HCV SEA Games vào năm 2017”.  

Phát biểu trên của bầu Đức đang nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Ý kiến ủng hộ thì cho rằng, lứa cầu thủ trẻ HAGL đã chứng tỏ được trình độ chuyên môn. Trong khi, người phản đối nêu ra hai quan điểm chính, nếu làm theo bầu Đức sẽ bỏ phí nhiều tài năng khác và tạo ra tiền lệ là sự phụ thuộc vào lối chơi riêng của HAGL trên các cấp Đội tuyển. 

Khi được hỏi về vấn đề bầu Đức muốn những Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng,... là nòng cốt ở U23, chuyên gia Đoàn Minh Xương phát biểu: 

“Vấn đề này phải để HLV Miura quyết định chứ. Chúng ta đã thuê HLV Miura thì hãy để ông ấy cùng ban huấn luyện, có toàn quyền quyết định về chuyên môn như lối chơi, nhân sự như chọn cầu thủ hay kế hoạch chuẩn bị cho từng giải đấu,... 

Tất nhiên, nếu đứng ở góc độ cá nhân thì suy nghĩ của bầu Đức cũng đúng thôi. Bởi vì nếu mình có những đứa con, học trò đóng góp cho quốc gia nhiều hơn thì sẽ hãnh diện hơn. Tôi nghĩ, giữa ý muốn và thực tế luôn cách xa nhau nhiều. Nhưng dù sao thì tất cả nên tôn trọng quyết định của HLV Miura”. 
Chuyên gia Đoàn Minh Xương đứng lớp trong một chương trình bóng đá học đường tại TP.HCM
Chuyên gia Đoàn Minh Xương đứng lớp trong một chương trình bóng đá học đường tại TP.HCM 
Nói thêm về việc có hay không sự ưu ái dành cho các cầu thủ trẻ HAGL ở đợt tập trung U23 lần này, chuyên gia đang làm công tác bóng đá trẻ TP.HCM nhấn mạnh: “Trong quá trình chuẩn bị, HLV Miura sẽ có những sự lựa chọn chính xác, phù hợp với ông. Và theo tôi thấy, ông ấy luôn xây dựng từng cấp độ Đội tuyển theo tính kế thừa, chọn cầu thủ luôn công minh, những ai có phong độ tốt nhất sẽ được gọi thôi”. 

“Cầu thủ phải thể hiện trên sân cỏ trong suốt một quá trình dài, không ai nói trước được gì, có nói thì chỉ như đoán mò thôi. Và như tôi đã nói, hãy để HLV Miura quyết định”, ông Xương kết thúc. 

Trong năm 2015, vòng loại U23 châu Á 2016 (khoảng cuối tháng 3) và SEA Games 28 (tháng 6) được xem là những đấu trường rất quan trọng với U23 Việt Nam.

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn