HAGL lại thua: Hiểm họa ngoại binh

Thể thaoChủ Nhật, 01/02/2015 08:20:00 +07:00

HAGL một lần nữa nhận trái đắng trên sân nhà, lần này sai lầm đến từ chính những ngoại binh

HAGL một lần nữa nhận trái đắng trên sân nhà, lần này sai lầm đến từ chính những ngoại binh.

Phút 32, từ một pha treo bóng bổng cầu âu vào khu vực 16,5m của đội chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai (HAGL), trung vệ Cosmin không hề có một sự uy hiếp nào từ đối thủ đã bình tĩnh dùng ngực hứng bóng và quả bóng từ ngực chạy lăn dài trên cánh tay trái.
HAGL
Nỗi buồn của cầu thủ HAGL sau trận thua 
Lỗi rõ mồn một, trọng tài chỉ tay vào chấm phạt 11m. Tiền đạo Mạc Hồng Quân dễ dàng hạ thủ môn Minh Nhựt mở tỉ số 1-0 cho Than Quảng Ninh.
Tiếc là tôi không được ngồi cạnh bầu Đức vào lúc ấy để xem ông phản ứng thế nào. Nhưng tôi đồ rằng bầu Đức phải bực lắm bởi ông là người không thích thuê ngoại binh, chỉ muốn sử dụng hoàn toàn nội binh dự V-League năm nay.
Tuy nhiên, HLV Guillaume không đồng ý khi buộc phải có ngoại binh để đội hình cứng cáp hơn. Bầu Đức phải chiều ý HLV Guillaume. Thật ra, quan điểm của ông Guillaume là đúng. Có điều chẳng hiểu ông mướn ngoại binh kiểu gì mà mới sau vòng đấu đầu tiên đã loại đi hai người. Thuê tiếp hai người mới, trong đó có Cosmin, cũng chẳng ra làm sao!
Mùa bóng năm nay, xem ra chất lượng ngoại binh đúng là thảm họa. Ngay đội bóng được xem là hiện tượng sau sáu vòng đấu là Quảng Ninh cũng sở hữu những ngoại binh chẳng ra làm sao. Bộ đôi tiền đạo Geofrey, Mariano của Quảng Ninh cùng Đinh Hoàng Max (ngoại binh nhập tịch) là các cầu thủ gây bực mình nhất trong đội hình xứ than. Bóng đến chân họ được xử lý hết sức vụng về, làm chậm hẳn nhịp độ tấn công. Chẳng bù cho Quang Hải, Minh Tuấn (người thay Quang Hải và ghi bàn ấn định chiến thắng cho Quảng Ninh ở phút 90) luôn làm các hậu vệ trẻ Hoàng Anh Gia Lai thất điên bát đảo.
Nói về chuyện ngoại binh, tôi nghe rất nhiều người hoạt động trong làng bóng rỉ tai: sở dĩ chất lượng ngoại binh kém vì tình trạng “rút ruột”! Cụ thể, đa số ngoại binh đang chơi bóng ở V-League hiện nay chỉ có trình độ ở tầm đáng nhận lương 1.000 USD/tháng nhưng đều ký nhận mức lương 5.000-6.000 USD/tháng. Và dĩ nhiên họ làm sao nhận đủ. Vậy khoản chênh lệch chạy vào túi ai? 
Video HAGL 1-2 Than Quảng Ninh
Chắc chắn chẳng phải ông chủ đội bóng, cũng chắc chắn không phải là các cầu thủ khác... Chẳng biết thực hư thế nào, nhưng quả là không thể không tin khi cầu thủ ngoại của hàng loạt đội bóng đá rất tệ nhưng cứ hỏi đến là nghe mức lương 5.000-6.000 USD/tháng!
Ngoài thảm họa ngoại binh, trận cầu đinh của vòng 6 giữa HAGL với Than Quảng Ninh là một trận đấu hay. Đội khách khác với năm đối thủ trước đó của HAGL đã không chơi phòng ngự phản công mà ăn miếng trả miếng ngoạn mục. Phía HAGL, các cầu thủ trẻ xem ra đang lớn dần, chơi rất chững chạc, đặc biệt ở khu vực giữa sân. 
Tiếc rằng hiệu quả chưa cao nên trong một thế trận vây ép gần trọn hiệp hai, rồi lợi thế hơn người (Minh Tùng của Than Quảng Ninh bị thẻ đỏ do vào bóng nguy hiểm từ phía sau với Văn Thanh), HAGL chỉ ghi được một bàn ở phút 75.
Trong khi đó, đội khách tuy không bằng được khoản cầm bóng và chuyền đúng địa chỉ, nhưng các pha tổ chức tấn công đều bén hơn. Lẽ ra kết quả hòa là hợp lý với thế trận. Nhưng như trên đã nói, Cosmin đã tặng cho đội khách món quà không gì quý bằng!

Theo Tuổi trẻ
Bình luận
vtcnews.vn