HAGL giống chàng lùn Mario ở V-League

Thể thaoThứ Hai, 27/04/2015 05:50:00 +07:00

HAGL chưa biết đến mùi chiến thắng trong 6 vòng đấu liên tiếp, trong đó rất nhiều trận họ bị đối thủ "đàn áp" vì thể lực

(VTC News) - HAGL chưa biết đến mùi chiến thắng trong 6 vòng đấu liên tiếp, trong đó rất nhiều trận họ bị đối thủ "đàn áp" vì thể lực.

Điển hình cho sự thua sút của HAGL là ở cuộc chiến với Hà Nội T&T. Ngay trong 45 phút đầu tiên, đội bóng phố Núi đã thủng lưới tới 4 lần và hầu hết đều là những pha bóng tranh chấp sức mạnh.

Ở 2 bàn thua đầu tiên, Cyrus đi bóng như chỗ không người rồi tạt vào vòng cấm để Hoàng Vũ Samson và Gonzalo thoải mái đánh đầu cận thành. Trong khi bàn thua thứ 4 thể hiện sự thua sút toàn diện của các hậu vệ áo xanh trước Hoàng Vũ Samson khi họ gần như không thể tranh chấp trước đà băng cắt của tiền đạo Hà Nội T&T.
Video Hà Nội T&T 4-3 HAGL
Ngay từ khi V-League 2015 chưa khởi tranh, nhiều chuyên gia đã lo ngại về vấn đề tể lực của HAGL. Nhưng chỉ đến khi V-League đi qua được gần một nửa chặng đường, vấn đề của đội quân bầu Đức mới lộ rõ.

Họ gần như bất lực trước bài lật cánh đánh đầu của đối thủ. Khi mà bộ đôi trung vệ đá chính là Đông Triều và Đức Lương chỉ có chiều cao 1m70 và không thể làm gì trước các tiền đạo ngoại, vốn luôn cao hơn họ nửa cái đầu.

Nhìn rộng ra, HAGL cũng là đội có chiều cao khiêm tốn nhất tại V-League 2015. Trong danh sách gần 30 cầu thủ đăng ký thi đấu tại mùa bóng năm nay, chiều cao trung bình của đội chỉ là 1m69 - thấp nhất trong số các CLB.
HAGL gặp bất lợi lớn về thể hình ở V-League  
Làm một phép so sánh nhỏ với tốp đầu bảng, có thể thấy rất rõ sự chênh lệch này. Trong khi đội đầu bảng B.Bình Dương có chiều cao trung bình 1m76, thì các đội xếp sau là Than Quảng Ninh, Thanh Hóa và Hải Phòng cũng tròm trèm mức 1m74.

SLNA là một "hiện tượng" lạ trong nhóm dẫn đầu khi họ chỉ có chiều cao trung bình 1m72. Tuy nhiên bù lại, các học trò của HLV Ngô Quang Trường rất khỏe và tranh chấp cực tốt.

Tất nhiên, chiều cao thấp chỉ là một phần nguyên nhân dẫn đến tình trạng sa sút của HAGL, nhưng điều đáng nói đây lại là điểm yếu mà họ thường xuyên bị khoét vào nhờ ưu thế của các ngoại binh.

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn