HAGL giảm nửa quân số ở U23 Việt Nam: Bầu Đức khó trách HLV Miura

Thể thaoThứ Ba, 28/04/2015 04:14:00 +07:00

HAGL chỉ có 5 trong danh sách 30 cầu thủ vừa được HLV Miura triệu tập vào U23 Việt Nam tới đây. Và có thể, chỉ Công Phượng mới có suất đá chính ở SEA Games

HAGL chỉ có 5 trong danh sách 30 cầu thủ vừa được HLV Miura triệu tập vào U23 Việt Nam tới đây. Và có thể, chỉ Công Phượng mới có suất đá chính ở SEA Games.

5 cầu thủ HAGL là ít hơn so với 6 cầu thủ của Sông Lam Nghệ An trong số các CLB có nhiều cầu thủ được triệu tập nhất.
Số lượng cầu thủ HAGL ở đội tuyển U23 Việt Nam bị giảm từ 9 xuống còn 5, nhưng bầu Đức khó lòng trách được HLV Miura 
5 cầu thủ của HAGL lần này là chỉ còn bằng một nửa so với danh sách tập trung ban đầu lẫn bổ sung ở chiến dịch chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á từng lên tới 10 cầu thủ.
Chấn thương, một lý do chính đáng cho sự giảm bớt này chỉ đúng với trường hợp của Lương Xuân Trường, một tiền vệ trung tâm.
Còn những người từng có tên lần trước thì lần này không có mặt dù cho họ không có vấn đề gì về sức khỏe, là Lê Đức Lương, Hồng Duy, Lê Văn Sơn, Hoàng Thanh Tùng và Văn Thanh - cầu thủ được bổ sung vào danh sách đi Malaysia vào phút chót.
Vậy thì chỉ có thể giải thích là vì phong độ, vì họ không đạt tiêu chuẩn theo cách đánh giá của HLV Miura.
Và có thể trên thực tế, con số 5 của HAGL cũng chưa chắc sẽ được đảm bảo nếu như ai đó quan tâm tới danh sách chi tiết và cách dùng người của HLV Miura.
Video Hà Nội T&T 4-3 HAGL
Vì lần này HAGL có tới hai thủ môn được triệu tập là Phạm Văn Tiến và Lê Văn Trường. Thủ môn là quan trọng, nhưng trong số 5 thủ môn có mặt sẽ chỉ có ba người đi SEA Games, nên nhiều khả năng hai thủ môn của HAGL sẽ chỉ còn một. Và ba cầu thủ còn lại, chỉ có Công Phượng là chắc chân, sẽ tiếp tục là trụ cột ở hàng công.
Tuấn Anh đang chơi rất mờ nhạt ở HAGL ba vòng đấu gần đây sẽ phải cạnh tranh với Ngô Hoàng Thịnh (đã khoác áo đội tuyển quốc gia), Hữu Dũng (Thanh Hóa), Huy Hùng (Quảng Nam).
Văn Toàn đã tịt ngòi ở U23 VN và HAGL 6 trận gần đây liệu có giữ được vị trí không khi có Mạc Hồng Quân (Quảng Ninh) đá trung phong, hai cánh có Phi Sơn (SLNA), Huy Toàn (SHB Đà Nẵng).
Vậy là quá ít so với "dự án" ban đầu của VFF là sẽ lấy lứa trẻ của HAGL làm nòng cốt cho một SEA Games trẻ hóa và giàu tiềm năng.
5 là vô cùng ít so với ước mơ, viễn cảnh của bầu Đức, người đã từng nhiều lần tuyên bố rằng các cầu thủ trẻ của ông sẽ giúp BĐVN chinh phục những đỉnh cao mà chúng ta chưa từng được ngự trị.
Số lượng cầu thủ HAGL ở đội tuyển U23 Việt Nam giảm từ 9 xuống còn 5 người 
Sau đây bầu Đức có quyền tuyên bố kiểu phớt đời rằng ông chả quan tâm đến việc có bao nhiêu cầu thủ của ông lên tuyển, thậm chí không có ai cũng chẳng sao, vì lối chơi của HLV Miura xây dựng là “phản U19”. Nhưng trong sâu thẳm tâm khảm, liệu có chút cay đắng?
Chỉ cách đây hơn nửa năm, họ là những cầu thủ trẻ để biết bao người gửi gắm kỳ vọng, đã được coi là mặc nhiên sẽ làm nòng cốt cho U23 Việt Nam để hướng tới SEA Games và cao hơn.
Họ vẫn ở đó nhưng thiếu sự dẫn dắt hợp lý, bị thả vào một sân chơi đòi hỏi nhiều kinh nghiệm, cần sự dìu dắt của vài ba đàn anh để có thể phát huy tối đa tiềm năng của mình - một sai lầm không phải của họ.
Lần này thì bầu Đức khó mà trách được ông Miura. Bởi một lẽ giản đơn: Với bài thi V-League, các cầu thủ trẻ HAGL không phải là những thí sinh xuất sắc nhất.

Nguồn: Thể thao văn hóa
Bình luận
vtcnews.vn