'HAGL đang mất dần bản sắc lối chơi'

Thể thaoThứ Hai, 29/06/2015 07:30:00 +07:00

(VTC News) - HLV Guillaume Graechen thừa nhận, sự trưởng thành của các cầu thủ HAGL đang phải trả giá bằng bản sắc trong lối chơi.

(VTC News) - HLV Guillaume Graechen thừa nhận, sự trưởng thành của các cầu thủ HAGL đang phải trả giá bằng bản sắc trong lối chơi. 

Chiều tối qua (28/6), HAGL đã không thể tạo nên một bất ngờ nào khi thất bại toàn diện 1-4 trước B.Bình Dương. Sau trận đấu, HLV Graechen của HAGL tỏ ý chê trách các cầu thủ HAGL không giữ được sự tập trung ở những thời điểm nhạy cảm trong trận dẫn đến bàn thua, cũng như thường xuyên mắc sai lầm cá nhân. 
 Công Phượng 'mất điện' (Ảnh: Hoàng Tùng)
Ngoài ra, "thầy Giôm" còn thừa nhận rằng: "Các cầu thủ HAGL đã mạnh mẽ hơn. Sức mạnh cá nhân của các cầu thủ đã tiến bộ. Cải thiện rõ rệt trong tranh chấp. Nhưng ngược lại thì các cầu thủ lại đang mất dần đi bản sắc trong lối chơi". 

Khi được hỏi liệu ông có từ chức không nếu HAGL rớt hạng, HLV Graechen gay gắt: "Tôi cần phải nhắc lại thêm lần nữa. Tôi không thuộc tuýp người dễ bỏ cuộc. Tôi sẽ chiến đấu tới cùng vì đội bóng, vì sự tiến bộ của các cầu thủ. Ngoại trừ trường hợp bầu Đức muốn điều đó". 
Thầy Giôm quyết không đầu hàng trước những khó khăn đang gặp phải (ảnh: Hoàng Tùng)
 Thầy Giôm quyết không đầu hàng trước những khó khăn đang gặp phải (Ảnh: Hoàng Tùng)
"Thầy Giôm" thêm một lần tỏ ra gay gắt khi nhận được câu hỏi "Công Phượng hôm nay có chơi tệ không?". Ông nói: "Công Phượng chơi không tệ. Anh có thể hỏi các cầu thủ Bình Dương xem Công Phương có chơi tệ hay không.

Vấn đề ở đây với Công Phượng là cậu ấy đang được chờ đợi quá nhiều. Nếu Phượng đi bóng không qua 2 người thì mọi người bảo anh ấy tệ. Còn nếu anh ta đi qua và ghi bàn thì mọi người coi cậu ấy là xuất sắc nhất".  

"Công Phượng là cầu thủ khiêm nhường, chăm chỉ. Phượng có tính bùng nổ nên tôi không thể nào hạn chế, bảo anh ta bớt nó đi.

Giống như kiểu tôi phải nói Messi đừng rê dắt bóng nữa mà chơi 1-2 chạm. Phượng vẫn còn nhiều thời gian để tiến bộ trong tình cảnh hầu hết đối phương đã hiểu rõ cậu ấy. Anh ta cần tiến bộ vì đây chính là nghề nghiệp của anh ta", HLV Graechen nhấn mạnh. 

Ở những phát biểu khác, HLV Graechen cũng cho hay rằng, khi Văn Toàn trở lại sau chấn thương, ông sẽ thử nghiệm đội hình ba tiền đạo gồm Công Phượng - Moussa - Văn Toàn. Về phần Moussa, "thầy Giôm" đánh cược phong độ của ngoại binh này sẽ cải thiện sau 2 trận nữa, nếu không thì... không biết khi nào.

Ông thầy người Pháp cũng thừa nhận, việc ngoại binh của HAGL đang không thể hiện tốt là do chưa giao tiếp tốt trên sân, dẫn đến không hiểu nhau - cặp trung vệ Anzite và Tiến Dũng bất đồng ngôn ngữ là một ví dụ. 

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn