HAGL coi chừng Tây ‘phá hoại’

Thể thaoThứ Sáu, 28/08/2015 08:00:00 +07:00

Ngoại binh của HAGL cho đến tận thời điểm này của mùa giải vẫn là điều không thực sự yên tâm.

(VTC News) – Ngoại binh của HAGL cho đến tận thời điểm này của mùa giải vẫn là điều không thực sự yên tâm.

* VTC News tiếp sóng, tường thuật trực tiếp trận Đồng Nai-HAGL từ 17h

Giám đốc điều hành CLB HAGL Huỳnh Mau từng mắng thẳng mặt tiền đạo Moussa là “đồ phá hoại” khi anh đang trên đường vào phòng cấm sau chiếc thẻ đỏ ở trận HAGL hòa chật vật 1-1 XSKT Cần Thơ, vòng 20. 
Vòng này, Moussa trở lại, nhưng dùng anh vẫn như chơi dao mà độ hiệu quả thì còn rất tù mù. Moussa chỉ có thể chơi tốt ở vị trí tiền đạo cắm, nhưng như thế sẽ dẫm lên chân Hoàng Thiên – mẫu tiền đạo cắm mà HLV Nguyễn Quốc Tuấn ưa dùng hơn lúc này.
Còn nếu dùng Moussa thay Công Phượng, thì biên độ hoạt động của chân sút người Bờ Biển Ngà là không rộng, ấy là còn chưa kể, Moussa không thể ăn ý với Hoàng Thiên bằng Công Phượng.
Minh Vương có thể là một giải pháp hộ công, bởi tiền vệ quê Thái Bình từng giành danh hiệu “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V-League 2014” từ vị trí số 10. Vấn đề là nếu dùng Minh Vương, Moussa chỉ có thể dạt biên, và đây là thứ sở đoản của tiền đạo Bờ Biển Ngà.
Moussa và Công Phượng tập luyện ở Đồng Nai, chờ trận chung kết ngược. 
Đau đầu với vị trí của Moussa đã đành, nhưng còn có những thứ vô hình khác vẫn phải lo canh cánh. Moussa có giữ được cái đầu lạnh trong trận cầu chắc chắn sẽ rất căng thẳng với Đồng Nai chiều nay? Một cú vung tay trời ơi đất hỡi để trả thù như ở trận gặp XSKT Cần Thơ của Moussa có thể giết chết HAGL. Rồi cái đầu gối Moussa vốn có tiền sử chấn thương nếu lại dở chứng, cũng có thể "làm hại" HAGL.
Franklin, ngoại binh còn lại của HAGL cũng không thực sự an toàn. Anh có cái đầu nóng chẳng kém Moussa, vì thế, bố trí Franklin ở vùng đầy va chạm như tiền vệ phòng ngự là một sự mạo hiểm.
Franklin đá trung vệ, trong mắt ông Nguyễn Quốc Tuấn, có vẻ còn không bằng Tuấn Anh. Cầu thủ người Pháp đọc tình huống chậm, thường mắc lỗi vị trí và thi thoảng, làm thót tim người xem với những pha xử lý vụng về, lóng ngóng.
Tóm lại, hai ngoại binh của HAGL luôn tiềm ẩn sự “phá hoại”, và ở thời điểm vận mệnh Gỗ đã “ngàn cân treo sợi tóc” như thế này, không thể để những lỗi lầm xảy ra.

Kết quả trận chung kết ngược Đồng Nai-HAGL nhiều khả năng sẽ được quyết định bởi những tình huống chẳng ngờ tới.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn