HAGL có thực sự nhớ Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường?

Thể thaoThứ Ba, 23/02/2016 09:00:00 +07:00

Liệu đội bóng con cưng của bầu Đức có thực sự yếu đi khi thiếu vắng bộ 3 Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường?

(VTC News)- Liệu HAGL có thực sự yếu đi khi thiếu vắng bộ 3 Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường?
HLV Nguyễn Quốc Tuấn thổ lộ sau trận đấu với CLB Hà Nội rằng ông thấy nhớ 3 cậu học trò cưng. Nhưng HAGL đang dần làm quen với thiếu vắng đó và có thể "tạm quên" bằng những cái tên khác.
Thiếu Tuấn Anh và Xuân Trường, HAGL thiếu đi tính nghệ sĩ, nhưng bù lại là sự chắc chắn đầy hiệu quả với Ideguchi, người được ông Tuấn nhắc đến với nhiều lời khen ngợi.

"Cậu ấy đã hoàn thành nhiệm vụ quán xuyến nơi giữa sân. Đây là trận đấu hay của Ideguchi và tôi hài lòng về điều đó". Không những vậy, đội bóng phố Núi vẫn còn đó những cái tên mang đầy sự bùng nổ. Thanh Hậu, Minh Vương đều sở hữu đôi chân rất "ngoan" và có thể tung ra những đường chuyền mang tính quyết định không thua kém cặp bài trùng ở U19 Việt Nam là bao.
HAGL sở hữu rất nhiều cầu thủ biết ghi bàn. (Ảnh: Quang Minh) 
Thanh Tùng hoạt động rất rộng ở hai hành lang và vẫn tiềm ẩn mối nguy hiểm mỗi khi xâm nhập vòng cấm. Trên hàng công, Văn Toàn vẫn cho thấy sự năng nổ của mình khi rất chịu khó chạy và tranh chấp ngay ở khu vực vòng cấm địa đối phương. Bàn thắng ở phút 87 là phần thưởng xứng đáng cho Văn Toàn khi hoạt động không ngừng nghỉ suốt từ đầu trận đấu.
Sự thiếu vắng 3 cầu thủ từng thử sức tại CLB Arsenal có vẻ như lại là điều tốt cho HAGL. Đội bóng của bầu Đức trình diễn bộ mặt khác với nhiều phương án tấn công và ghi bàn hơn, thay vì chỉ dựa vào những đường chuyền của Xuân Trường hay tính bất ngờ nhờ sự lắt léo của Công Phượng. 
Cả 3 tuyến đều đã nổ súng, theo thứ tự từ hàng thủ tới hàng công cho thấy sự đa dạng trong các phương án chọc thủng lưới đối phương. Đáng nói hơn, HAGL còn cho người ta thấy mình cũng biết... phản công chứ không chỉ đơn điệu là kiểm soát bóng và dồn đối phương vào thế thủ như mùa bóng trước.
 Thiếu bộ ba Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, nhưng HAGL vẫn biết cách chiến thắng. (Ảnh: Quang Minh).
Nói đi cũng phải nói lại. Trong phần lớn thời gian thi đấu, HAGL không còn chiếm thế thượng phong với phong cánh kiểm soát bóng vượt trội, dù vẫn còn đó những pha đập nhả đẹp mắt.

Khán giả cũng mất đi thói quen trông chờ và rồi vỡ òa với những pha xử lý của bộ ba từng được coi là xương sống của đội bóng. HLV Nguyễn Quốc Tuấn cũng thừa nhận HAGL đang thiếu đi chút tinh ranh khi những đường bóng không còn dấu giày của bộ ba sát thủ.

Song dường như đó chưa phải là vấn đề mà HAGL quá lưu tâm ở thời điểm này.

Trưởng đoàn HAGL tự tin khẳng định đội bóng phố Núi muốn hướng tới những thành công mang tính đường dài. Chính vì thế, thành quả ở 1,2 mùa bóng chỉ mang ý nghĩa tham khảo, định hướng cho chiến lược mà HAGL dày công vun đắp.

Sự ra đi của Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, nhờ thế trở thành động lực cho những cầu thủ trẻ ở HAGL. Chỉ cần đá tốt, họ sẽ có tương lai, được ra nước ngoài thi đấu, được trọng vọng đúng với khả năng.

Khát khao đó làm HAGL mạnh lên. Khát khao đó giúp HAGL nhanh chóng làm quen với mất mát. Họ trở lại con đường kéo khán giả đến sân bằng chiến thắng, danh hiệu, chuẩn bị sẵn cho sự cộng hưởng từ những ngôi sao sẽ trở về từ Nhật Bản, Hàn Quốc sau 1,2 mùa bóng nữa.
Clip: Siêu phẩm của Văn Thanh đẹp nhất vòng 1 V-League 2016

Vân Hà
Bình luận
vtcnews.vn