HAGL chưa nghĩ đến chuyện Công Phượng ra đi

Thể thaoThứ Tư, 08/07/2015 08:03:00 +07:00

Trưởng đoàn CLB HAGL Nguyễn Tấn Anh thừa nhận ông có nghe thông tin 2 đội bóng của Australia quan tâm Công Phượng, nhưng phía CLB muốn tập trung tối đa

Trưởng đoàn CLB HAGL Nguyễn Tấn Anh thừa nhận ông có nghe thông tin 2 đội bóng của Australia quan tâm Công Phượng, nhưng phía CLB muốn tập trung tối đa vào V.League.

Hai đội bóng muốn có Công Phượng là Newcastle Jets và Central Coast Mariners. Họ theo dõi anh từ SEA Games và muốn chiêu mộ chân sút xứ Nghệ để thi đấu tại giải VĐQG Australia (A.League) khởi tranh vào tháng 10 tới.
Công Phượng để lại dấu ấn đậm nét ở SEA Games. Bàn thắng của anh vào lưới Malaysia ở vòng bảng được bầu chọn đẹp nhất giải 
“Tôi biết đội bóng của Australia muốn có Công Phượng, nhưng hiện tại HAGL chưa nghĩ đến chuyện này. Chúng tôi chỉ tập trung vào mục tiêu trụ hạng ở V.League, không muốn cầu thủ bị phân tán tư tưởng”, ông Nguyễn Tấn Anh cho biết.

Trước đó, khá nhiều tên tuổi quốc tế chú ý đến Công Phượng. Đội bóng phố núi tiết lộ một số CLB Nhật Bản đã liên hệ để đưa cầu thủ xứ Nghệ về thi đấu. 

Còn HLV Paul Okon của U19 Australia từng đánh giá rất cao Công Phượng khi anh ghi bàn duy nhất giúp U19 Việt Nam đánh bại đội bóng của ông ở giải U19 ĐNA 2014. “Cầu thủ số 10 thật đặc biệt. Anh ta có thể tạo ra những khoảnh khắc xuất thần để quyết định số phận trận đấu”, ông cho biết. 

Trên lý thuyết, Công Phượng có nhiều điều kiện thuận lợi để thi đấu tại A.League bởi V.League kết thúc vào tháng 9. Nhưng nếu Phượng được HLV Miura triệu tập lên ĐTQG chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2018, anh và CLB phải có những cân nhắc. Mọi chuyện sẽ được sáng tỏ trong thời gian tới khi 2 đội bóng của Australia làm việc với HAGL. 

Trong quá khứ, vào cuối năm 2012, tiền vệ Trần Phi Sơn của SLNA từng được BHL đội Sydney FC mời sang thi đấu tại A.League dành cho các đội U21. Đội bóng Australia sẵn sàng trả mức lương lên đến 3.000 USD/tháng cộng khoản phí cho phía SLNA để Phi Sơn sang thi đấu trong khoảng 7 trận, kéo dài đến tháng 1/2013. Tuy nhiên vì nhiều lý do, điều này đã không thành hiện thực.

Nguồn: Zing
Bình luận
vtcnews.vn