HAGL bất ngờ bị 'bỏ rơi'

Thể thaoThứ Hai, 14/09/2015 06:20:00 +07:00

Truc tiep HAGL-ĐTLA: Trận HAGL không được tường thuật trực tiếp dù bầu Đức là nhân vật gây sốc nhất bóng đá Việt Nam tuần vừa qua.

(VTC News)- Trận HAGL - ĐTLA không được truyền hình trực tiếp trên bất kỳ kênh sóng quốc gia, địa phương nào.

HAGL là đội bóng được chú ý nhất V-League 2015. Chưa có bất kỳ lượt đấu nào, HAGL vắng bóng trên sóng truyền hình, cho đến vòng 25 V-League chiều qua. Khá ngạc nhiên khi đồng loạt tất cả các kênh sóng đều không chọn trận derby nổi tiếng một thời HAGL-ĐTLA để tường thuật trực tiếp, dù nhu cầu xem HAGL vẫn rất lớn.
HAGL bị ĐTLA cầm hòa 0-0
 HAGL bị ĐTLA cầm hòa 0-0 (Ảnh: Minh Trần)
Nếu VTV chọn trận FLC Thanh Hóa-Hải Phòng làm trận cầu tâm điểm thì VTC chuyển đến khán giả trận đấu tranh chấp vị trí trong top 3 giữa Hà Nội T&T và Than Quảng Ninh. Bóng đá TV phát trận SLNA-SHB Đà Nẵng còn các đài truyền hình địa phương như Cần Thơ, Đồng Nai, Bình Dương đều phát sóng trận đấu của đội bóng địa phượng. Trên các kênh quảng bá miễn phí ở Youtube cũng không có bất cứ tín hiệu nào về trận đấu HAGL-ĐTLA.

Thực tế, nếu so về mức độ quan trọng, trận HAGL-ĐTLA vẫn có rất nhiều ý nghĩa. Đặc biệt là trong hoàn cảnh bầu Đức vừa có hàng loạt phát biểu gây chấn động bóng đá Việt Nam khi đòi sa thải HLV Miura. Chưa kể, những tuyên bố trước đó của ông bầu nổi tiếng này về việc HAGL bị đánh hội đồng hay thà chịu xuống hạng chứ không hạ mình đi xin điểm.

Tuy nhiên, điều đáng nói là HAGL chính là đội bóng chơi hay nhất trong tháng vừa qua khi thắng 3 trận liên tiếp để thoát khỏi vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng. Đã có nhiều ý kiến đặt nghi vấn về khả năng của HAGL lẫn mối ân tình phía sau hậu trường bóng đá Việt mà HAGL là một phần không thể thiếu.

Vậy nên, HAGL mất hút trên TV chiều qua là một bất ngờ cho người hâm mộ Việt Nam. Nó cũng phần nào khiến những đánh giá về HAGL trong toàn cảnh cuộc đua trụ hạng ở V-League thiếu đi những thông tin tham chiếu quan trọng.
Cầu thủ HAGL ăn mừng trụ hạng
 Cầu thủ HAGL ăn mừng trụ hạng (Ảnh: Minh Trần)
Sau trận, HLV HAGL một mực phủ nhận việc đội nhà dàn xếp tỷ số.  "Nhiều người nghĩ trận HAGL-ĐTLA có dàn xếp tỉ số. Dư luận có quyền đánh giá. Đó là việc của họ.

Còn về chuyên môn, tôi nghĩ ngày hôm nay, HAGL đã thi đấu nỗ lực. Chúng tôi tạo ra được nhiều cơ hội ăn bàn hơn hẳn. Nếu tiền đạo của HAGL thi đấu tốt hơn, chúng tôi còn có thể giành chiến thắng. Tôi nghĩ HAGL xứng đáng trụ hạng ở mùa giải này”.

Nhưng liệu có bao nhiêu người được xem trọn vẹn 90 phút tại Gia Lai để tin tưởng hay phản biện lại nhận xét ấy của HLV Nguyễn Quốc Tuấn?

Cùng có được 24 điểm như XSKT Cần Thơ, HAGL và Đồng Tháp trụ hạng nhờ hơn chỉ số đối đầu trực tiếp. XSKT Cần Thơ sẽ cạnh tranh vé cuối cùng ở lại V-League với Đồng Nai, đội vừa thắng Sanna Khánh Hòa 1-0.

Nhạc Dương

Bình luận
vtcnews.vn