Hacker tấn công Vietnam Airlines xâm nhập website Đại học Kinh tế Quốc dân

Giáo dụcThứ Bảy, 30/07/2016 11:16:00 +07:00

Xâm nhập vào website của trường Đại học Kinh tế Quốc dân, nhóm hacker tự xưng 1973cN đã để lại nhiều dấu vết, các thông điệp "đã cảnh báo" và một số nội dung xuyên tạc, hăm doạ...

Sau website của Vietnam Airlines, trang của Đại học Kinh tế Quốc dân trở thành nạn nhân mới từ nhóm hacker tự xưng "1937CN Team". Tin tặc đã xâm nhập vào hệ thống và để lại lời cảnh báo.

Tuy nhiên, giao diện của trang này không bị thay đổi và hoạt động bình thường. Một số thư mục trong của trang bị hacker để lại thông điệp "đã cảnh báo" và một số nội dung xuyên tạc, hăm doạ của nhóm hacker tự xưng là 1937CN Team. Dấu hiệu để lại đơn thuần là những dòng chữ cơ bản, không giống với những hình ảnh có trên website của Vietnam Airlines.

_Zing

Dấu vết hacker để lại trên website Đại học Kinh tế Quốc dân. Ảnh: Duy Tín.  

Trao đổi với PV, đại diện phòng CNTT Đại học Kinh tế Quốc dân không biết đến sự cố này. Hiện website của trường vẫn vào bình thường và không ghi nhận thiệt hại. 

Theo một chuyên gia bảo mật tại TP HCM, có thể còn nhiều trang tương tự bị xâm nhập. "Họ dùng công cụ để dò lỗi hàng loạt website có tên miền edu, org, gov,... và tự động tấn công khai thác qua những lỗ hổng đó, chứ không chủ động tấn công theo từng trang riêng lẻ. Do đó, quản lý website của những tên miền này cần gia cố lại các lớp bảo mật và cập nhật bản vá hệ thống để chống ảnh hưởng từ các cuộc tấn công quy mô lớn", chuyên gia này nói với PV.

Ngay sau sự cố trang web Vietnam Airlines và quầy làm thủ tục hàng không tại Cảng hàng không Tân Sơn Nhất và Nội Bài bị tin tặc tấn công, Cục Hàng không Việt Nam cho hay, Cục An ninh mạng (Bộ Công an) đã vào cuộc điều tra.

Cục Hàng không Việt Nam và Văn phòng thường trực Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia đã chỉ đạo Cảng vụ hàng không miền Bắc và Cảng vụ hàng không miền Nam cùng các đơn vị liên quan phối hợp với Cục An ninh kinh tế tổng hợp (A85) và Cục An ninh mạng (A68) - Bộ Công an phối hợp xử lý.

1937CN là nhóm tự xưng đã hack vào trang chủ Vietnam Airlines, chèn nội dung xuyên tạc. Ngoài ra, danh sách tài khoản hành khách của hãng này cũng bị tung lên mạng.

Đây là nhóm hacker mạnh và nổi tiếng nhất Trung Quốc, hiện chưa rõ danh tính các thành viên. Nhóm này từng xung đột với giới hacker Việt Nam từ 2013, xâm nhập vào trang web Thế Giới Di Động và tên miền Facebook Việt Nam. 

Video: Hacker chiếm quyền hệ thống thông tin ở sân bay 

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn