Hacker tấn công mạng Hàn Quốc

Khoa học - Công nghệThứ Sáu, 29/07/2011 08:15:00 +07:00

(VTC News) - Cơ quan quản lý thông tin liên lạc của Hàn Quốc cho hay, vào ngày hôm qua, một số tin tặc đã tấn công, làm một trang web của SK bị ngưng trệ.

(VTC News) - Cơ quan quản lý thông tin liên lạc của Hàn Quốc cho hay, vào ngày hôm qua, một số tin tặc đã tấn công,  làm một trang web của công ty viễn thông SK bị ngưng trệ  và đánh cắp thông tin cá nhân của 35 triệu tài khoản sử dụng.

Đây được coi là vụ tấn công mạng lớn nhất từ trước đến nay diễn ra tại nước này.

Ủy ban truyền thông Hàn Quốc cho hay các hacker đã tấn công và lấy cắp thông tin cá nhân bao gồm số điện thoại, địa chỉ email, tên và mã khách hàng của những người sử dụng cổng Nate và trang web Cyworld. Cả hai trang này đều thuộc quyền quản lý của công ty viễn thông SK. Cổng thông tin Nate cho phép khách hàng truy cập vào các dịch vụ trực tuyến như email trong khi Cyworld là một mạng xã hội phổ biến ở Hàn Quốc.
Hàn Quốc là một trong những quốc gia sử dụng mạng internet nhiều nhất trên thế giới

 
Cơ quan này cho biết đã tra ra nguồn gốc của vụ tấn công là từ một địa chỉ IP của Trung Quốc. Hiện các nhà chức tranh đã vào cuộc và vẫn chưa cần tới sự phối hợp giúp đỡ của chính quyền Trung Quốc.

Vụ việc trên tiếp nối một chuỗi các vụ tấn công vào mạng máy tính của các công ty tài chính Hàn Quốc trong những tháng gần đây.

Vào tháng 4 vừa rồi, hệ thống mạng của quỹ Nonghyup đã bị hack làm ảnh hưởngng tới hàng triệu người sử dụng. Một tháng sau đó, tin tặc đã lấy cắp thông tin cá nhân 1,8 triệu khách hàng của quỹ đầu tư Huyndai Capital.  Điều này cho thấy còn rất nhiều lỗ hổng trong việc quản lý mạng của một trong những quốc gia sử dụng Internet nhiều nhất thế giới.

Vào đầu năm nay, chính quyền Hàn Quốc đã đề ra một kế hoạch phát triển an ninh mạng để đối phó và loại trừ các vụ tấn công vào hệ thống Internet của nước này.


Tra cứu kết quả tuyển sinh Đại học – Cao đẳng 2011 nhanh nhất tại: http://diemthi.vtc.vn



Dung Nguyễn (theo Reuters, BBC)





Bình luận