Hacker Nga bán nhà trả nợ nạn nhân

Thời sự quốc tếThứ Tư, 21/09/2011 09:00:00 +07:00

(VTC News) - Một hacker người Nga đã phải bán nhà và xe để có món tiền trị giá tương đương 330.000 USD, bồi thường cho Ngân hàng Hoàng gia Scotland.

(VTC News) - Một hacker người Nga đã phải bán nhà và xe để có món tiền trị giá 10 triệu Rúp (300.000 USD) bồi thường cho Ngân hàng Hoàng gia Scotland nhằm được hưởng án treo.

Hacker Viktor Pleshchuk, người đã tấn công và đột nhập vào hệ thống an ninh của dịch vụ thanh toán Ngân hàng Hoàng gia Scotland đã phải trả 10 triệu Rúp cho phía bị hại. Thông tin trên được hãng tin tức địa phương Fontanka đưa ra sau lời phát biểu của một nhân viên công ty bán đấu giá nhà, người đã bán các tài sản của Viktor Pleshchuk.

Những tài sản mà Viktor Pleshchuk phải đem bán bao gồm 2 ngôi nhà ở St.Peterburg và 2 chiếc xe ô tô. Theo ông Konstantin Rayev, phó giám đốc trung tâm bán đấu giá nhà của Nga cho biết thì giá trị ban đầu của các tài sản này vào khoảng 8 triệu Rúp, tuy nhiên chúng chỉ bán được với 30% giá trị trong phiên đấu giá.

Hacker Viktor Pleshchuk đã phải bồi thường cho RBS 10 triệu Rúp để được hưởng án treo 


Trong năm 2008, một nhóm hacker trong đó có Viktor Pleshchuk đã tiến hành tấn công và đánh cắp các thông tin khách hàng của RBS. Sau đó, nhóm đã chiếm đoạt 10 triệu USD qua các máy ATM trên 280 thành phố khác nhau trên thế giới với sự hỗ trợ của thẻ ATM giả.

Viktor Pleshchuk đã bị buộc tội và anh ta quyết định bán những tài sản của mình để bồi thường cho RBS nhằm tránh 6 năm tù giam. Luật hình sự Nga sửa đổi cho phép các tội phạm kinh tế có thể bồi thường cho các nạn nhân của mình, đổi lại là họ sẽ được hưởng án treo.

Tùng Đinh

Bình luận
vtcnews.vn