Hacker chiếm quyền thông tin ở Tân Sơn Nhất, Nội Bài, đưa nội dung xuyên tạc Biển Đông

Thời sựThứ Sáu, 29/07/2016 18:05:00 +07:00

Theo thông tin từ Cụm Cảng Hàng không sân bay Tân Sơn Nhất, 14 giờ chiều nay tại một màn hình ở khu vực làm thủ tục hành khách của Hãng Hàng không Vietjet xuất hiện nội dung xúc phạm Việt Nam và Philippines; xuyên tạc các nội dung về Biển Đông.

Thông tin trên lập tức được báo cho lãnh đạo Cảng, cơ quan an ninh và các cơ quan chức năng. 

Lãnh đạo Cảng đã quyết định cho che màn hình bị lỗi và tiếp tục làm thủ tục để bảo đảm hoạt động bình thường của sân bay. Tuy nhiên ngay sau đó, nội dung này bị lan sang các màn hình ở các quầy thủ tục của các hãng khác.

anh minh hoa

 Ảnh minh họa

Sau 16 giờ, những nội dung này xuất hiện ở một số quầy thủ tục sân bay Nội Bài. Các hãng hàng không được yêu cầu giữ nguyên tình trạng để cơ quan an ninh vào cuộc làm rõ.

17 giờ chiều nay, tình trạng mạng nội bộ bị can thiệp và tình hình trên đã được thông báo đến 21 cảng hàng không trên toàn quốc để có biện pháp ứng phó.Sự cố trên được một lãnh đạo sân bay Tân Sơn Nhất cho biết là "rất nghiêm trọng". 

Lúc 17h30, tin từ sân bay Nội Bài cho biết sự cố thông tin tại đây nghiêm trọng hơn Tân Sơn Nhất, thông tin sai trái hiển thị ở hầu hết các quầy thủ tục và đã lan sang hệ thống phát thanh. 

Đến 17h40, Cục trưởng Cục Hàng Không Việt Nam Lại Xuân Thanh cho biết, Cục đang phối hợp xử lý nhưng hiện nay chưa thể cung cấp thông tin gì. Theo một nguồn tin thì Tân Sơn Nhất bị sự cố thông tin 3 lần.

Hai lần đầu hacker làm hiện dòng chữ xuyên tạc, lần thứ 3 thì đánh sập hệ thống. Hiện tại, nhân viên đang phải làm thủ tục, xử lý danh sách khách hàng bằng tay.

Ông Đinh Việt Sơn, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, cho biết đã nhận được thông tin trên và đã có văn bản báo cáo với Bộ GTVT. 

Clip: Nhân viên sân bay Nội Bài làm thủ tục bằng tay cho hành khách sau sự cố (Nguồn: TTO)

(Nguồn: plo.vn)
Bình luận
vtcnews.vn