Hạ Việt Nam, Iraq lại loay hoay tìm HLV mới

Thể thaoThứ Tư, 30/03/2016 02:00:00 +07:00

Chia sẻ trong cuộc họp báo sau trận thắng Việt Nam, HLV Abdul Ghani Shahad của tuyển Iraq thông báo sẽ không tiếp tục nhận nhiệm vụ dẫn dắt đội tuyển quốc gia

Chia sẻ trước truyền thông trong cuộc họp báo sau trận thắng Việt Nam, HLV Abdul Ghani Shahad của tuyển Iraq thông báo sẽ không tiếp tục nhận nhiệm vụ dẫn dắt đội tuyển quốc gia.

Hôm qua (29/3), tuyển Iraq giành được chiến thắng tối thiểu trước Việt Nam với tỷ số 1-0 tại vòng loại World Cup 2018. Kết quả này giúp họ đoạt vé đi tiếp vào vòng đấu loại cuối cùng với tư cách một trong bốn đội xếp thứ hai có thành tích tốt nhất.
Dù thi đấu dưới sự chỉ đạo của HLV tạm quyền, các cầu thủ Iraq vẫn chơi máu lửa và đầy quyết tâm khi gặp ĐT Việt Nam
Dù thi đấu dưới sự chỉ đạo của HLV tạm quyền, các cầu thủ Iraq vẫn chơi máu lửa và đầy quyết tâm khi gặp ĐT Việt Nam 
Thế nhưng chưa kịp ăn mừng với thành tích đó, tuyển Iraq lại phải ráo riết tìm HLV dẫn dắt đội trong thời gian tới. Lý do vì HLV Abdul Ghani Shahad cho biết không thể đảm nhận vai trò HLV toàn thời gian ở tuyển Iraq. Được biết, ông Abdul Ghani được chọn thay HLV Yahya Alwan chỉ đạo tuyển Iraq sau trận hòa Thái Lan 2-2 cuối tuần qua.

Trước đó, HLV Abdul Ghani đang giữ cương vị thuyền trưởng tuyển U23 Iraq. Chính vì đội U23 Iraq sắp tới phải tranh tài ở Olympics Rio 2016, vì vậy, ông Abdul Ghani không thể lo trọn vẹn cho công việc ở đội U23 và đội tuyển quốc gia.

"Tôi không thể tiếp tục dẫn dắt tuyển Iraq. Công việc này đòi hỏi rất nhiều thời gian, trong khi tôi phải tập trung cho tuyển U23 Iraq dự Olympics Rio 2016," HLV Abdul Ghani nói.
Clip: Iraq 1-0 Việt Nam

Cũng trong cuộc họp báo, HLV Abdul Ghani Shahad chia sẻ công thức của tuyển Iraq giúp họ đánh bại Việt Nam nằm ở sự tập trung tối đa cho diễn biến trên sân, đồng thời không quan tâm đến những kết quả khác sẽ ảnh hưởng thế nào đến số phận của họ.

"Hôm nay, tuyển Iraq đã phát huy được những thế mạnh của mình như lối chơi, kỹ thuật, nền tảng thể lực. Chiến thắng trước Việt Nam cho thấy Iraq có sự chuẩn bị tốt thế nào. Ngoài ra, các cầu thủ chỉ tập trung cho trận đấu này và không để những kết quả khác làm phân tâm," HLV Abdul Ghani Shahad nói.

Nguồn: Zing
Bình luận
vtcnews.vn