Hà Vân ra mắt ca khúc tặng mẹ nhân dịp 20/10

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 17/10/2015 06:28:00 +07:00

Hà Vân ra mắt ca khúc tặng mẹ nhân dịp 20/10. Nhân ngày phụ nữ Việt Nam 20/10, nữ ca sĩ Hà Vân đã cho ra mắt MV “Mẹ là cánh cò yêu thương” để tôn vinh những ngư

(VTC News) - Nhân ngày phụ nữ Việt Nam 20/10, nữ ca sĩ Hà Vân đã cho ra mắt MV “Mẹ là cánh cò yêu thương” để tôn vinh những người mẹ Việt Nam.

Trong ca dao tục ngữ Việt Nam, hình ảnh người mẹ luôn được ví von như hình ảnh thân cò lặn lội, không ngại vất vả sớm khuya, lam lũ nuôi con khôn lớn thành người..., đó cũng chính là nội dung của bài hát.
hà vân
Bên cạnh việc tôn vinh hình ảnh người Mẹ qua MV "Mẹ là cánh cò yêu thương", Hà Vân còn thực hiện 1 album online với chủ đề "Phận gái thuyền quyên".

Trong album này, ngoài việc ca ngợi nét đẹp truyền thống rất dịu dàng, chịu thương chịu khó, son sắt, thủy chung... của người con gái Việt Nam như ca khúc "Thương lắm mình ơi", nét đẹp duyên dáng đặc trưng của người con gái miền tây sông nước qua ca khúc "Chiếc áo bà ba",... thì Hà Vân cũng thể hiện những ca khúc nói lên thân phận, nỗi niềm đau khổ của người con gái thời xưa khi bị cha mẹ ép duyên, phải lấy chồng xa xứ, xa cha mẹ, xa quê hương...như ca khúc "Thân phận", ca khúc "Em về miệt thứ", "Chồng xa".

Và những ca khúc nói lên nỗi buồn, tâm tư của người con gái khi tình duyên không trọn như ca khúc chủ đề "Phận gái thuyền quyên" hay "Chờ người".
hà vân
Có thể thấy những tác phẩm trong album "Thân phận thuyền quyên" của Hà Vân hầu hết đều lắng đọng và mang nét trầm buồn, bởi lẽ thông qua dịp này, Hà Vân mong muốn mọi người thấy rõ hơn những lát cắt, những góc khuất đầy tâm tư của người phụ nữ, từ đó có thể chia sẻ hơn với họ và ngày càng yêu thương, trân quý họ hơn.

MV Mẹ là cánh cò yêu thương:


Song song với việc thực hiện bộ đôi sản phẩm này, ca sĩ Hà Vân cũng đang ráo riết thực hiện một album với những ca khúc của tác giả Vinh Sử.

Thiên An

Bình luận
vtcnews.vn