Hạ U19 Việt Nam, U19 Indonesia hả hê ăn mừng

Thể thaoThứ Ba, 24/09/2013 08:00:00 +07:00

Vượt qua U19 Việt Nam để lên ngôi vô địch U19 Đông Nam Á 2013, thầy trò HLV Indra Sjafri giúp bóng đá xứ Vạn đảo chấm dứt cơn khát danh hiệu đã kéo dài 22 năm

Vượt qua U19 Việt Nam để lên ngôi vô địch giải U19 Đông Nam Á 2013, thầy trò HLV Indra Sjafri giúp bóng đá xứ Vạn đảo chấm dứt cơn khát danh hiệu đã kéo dài suốt 22 năm qua.


Đánh bại U19 Việt Nam với tỉ số 7-6 sau loạt sút luân lưu ở trận chung kết giải U19 Đông Nam Á 2013 diễn ra trên sân vận động Gelora Delta Sidoarjo, bóng đá Indonesia chấm dứt cơn khát danh hiệu đã kéo dài suốt 22 năm qua ở các giải đấu chính thức, thuộc mọi nhóm tuổi.


Bởi lần cuối bóng đá Indonesia lên giành được một danh hiệu là ở SEA Games 1991 được tổ chức ở Manila, Philippines.  Khi ấy, Indonesia đã đánh bại Thái Lan 4-3 trên chấm luân lưu để giành chức vô địch. Có thể nói, hàng triệu người hâm mộ bóng đá Indonesia đã có một đêm không ngủ với chức vô địch của thầy trò HLV Indra Sjafri.

Giới truyền thông Indonesia hả hê với chiến thắng

Đặc biệt, chức vô địch của U19 Indonesia càng ngọt ngào hơn khi họ đã đánh bại được đội bóng được coi là mạnh nhất tại giải đấu năm nay trong trận chung kết là U19 Việt Nam cũng như đã “báo thù” thành công sau trận thua mất mặt trước thầy trò HLV Guillaume Graechen trong khuôn khổ bảng B.

“Chúng tôi rất hài lòng về chiến thắng ngày hôm nay trước U19 Việt Nam và rất tự hào về những gì các học trò của mình đã thể hiện trong trận chung kết cũng như trong cả giải đấu. Chiến thắng này còn ý nghĩa hơn khi chúng tôi đã giành được danh hiệu chính thức đầu tiên sau 22 năm. Tôi muốn nói rằng, trận chung kết với U19 Việt Nam là một bài học lớn với các học trò của tôi và chiến thắng ngày hôm nay sẽ là động lực cho sự phát triển của bóng đá Indonesia trong tương lai không xa”, HLV Indra Sjafri hồ hởi phát biểu sau trận đấu.

Trong khi đó, phát biểu trên tờ Republika, ông Roy Suryo - Bộ trưởng Bộ Thanh niên & Thể thao Indonesia đã tỏ ra rất tự hào về chiến thắng của U19 Indonesia trước U19 Việt Nam trong trận chung kết giải U19 Đông Nam Á 2013.

Ngoài ra, ông Roy Suryo cũng cho rằng U19 Indonesia chiến thắng nhờ tinh thần đoàn kết, tinh thần tập thể chứ không phải nhờ sự tỏa sáng của một cá nhân nào: “Các cầu thủ U19 Indonesia thực sự là những người anh hùng. Chiến thắng của họ không hoàn toàn do may mắn hay nhờ sự tỏa sáng của cá nhân nào. Đó là công sức của cả một tập thể. Chúng tôi rất tự hào về những gì họ làm được”.

Indonesia giải cơn khát danh hiệu sau 22 năm

Thậm chí, Tổng thống Indonesia Susilo Bambang Yudhoyono đã gửi lời chúc mừng tới thầy trò HLV Indra Sjafri và cảm thấy vô cùng tự hào khi những “người hùng U19 quốc gia” đã đánh bại đối thủ U19 Việt Nam để giành chức vô địch giải U19 Đông Nam Á 2013: “Phải rất biết ơn những người hùng U19 Indonesia ngày hôm nay. Họ đã mang vinh quang về cho đất nước Indonesia sau nhiều năm chờ đợi. Tôi rất tự hào về họ.”

Sau chiến thắng lịch sử trước U19 Việt Nam trong trận chung kết tối 22/9, thầy trò HLV Indra Sjafri đã được giới truyền thông nước nhà hết lời ca ngợi.

Một số tờ báo và trang tin điện tử lớn của xứ Vạn đảo như Republika, Detikcom, Sidomi News, Okezone, Surabaya Post, Berita Kita Super Ball, Tribunnews hay Goal.Com Indonesia…đều dành những vị trí trang trọng nhất để đăng tải những bài viết, chùm ảnh và tin tức liên quan đến chức vô địch của U19 Indonesia.

Giới truyền thông Indonesia cũng “xôn xao” với việc trung vệ lừng danh Giorgio Chiellini của CLB Juventus đã gửi lời chúc mừng chức vô địch U19 Đông Nam Á 2013 của Indonesia trên trang cá nhân Twitter của mình.


Kungfu Indonesia


Theo 24h

Bình luận
vtcnews.vn