Hà Trần: 'Người viết bài cố ý gây mẫu thuẫn giữa tôi và Thu Phương'

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 24/11/2015 02:45:00 +07:00

Hà Trần chia sẻ báo chí đã dùng lời nói của cô để hạ bệ Thu Phương khi không xếp cô là diva. Hà Trần mong chờ báo chí có lời xin lỗi gửi tới cô và Thu Phương.

(VTC News) - Diva thứ tư của làng nhạc Việt mong chờ báo chí có lời xin lỗi gửi tới cô và Thu Phương.

Chiều 23/11, Hà Trầngiới thiệuMV Thăng hoa nằm trong dự án âm nhạc "Bản nguyên" đã được cô công bố lần đầu tiên ngày 4/10/2014 tại Monsoon Music Festival 2014.
thăng hoa hà trần
MV "Thăng hoa" - Hà Trần:
Trong buổi gặp gỡ, Hà Trần giới thiệu MV "Thăng hoa", một sản phầm được cô đánh giá là "dễ nghe" nhất trong số những ca khúc trong dự án "Bản nguyên".

"Bản nguyên" đã được Hà Trần công bố lần đầu tiên ngày 4/10/2014 tại Monsoon Music Festival 2014. Khi đó 6 ca khúc mới lần đầu tiên ra mắt công chúng và đã nhận được những phản hồi tích cực ngoài sự tiên liệu của các thành viên trong êkip sáng tạo.

Từ cảm hứng mà chính khán giả đã mang lại cho "Bản nguyên" và Hà Trần, phần còn lại của dự án đã được thu thanh hoàn thiện tại phòng thu của nhạc sỹ Thanh Phương.

Âm nhạc cũng được căn chỉnh  dựa trên chính những trải nghiệm live concert của Hà Trần và các thành viên ban nhạc.


Thời điểm này album “"Bản nguyên"” đã hoàn tất gồm 11 ca khúc âm hưởng rock mạnh mẽ.

Điều Hà Trần mong muốn, khán giả khi nghe sản phẩm thu âm phải có được một cảm xúc mãnh liệt và trung thực như xem hát live, cân bằng với sự đòi hỏi nghệ sỹ trình diễn trên sân khấu phải hoàn thiện như hát trong CD.

single bản nguyên
Quy trình sản xuất album "Bản nguyên" được Hà Trần gọi là một Quy trình ngược. Thông thường các ca sỹ thường ra album sau đó mới đi tour và giới thiệu những bài hát trong đó.

Lần này, Hà Trần đã đem những tác phẩm mới, đong đếm sự đón nhận của công chúng tại những Lễ hội âm nhạc lớn như Monsoon Music Festival, Rock Storm... để có hoàn thiện đĩa nhạc.

Tiến độ thực hiện sản phẩm này đều được ghi hình phim tư liệu và chia sẻ trên kênh youtube riêng của dự án.

Hà Trần, Trần Hiếu, Trần Tiến.
Hà Trần, Trần Hiếu, Trần Tiến. 
Trong đó, “Thăng hoa” là một ca khúc rock mạnh mẽ với tuyên ngôn đơn giản của người nghệ sỹ đi tìm kiếm chính bản thân mình.

Hành trình ấy cũng giống như bao nhiêu người, muốn “thăng hoa” đến tận cùng không có cách nào khác phải “bứt sợi dây” ràng buộc bản thân với những lề lối của sự sáng tạo, những “sợi dây” trói buộc của những nguyên tắc, vỏ bọc...

Trọng Hiếu Idol.
Trọng Hiếu Idol. 
Đây là một Celebration MV mà Hà Trần muốn thực hiện, muốn được xuất hiện cùng những người ủng hộ "Bản nguyên", gia đình, bạn bè, những người đồng nghiệp yêu quý Hà và Hà trân trọng.

Hà Trần muốn được “thăng hoa” với các họ, những người truyền cảm hứng và ít nhiều có ý nghĩa trong hành trang âm nhạc của Hà.
Tóc Tiên
Tóc Tiên.
MV được thực hiện với phong cách PopArt đơn giản, với không khí trẻ trung sôi nổi, hội hè ... 

Khán giả sẽ nhìn thấy những người thân trong gia đình (bố, chú, chồng, con gái), đến những người bạn thân thiết của Hà Trần, những đồng nghiệp trẻ trung năng động.


Hiền Thục, Uyên Linh, Tóc Tiên, Trung Quân, Nguyễn Đình Thanh Tâm, Trọng Hiếu Idol, Bùi Minh Quân, Vân Quỳnh, Hà Lê... và cặp đôi tác giả Dominik Nghĩa Đỗ- Hoàng Quân.... rất phấn khích khi tham gia dự án này.

Họ đã đến trường quay, là khán giả đầu tiên của ca khúc và cùng nhảy múa và thể hiện những cảm xúc thăng hoa theo cách của riêng mình. MV chỉ đơn giản là ghi lại những khoảnh khắc đó.
Uyên Linh.
Trong buổi gặp gỡ báo chí, diva thứ tư của làng nhạc Việt cũng chủ động, thẳng thắn trần tình về những ồn ào khi không xếp Thu Phương vào hàng diva ngay trước ngày phát hành MV:

"Như tôi đã trả lời trên fanpage chính thức của Hà, tất cả những câu trả lời chỉ đúng cho tương quan của câu hỏi mà thôi.

Phần được trích lại đăng báo sáng nay là câu trả lời Hà nói với hai bạn fan về vấn đề Thu Phương và hành trình lịch sử âm nhạc.


Ngày hôm qua, chúng ta vừa có đêm nhạc của 5 diva, đó là thời điểm của ngày hôm qua.

Còn những gì của lịch sử âm nhạc 17 năm trước, khi ba người chị của tôi và Thu Phương đã trở thành diva thì chúng tôi mới bước chân ra khỏi dòng nhạc vũ trường để biểu diễn trên những sân khấu lớn.


Lúc đó cả hai chúng tôi đều không ai là diva. Đây là câu trả lời tôi dành cho fan trên fanpage lại bị giựt tít như thế. Anh chị phóng viên nào viết bài đó đang nợ tôi và Thu Phương lời xin lỗi.

Có thể, tít bài đó giúp anh chị thu hút được rất nhiều khán giả tìm đọc nhưng anh chị lại đang cố ý gây sự mâu thuẫn giữa hai chúng tôi. Tôi nghĩ việc dùng lời nói của tôi nhằm mục đích hạ bệ Thu Phương là một điều không hay."
Hà Trần thẳng thắn chia sẻ trong buổi họp báo.
Hà Trần thẳng thắn chia sẻ trong buổi họp báo.

Trung Ngạn

Bình luận
vtcnews.vn