Hà Tăng lấy đại gia vẫn không có 'cuộc sống màu hồng'

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 02/01/2014 11:15:00 +07:00

Lần đầu tiên Hà Tăng hé mở cuộc sống hôn nhân khi về làm dâu một gia đình đại gia.

Lần đầu tiên Hà Tăng hé mở cuộc sống hôn nhân khi về làm dâu một gia đình đại gia.

Là người khá kín tiếng trong chuyện tình cảm, nhưng Hà Tăng cũng vừa hé mở cuộc sống hôn nhân của mình khi về làm dâu một gia đình đại gia, cô cũng lần đầu chia sẻ những dự định của mình sau kết hôn và mong người hâm mộ đừng nghĩ cuộc sống của cô là màu hồng.

'Đừng nghĩ tôi có cuộc sống màu hồng'


Lấy chồng con nhà danh giá, với khối tài sản lớn, Hà Tăng luôn được mọi người ngưỡng mộ, thế nhưng, Hà Tăng lại chia sẻ thẳng thắn:

'Không có cuộc sống nào thật sự là màu hồng nếu con người ta thiếu đi những niềm vui bé nhỏ nhưng vô cùng ấm áp. Đôi lúc tôi vẫn cảm thấy thèm một cuộc sống như của anh trai tôi.


Anh có một công việc rất bình thường, một mức sống cũng rất bình thường, nhưng lúc nào cũng thấy anh yêu đời hết sức: hằng ngày vui vẻ đưa đón vợ đi làm, về nhà xắn tay áo cùng vợ chăm con và tận đến giờ, vẫn không quên chăm sóc em gái.

Sinh nhật tôi năm kia, hai anh chị còn mang trọn bộ Bảy viên ngọc rồng - bộ truyện tôi từng nhịn ăn sáng để mua hằng tuần mà vẫn chưa có được trọn bộ.

Cái mơ ước bé nhỏ ấy, có lần tôi buột miệng nói chơi từ nhiều năm trước, vậy mà không hiểu sao tận tới giờ anh vẫn nhớ và đi lùng mua bằng được'.

tăng thanh hà

Chính vì vậy mà theo quan điểm của cô thì nếu mình cảm thấy hạnh phúc thì mình sẽ được hạnh phúc, đôi khi chỉ cần bằng những niềm vui nho nhỏ mang tặng cho những người mình yêu mến.

Trước những lo ngại của mọi người khi cho rằng, cô nàng đang đi vào công cuộc làm dâu một gia đình danh gia vọng tộc, đây sẽ là một cuộc đua 'việt dã' mệt mỏi không chừng vì quá nhiều áp lực, Hà Tăng thản nhiên:

'Tôi hạnh phúc hay không, chỉ cần mình tôi biết là đủ. Thực ra, tôi sống đơn giản hơn mọi người tưởng và hạnh phúc gia đình đôi khi cũng giản dị hơn chúng ta tưởng, để mà chúng ta phải bận tâm quá nhiều đến chuyện của người khác cũng như của chính mình'.


Cho đến hiện tại, Hà Tăng vẫn mong muốn một cuộc chơi mà ở đó, người ta sẽ không nhìn nhau qua một chiếc đồng hồ hay giỏ xách mà là nhìn vào thành tích của nhau và cách người đó vượt lên chính mình.

Bởi ở đây, ai cũng là người chiến thắng. Và chiến thắng đáng kể nhất là chiến thắng bản thân mình.


Sau khi kết hôn, Hà Tăng đã ít tham gia các hoạt động nghệ thuật, chuyên tâm vào làm kinh doanh cùng gia đình chồng, thế nhưng cô nàng cho rằng đây là khoảng lặng cần thiết của mình trên con đường nghệ thuật nhưng cô sẽ không bao giờ từ bỏ.

Vì theo cô, nếu thực sự là đam mê thì sẽ không từ bỏ được, tất cả chỉ là 'tạm ngưng
'.

Không những vậy, cô nàng còn vẽ ra một bản đồ trong đó có gia đình, tình yêu, công việc, bạn bè và với cô, lúc này 'gia đình' và 'tình yêu' đã là một, đồng thời thứ tự của các hạng mục cũng có thay đổi một chút.

Còn nhịp sống thì gần như không thay đổi vì những thói quen sinh hoạt ngày trước vẫn được duy trì: trước khi đi ngủ sẽ ghi vào sổ tay những việc cần làm trong ngày mai.

Và từng ngày trôi qua hầu hết là những việc mình biết trước sẽ làm, ít nhất là vào ngày sau đó. Còn những lúc rảnh rỗi, thì sẽ nghĩ đến những việc mà bình thường mình rất dễ lãng quên.


Hạnh phúc là những thứ không đếm được

Dường như sau khi kết hôn, Tăng Thanh Hà đã có nhiều triết lý hơn về cuộc sống hôn nhân, về hạnh phúc lứa đôi.

Trước đó, trong một bài phỏng vấn sau khi kết hôn, Hà Tăng nhận định: 'Hạnh phúc là những thứ chúng ta không đếm được, mà chỉ có thể cảm nhận.

Giống như ly cà phê bạn uống mỗi ngày, có khi rất ngon, có khi vừa phải, cũng có khi thì nhạt nhẽo, hoặc cũng có khi vì mải bận với những lo toan nào đó mà bạn quên cảm giác thưởng thức ly cà phê đó đúng nghĩa'.


Tăng Thanh Hà tiếp tục chia sẻ: 'Hạnh phúc với tôi nó vừa phải, không quá vồ vập, nhưng giản dị và có chiều sâu. Lúc này, tôi hài lòng với cuộc sống của mình. Nếu hài lòng là chỉ số đo hạnh phúc thì tôi nghĩ mình có số điểm khá cao'.
hà tăng

Là ngọc nữ trên màn ảnh nhỏ, lấy được chồng gia đình giàu có, đây có lẽ là số phận của Hà Tăng. Dường như từ công việc cho đến tình yêu, may mắn luôn mỉm cười với cô.

'Tôi thấy tôi sống giống hầu hết những cô gái trẻ trên đất nước này, sinh ra lớn lên, đi học và làm một công việc do mình lựa chọn.


Đến tuổi yêu thì gặp một anh chàng vừa ý, yêu rồi cưới. Tôi không khác gì họ nhưng có vẻ như tôi cũng được ưu ái hơn, vì tôi là người của công chúng. Thế nên, tất cả mọi chuyện riêng tư của tôi cũng được phát tán và bàn luận trên các diễn đàn', cô tâm sự.

Chồng Tăng Thanh Hà là một doanh nhân trẻ thành đạt nên thời gian tập trung cho công việc rất lớn. Còn riêng bản thân cô, là người của công chúng nên thời gian dành cho gia đình cũng sẽ hạn hẹp. Hai người ở hai lĩnh vực khác nhau, thế nhưng cuộc sống hôn nhân của họ vẫn đang rất hạnh phúc.

Hà Tăng chia sẻ: 'Tôi nghĩ, ai cũng cần phải nỗ lực rất nhiều khi lao vào thương trường hay cuộc mưu sinh và cũng sẽ có khi gặp khó khăn trở ngại.

Những người chiến thắng và thành công thường là vì lúc đó họ có điểm tựa vững chắc là gia đình. Tôi cũng muốn mái ấm của chúng tôi là điểm tựa cho cả hai. Chúng tôi nương tựa vào nhau'.


Cuộc sống đối với cô chỉ đơn giản với những bữa tối về nhà sớm trộn salad, nấu canh chua, mời chồng một ly nước ép trái cây do cô tự làm. Là những ngày cuối tuần cả gia đình lớn quây quần bên mâm cơm mẹ nấu, mẹ cô gắp đồ ăn cho con rể với ánh mắt trìu mến.

Là những khi hai vợ chồng cùng nhau suy nghĩ về việc sau này mình sẽ đóng vai hai ông bà già dắt nhau đi ngắm công viên.

Hạnh phúc với cô là những điều thật giản dị như thế. Bởi vì, cô muốn vun đắp những giá trị gia đình, nhỏ thôi nhưng lâu bền. Nó sẽ tạo nên giường cột của cuộc sống.


Hiện nay, ngọc nữ đang rất hạnh phúc bên gia đình nhỏ của mình. Và theo cô nói, thì 'chúng ta đã sống và trải qua mọi điều, có những thứ nên nhớ và có những thứ nên quên. Cái gì đã qua là đã qua. Cái mình cần là hiện tại và tương lai'.

Cô nhấn mạnh: 'Quá khứ tình yêu của tôi có gì sai? Tôi đã làm gì hoen ố đến nhân phẩm của mình để phải chối bỏ?


Tôi chỉ muốn giữ một thái độ nghiêm túc với cuộc sống của mình. Có người thích chia sẻ chuyện đời tư, có người không. Và tôi là trường phái thứ hai'.

Bởi bản thân cô nghĩ rằng, chuyện đời cô không đánh giá bằng những vai diễn. Hãy để mọi người nói về những vai diễn của cô.


Không dám nghĩ đời mình như truyện cổ tích


Mặc dù được mệnh danh là ngọc nữ của điện ảnh Việt, lấy chồng con nhà danh gia vọng tộc nhưng chưa bao giờ Hà Tăng lại nghĩ đời mình đẹp như truyện cổ tích. Và ngay cả lúc này, cô cũng chỉ mong đời mình sẽ giống như một cuốn sách hay hơn là một cuốn sách đẹp.

Bên cạnh đó, lần đầu Hà Tăng chia sẻ nhiều điều được coi là kinh nghiệm của cô trong việc giữ gìn hạnh phúc gia đình.

Cô nói: 'Ngày lấy chồng mẹ truyền lại cho tôi bí quyết 37 năm hạnh phúc của mẹ, đó là chữ 'nhẫn'. Nhẫn không phải là nhục, không phải là hạ thấp mình hay cam chịu.

Nhẫn là vì nhau mà sống mà hành động và gây dựng. Nhẫn không phải là chịu đựng mà là tha thứ. Có Từ, Bi, Hỷ, Xả mà ta có được chữ 'Nhẫn' tự nhiên và dễ dàng hơn'.

hà tăng
Hà Tăng 

Ngoài việc chia sẻ bí quyết giữ hạnh phúc gia đình, Hà Tăng còn chia sẻ về cách suy nghĩ cầu tiến cũng như quan niệm sống:

 'Sau ngần ấy năm tôi rút ra cho mình một bài học tâm can là “đừng bao giờ thần tượng một ai quá'. Vì ngay cả tôi cũng là một người bất toàn. Nếu yêu quý tôi thì hãy xem tôi là một người chị để học những tính tốt từ tôi'.


Cho đến hiện tại, cô khẳng định mình vẫn là một phụ nữ độc lập và có sự nghiệp riêng trong nghệ thuật trước khi gặp rồi lấy chồng.

Công việc cô đang làm cũng là hiện thực hóa dự định từ khi cô chưa hề biết người đàn ông của mình là ai. Thế nhưng, đã là vợ chồng thì phải luôn có sự chia sẻ và hỗ trợ lẫn nhau.


'Chúng tôi không thể kể tên được những việc mình làm, vì tình yêu thì không tính toán theo cách đó được. Chỉ biết rằng anh ấy đã chỉ cho tôi rất nhiều điều và ngược lại, tôi cũng luôn hỗ trợ giúp đỡ anh ấy khi cần thiết', Hà Tăng chia sẻ.

Cô chưa nghĩ đến chuyện sinh con, bởi vì cô cho rằng, con cái là lộc trời cho, nên không vội vàng. Cô có một người mẹ vừa hiền lành vừa khéo léo, mẹ chính là thần tượng của cô.

Tất cả anh em đều quây quần gắn kết với mẹ trong một mái nhà chung từ nhỏ tới lớn. 'Chính vì thế, tôi mong mình cũng là một người mẹ như vậy, để các con tôi sẽ yêu thương mẹ chúng như cách anh em tôi đã làm với mẹ của mình', Hà Tăng chia sẻ.

Theo Saobongda

Bình luận
vtcnews.vn