Hạ Singapore 6-1, Việt Nam gửi chiến thư tới Thái Lan

Thể thaoThứ Bảy, 13/10/2012 06:00:00 +07:00

(VTC News)- Trong trận ra quân giải U21 quốc tế cúp báo Thanh Niên 2012, đương kim vô địch Việt Nam đè bẹp Singapore với tỉ số của một set tennis.

(VTC News)- Trong trận ra quân giải U21 quốc tế cúp báo Thanh Niên 2012, đương kim vô địch Việt Nam đè bẹp Singapore với tỉ số của một set tennis. Với kết quả này, chủ nhà tạm vươn lên dẫn đầu bảng A với 3 điểm trong tay.

* Ở trận đấu sớm bảng B, U21 Malaysia hạ U21 Lào 4-2
* Tiền đạo Đình Bảo lập một 'cú poker', nã 4 bàn vào lưới Singapore

Với truyền thống vô địch 3 trên 5 giải đã tổ chức, đương nhiên chủ nhà U21 Việt Nam được đánh giá là ứng cử viên vô địch số 1. Với lực lượng hùng hậu và đồng đều hơn cả năm ngoái, thầy trò HLV Đinh Văn Dũng tràn trề cơ hội giữ chiếc cúp bạc ở lại Việt Nam.

U21 Việt Nam xuất sắc vượt qua U21 Iran lên ngôi vô địch giải năm ngoái (Ảnh: Quang Minh).

Những cái tên quen thuộc trên các đội tuyển trẻ quốc gia cũng như V-League như tiền vệ Hải Huy, Duy Thanh, Phi Sơn, trung vệ thủ quân Hoàng Thịnh, thủ môn Nguyên Mạnh, tiền đạo Đình Bảo, Hữu Khôi, Minh Tuấn đem lại sự tin cậy lớn cho người hâm mộ. Họ chính là những cái tên nổi bật nhất tại giải U21 quốc gia vừa kết thúc ở Ninh Thuận - giải đấu thành công nhất lịch sử 16 năm tổ chức.

Mặc dù vậy, trận mở màn với U21 Singapore vốn được nhận diện là đối thủ yếu nhất bảng A lại ẩn chứa nhiều hiểm họa với U21 Việt Nam.

Trưởng đoàn U21 Singapore Visakan Subramanian cho biết chỉ cử qua 20 cầu thủ ở độ tuổi 19 với mục đích chính là cọ xát, học hỏi nhưng không giấu tham vọng vượt qua vòng đấu bảng. Ngoài U21 Lào, U21 Singapore chính là ẩn số lớn nhất trước giờ bóng lăn tại giải U21 quốc tế cúp báo Thanh Niên 2012.

Khán giả Gia Lai vào hội (Ảnh: VSI)

Diễn biến U21 Việt Nam 6-1 U21 Singapore
(Bàn thắng: Đình Bảo 5' 10' 82' 85' Hoàng Thịnh 43' Stephan 57' Hữu Khôi 88')

Ngay từ những phút đầu tiên, đội quân áo đỏ đã khẳng định ưu thế chủ nhà với những đợt lên bóng tốc độ và tự tin. Pha dứt điểm đầu tiên của trận đấu cũng thuộc về U21 Việt Nam với pha ra chân khá nhanh của Đình Bảo.

Mặc dù chỉ mới tập trung cùng nhau được vài ngày (tuyển chọn từ vòng chung kết U21 quốc gia) nhưng các học trò dưới trướng HLV Đinh Văn Dũng phối hợp khá ăn ý, nhịp nhàng và có đường nét.

Các khán giả trên sân Pleiku không phải đợi lâu để ăn mừng. Ngay ở đợt tấn công thứ hai (phút 5), từ đường tạt bóng không thể tốt hơn của Đình Hoàng, tiền đạo xứ Nghệ Đình Bảo không bỏ lỡ cơ hội đệm lòng cận thành xé lưới U21 Singapore.

 Đình Bảo ghi tới 4 bàn vào lưới U21 Singapore (Ảnh: VSI)

Với sự năng nổ của tiền vệ cánh phải mang áo số 10 Phi Sơn, chủ nhà thừa thắng xông lên và ngay lập tức gây áp lực lớn lên khung thành đội khách. Và ở đợt tấn công thứ ba của mình, U21 Việt Nam khiến hàng thủ U21 Singapore vỡ vụn với pha nâng tỉ số lên 2-0. Người ghi bàn vẫn là tiền đạo Đình Bảo. Công lớn trong pha bóng này phải kể tới Phi Sơn khi tiền vệ này thực hiện pha solo đậm chất kỹ thuật.

Có vẻ như các cầu thủ trẻ tới từ đảo quốc sư tử (gồm toàn tuyển thủ trong độ tuổi 19) vẫn chưa kịp thích ứng với khí hậu và đặc biệt là lối tấn công đa dạng từ đội quân áo đỏ. Phòng tuyến của họ bị đánh sập bởi những đường lên bóng khá đơn giản.

Không lường hết sự nguy hiểm của Đình Bảo, hàng thủ "những chú sư tử non" tiếp tục để cho tiền đạo này thi đấu khá rảnh chân. Phút 30, anh suýt hoàn tất cú hat-trick sau pha đối mặt với thủ môn đối phương.

Đến phút 43, U21 Singapore chính thức đầu hàng với bàn thua thứ ba. Trung vệ đội trưởng Hoàng Thịnh không phạm phải bất cứ sai sót nào trên chấm phạt 11m.

Dẫn bàn với khoảng cách an toàn, U21 Việt Nam thi đấu khá thong dong trong hiệp thi đấu thứ hai. Dù duy trì tốc độ vừa phải, Hoàng Thịnh và các đồng đội vẫn liên tục gây sóng gió lên phần sân địch thủ.

Tuyển U21 Báo Thanh Niên nỗ lực bảo vệ chức vô địch (Ảnh: VSI)

Thi đấu lép vế hoàn toàn và bế tắc, U21 Singapore bất ngờ có bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3. Phút 57, tận dụng sự lộn xộn trong một tình huống phạt góc, hậu vệ mang áo số 2 Stephan đã nhanh chân đệm bóng vào lưới trống khung thành thủ môn Nguyên Mạnh.

Những phút còn lại, cá nhân tiền đạo Đình Bảo đã kịp thời hoàn thành cú hat-trick của riêng mình (phút 82). Không dừng lại, chân sút nổi bật của nhà đương kim vô địch U21 quốc gia SLNA còn lập được cú poker hiếm thấy chỉ ba phút sau đó (ghi 4 bàn một trận).

Vào sân muộn màng, cầu thủ dự bị mang áo số 9 Hữu Khôi cũng có được bàn thắng đầu tiên tại giải trước sức chống cự yếu ớt của U21 Singapore.

Thắng chung cuộc 6-1, U21 Việt Nam tràn đầy tự tin trước khi bước vào cuộc chiến then chốt với đại kình địch U21 Thái Lan.
 
Đội hình thi đấu U21 VN: Nguyên Mạnh (Thủ môn); Thanh Hào, Thế Cường , Đình Hoàng, Hoàng Thịnh, Duy Thanh, Phi Sơn, Đình Bảo, Huy Hùng, Hà Minh Tuấn, Ngọc Mạnh

Bảng A

Bảng B

U.21 Báo Thanh Niên VN (3 điểm)

U.21 Thái Lan (0 điểm)

U.21 Singapore (0 điểm)

U.21 Malaysia  (3 điểm)

Sydney FC (0 điểm)

U.21 Lào  (0 điểm)



Xem lại U21 Việt Nam khiến phố Núi Pleiku 'nổ tung' thế nào 1 năm trước
Xem toàn bộ lịch thi đấu giải bóng đá U21 quốc tế cúp báo Thanh Niên
2012

Lý Sơn

Bình luận
vtcnews.vn