Hạ Philippines, tuyển Việt Nam giành ngôi đầu bảng

Thể thaoThứ Sáu, 28/11/2014 09:08:00 +07:00

(VTC News) - Trước một đối thủ được đánh giá cao hơn, ĐT Việt Nam vẫn nhập cuộc hết sức tự tin và xuất sắc giành chiến thắng chung cuộc

(VTC News) - Trước một đối thủ được đánh giá cao hơn, ĐT Việt Nam vẫn nhập cuộc hết sức tự tin và xuất sắc giành chiến thắng chung cuộc.
Highlight Việt Nam 3-1 Philippines

Sau trận đấu có phần tẻ nhạt trước ĐT Lào, ĐT Việt Nam đã chơi tấn công rực lửa trước Philippines. Ngay phút thứ 9, Hoàng Thịnh đã đưa đội chủ nhà AFF Cup 2014 vượt lên bằng cú sút xa đẹp mắt.

Tiếp tục duy trì thế trận ép sân, thầy trò HLV Miura có thêm 2 bàn nữa trong hiệp 2 do công của Minh Tuấn và Thành Lương. Dù rất cố gắng, nhưng Philippines chỉ gỡ được 1 bàn, và đành nhường ngôi đầu bảng A cho ĐT Việt Nam.
ĐT Việt Nam ép sân trong phần lớn thời gian thi đấu 
Đội hình thi đấu

Việt Nam: Nguyên Mạnh, Ngọc Hải, Phước Tứ, Tiến Thành, Xuân Thành, Minh Tuấn, Huy Hùng, Hoàng Thịnh, Thành Lương, Công Vinh, Văn Quyết. 

Philippines: Deyto, Rota, Aguinaldo, Amani, Sato, Bahado, Ottt, Younghusbad, Lucena, Steuble, Reichelt.

Hết giờ, tỷ số chung cuộc là 3-1 nghiêng về ĐT Việt Nam

90' Thanh Hiền thế chỗ Minh Tuấn. Đây là sự thay người cuối cùng của ĐT Việt Nam

88' Mạc Hồng Quân ngoặt bóng loại bỏ 1 hậu vệ Philippines, rồi bất ngờ tung cú cứa lòng bằng chân trái nhắm vào góc xa. Tiếc là bóng đi chệch cột dọc.

82' Văn Biển vào thay Thành Lương.
Minh Tuấn ăn mừng bàn thắng thứ 2 cùng Ngọc Hải 
79' ĐT Việt Nam thay người đầu tiên. Mạc Hồng Quân thế chỗ Công Vinh.

76' Younghusband tạt bóng nguy hiểm từ cánh phải. Một cầu thủ áo xanh băng vào dứt điểm trong khu vực 5m50. Rất may là bóng đi vọt xà.

73' Philippines được hưởng quả đá phạt sát điểm phạt góc. Ottt treo bóng bổng vào khu vực cấm địa, nhưng Nguyên Mạnh xuất sắc đấm bóng giải nguy.

64' Huy Hùng sút xa ngoài vòng cấm, nhưng bóng đi chệch cột dọc khung thành đối phương.

60' VÀO!!! Tỷ số được rút ngắn xuống 3-1 cho Philippines. Mulders tận dụng rất tốt tình huống hớ hênh của hàng thủ Việt Nam để băng vào đệm bóng cận thành

Video Philippines rút ngắn tỷ số
58' VÀO!!! Tỷ số là 3-0. Thành Lương bất ngờ tung cú sút xa rất căng bên góc trái, khiến thủ môn Deyto không có bất cứ cơ hội nào cản phá.

Video cú sút trái phá của Thành Lương
53' Hoàng Thịnh ra chân rất nhanh sau tình huống phá bóng lập bập của hậu vệ Philippines. Tuy nhiên bóng đi ra ngoài.

50' VÀO!!! Tỷ số là 2-0. Minh Tuấn khéo léo vượt qua hậu vệ Philippines bên góc phải. Tiền vệ gốc Quảng Ninh tăng tốc rồi tung cú sút rất quyết đoán từ góc hẹp, khuất phục thủ thành Deyto.

Video Minh Tuấn nhân đôi cách biệt
48' ĐT Việt Nam được hưởng quả đá phạt ở cự ly chừng 23m, chếch về bên phải. Minh Tuấn quyết định sút thẳng nhưng bóng không đi hàng rào.

46' Hiệp 2 bắt đầu. ĐT Việt Nam chưa có sự thay đổi nào.
Hoàng Thịnh ăn mừng bàn thắng đầu tiên tại AFF Cup 
Kết thúc hiệp 1, tỷ số là 1-0 nghiêng về ĐT Việt Nam

45+1' Thành Lương vượt qua 2 hậu vệ Philippines rồi căng ngang rất nhanh vào vòng cấm. Tuy nhiên bóng không đến được chỗ Công Vinh.

41' Công Vinh đột phá bên góc trái và thoát xuống sát vòng cấm đối phương. Đáng tiếc, dù đứng ở tư thế trống trải, chân sút 29 tuổi lại đưa bóng quá sâu.

36' ĐT Việt Nam phản công rất thoáng. Văn Quyết có bóng trống trải trước vòng cấm Philippines, nhưng thay vì chuyền cho Minh Tuấn, cầu thủ của Hà Nội T&T lại sút ngay.

30' Công Vinh một lần nữa ngã trong vòng cấm Philippines, nhưng trọng tài vẫn cho rằng hậu vệ áo xanh không phạm lỗi. Ở pha quay chậm cho thấy, rõ ràng CV9 đã bị kéo áo.

Video Công Vinh bị kéo ngã trong vòng cấm
26' Younghusband quyết định sút bóng từ rất xa. Bóng đi nhẹ và không chính xác. Philippines đang tấn công khá bế tắc.

18' Một tình huống lộn xộn được tạo ra trước khung thành Philippines. Đáng tiếc là các tiền đạo của chúng ta không tận dụng được. Ở tình huống sau đó, thủ thành Deyto va chạm với Công Vinh và bị đau.

9' VÀO!!! Tỷ số được mở cho ĐT Việt Nam. Hoàng Thịnh bất ngờ sút xa từ gần 30m. Thủ môn Deyto bị giật mình và không đổ người kịp.

Video Hoàng Thịnh mở tỷ số
5' ĐT Việt Nam đang chơi rất máu lửa, với khí thế giống hệt trận ra quân gặp Indonesia.

1' Công Vinh ngã trong vòng cấm Philippines nhưng trọng tài không cho ĐT Việt Nam hưởng phạt đền. Thậm chí tiền đạo xứ Nghệ còn bị phạt thẻ vàng.

19h: Trận đấu bắt đầu
Công Vinh có tình huống nguy hiểm ngay phút thứ 1  (Ảnh: Tùng Đinh)
18h15: Đã có đội hình xuất phát

HLV Miura đã tung Công Vinh, Thành Lương, Minh Tuấn, Văn Quyết ra sân ngay từ đầu. Trong khi đó, thủ quân Tấn Tài ngồi trên ghế dự bị và phải nhường chỗ cho đồng đội trẻ Hoàng Thịnh. 

Một điều đáng chú ý nữa là Công Vinh đeo băng thủ quân ở trận này. Ở 2 trận trước, Phước Tứ và Tấn Tài là những người có vinh dự này.

18h: Khán giả tới sân Mỹ Đình trận này khá đông. Hiện tại, có khoảng 2 vạn khán giả xuất hiện trên sân.
Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn