Hà Nội xóa bỏ vạch sơn chia vỉa hè còn 30 cm cho người đi bộ

Thời sựThứ Năm, 16/03/2017 11:30:00 +07:00

Công an phường Đội Cấn (Ba Đình, Hà Nội) đã dùng sơn đỏ xóa vạch sơn trắng bất hợp lý kẻ trên vỉa hè để tiến hành đo đạc lại.

Sáng 16/3, Trung tá Đường Văn Phong - Phó trưởng Công an phường Đội Cấn (Ba Đình, Hà Nội) cho biết, đơn vị đã xử lý vạch kẻ trắng trên tuyến phố Đội Cấn biến vỉa hè dành cho người đi bộ chỉ rộng khoảng 30cm.

3

 Công an phường Đội Cấn đã sơn đỏ để xóa toàn bộ vạch sơn trắng đã kẻ trước đó. (Ảnh: Tùng Lâm)

“Ngay trong đêm, chúng tôi đã cử lực lượng đi xóa tạm thời vạch kẻ sơn màu trắng. Tuy nhiên, khi công an phường đang làm nhiệm vụ thì trời mưa nên chưa thể xóa toàn bộ vạch kẻ", ông Phong nói.

Phó trưởng Công an phường Đội Cấn cho biết thêm, công an phường đang phá dỡ các phần bậc thềm, nền nhà lấn chiếm vỉa hè. Sau khi hoàn thành công việc này trên toàn tuyến đường Đội Cấn, lực lượng chức năng sẽ đo đạc lại vỉa hè để kẻ vạch sơn hợp lý hơn. Những vỉa hè nào đủ 3,5 m mới kẻ vạch sơn để đảm bảo đủ 1,5 m dành cho người đi bộ.

2 (1)

Sau khi xóa vạch kẻ sơn trắng, vỉa hè đã thông thoáng trở lại. (Ảnh: Tùng Lâm)

Trước đó khoảng 1 tuần, vạch sơn trắng được kẻ trên vỉa hè để làm ranh giới giữa khu vực dành cho người đi bộ và nơi để xe của các nhà dân, hộ kinh doanh.

Vạch sơn được kẻ trên vỉa hè tuyến đường Đội Cấn cho phép các nhà dân, hộ kinh doanh để xe máy từ mép cửa nhà ra đến vạch kẻ, phần từ vạch kẻ ra đến lề đường dành cho người đi bộ.

Tuy nhiên, vạch kẻ này đã gây ra tình huống "dở khóc dở cười" khi có nơi phần vỉa hè dành cho người đi bộ chỉ còn hơn một gang tay (khoảng 30 cm), như đoạn qua số nhà 64, 66, 68... Không những thế, nhiều điểm còn bị cây xanh, cột điện chặn lối, vô tình đẩy người dân phải đi xuống đường.

2 (2)

 Vạch sơn khiến vỉa hè cho người đi bộ chỉ còn hơn 1 gang tay đã được xóa bỏ. (Ảnh: Tùng Lâm)

Chiều 14/3, ông Hà Việt Chung - Trưởng công an phường Đội Cấn cho biết, đã có sự nhầm lẫn khi triển khai kẻ vạch sơn trên vỉa hè. Theo kế hoạch của Công an phường Đội Cấn, chỉ những vỉa hè nào rộng 3,5 m trở lên mới kẻ vạch sơn để đảm bảo dành 1,5 m vỉa hè cho người đi bộ.

"Khi triển khai kẻ vạch sơn, do có sự nhầm lẫn nên những vỉa hè không rộng đủ 3,5 m cũng được kẻ nên mới xảy ra tình trạng phần vỉa hè dành cho người đi bộ nhỏ như vậy", ông Chung giải thích thêm.

Vị trưởng công an phường Đội Cấn cho biết, sẽ cử lực lượng đi xóa toàn bộ vạch sơn trắng được kẻ trước đó.

Video: Chủ nhà trên phố Xã Đàn yêu cầu lực lượng chức năng đo đạc trước khi phá dỡ bậc tam cấp (Tùng Lâm)

Tùng Lâm
Chuyên đề: Tin tức Hà Nội
Bình luận
vtcnews.vn