Hà Nội 'xiết mạnh' đối với phương tiện thủy

Thời sựThứ Tư, 01/06/2011 05:10:00 +07:00

(VTC News) - Để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân, Sở GTVT Hà Nội sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm với các phương tiện thủy nội địa.

(VTC News) - Để đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) đường thủy, tính mạng và tài sản của nhân dân trong mùa mưa bão năm 2011. Sở Giao thông Vận tải Hà Nội sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý các vi phạm về trật tự ATGT đường thủy nội địa trên địa bàn thành phố.

Thông tin trên được đưa ra tại Hội nghị triển khai kế hoạch tăng cường kiểm tra xử lý, giải toả các vi phạm TT ATGT đường thuỷ nội địa  trước mùa mưa bão năm 2011 trên địa bàn TP, diễn ra sáng nay (1/6) tại Sở GTVT Hà Nội.

Tàu thuyền khai thác, vận chuyển cát hoạt động tấp nập trên sông Hồng.

Theo đó, các phương tiện chở khách đang hoạt động trên sông, hồ của Hà Nội không đảm bảo an toàn về phương tiện, hành khách sẽ bị xử lý nghiêm. Đình chỉ hoạt động đối với phương tiện người điều khiển không có bằng và chứng chỉ chuyên môn phù hợp…

Lực lượng Thanh tra giao thông vận tải, Cảnh sát giao thông đường thủy nội địa sẽ phối hợp với công an các quận huyện, chính quyền địa phương tập trung kiểm tra tình hình chấp hành quy định về đăng kiểm phương tiện tại các địa bàn trọng điểm. Kiên quyết xử lý các phương tiện không đảm bảo an toàn, như không có phao cứu sinh, cứu đắm…

Đặc biệt, các phương tiện chở xăng dầu, chở hàng nguy hiểm không đảm bảo đúng quy định; các phương tiện, tàu hút cát không có giấy phép theo quy định sẽ bị đình chỉ hoạt động.

Đồng thời, lực lượng chức năng sẽ kiểm tra các bến khách ngang sông, tình hình quản lý bến, tai nạn giao thông đối với các phương tiện chở khách. Xử lý, giải tỏa các tụ điểm neo đậu trái phép có nguy cơ mất an toàn, làm hư hại đến kết cấu hạ tầng giao thông đường thủy nội địa, công trình chống lũ bão.

Ông Nguyễn Xuân Tân, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết: “Lực lượng chức năng phải chủ động, thường xuyên phối hợp với chính quyền địa phương, công an các huyện để kiểm tra, đôn đốc kịp thời ngăn chặn và xử lý những trường hợp tái phạm gây bức xúc trong quần chúng”.

Lê Việt



Bình luận
vtcnews.vn