Hà Nội và TP.HCM: Ô tô, xe máy đã được cấp biển 5 số

Thời sựThứ Hai, 06/12/2010 09:12:00 +07:00

(VTC News) - Sáng 6/12, Hà Nội đồng loạt thực hiện cấp biển xe 5 số cho ôtô. Thủ tục nhanh gọn khiến người dân hài lòng trong ngày đầu thực hiện quy định mới.

(VTC News) - Ngày 6/12, Thông tư 36/2010/TT-BCA chính thức có hiệu lực. Việc triển khai cấp biển số xe 5 số tại Hà Nội và TP.HCM trong ngày đầu tiên khá suôn sẻ.

Thủ tục nhanh, dân hài lòng

Theo ghi nhận của phóng viên tại điểm đăng ký xe số 3 trên đường Láng, Hà Nội, việc đăng ký xe theo quy định mới đã diễn ra khá nhanh chóng. Các bàn tiếp nhận hồ sơ đều có cán bộ hướng dẫn, sau khi kiểm tra hồ sơ, sẽ đánh số thứ tự và nhận biển. Không có hiện tượng chen lấn xô đẩy hay phải đợi quá lâu. Việc đổi mới trong thủ tục đăng ký xe đã tạo thuận lợi hơn cho cả người đến đăng ký và cán bộ đăng ký, quản lý xe. Ngay trong đầu giờ sáng, đã có hơn 10 cá nhân hoàn tất thủ tục đăng ký xe ô tô tại đây, không có sai sót nào xảy ra.

Tất cả các điểm đăng kí xe tại Hà Nội đã chuẩn bị một lượng lớn biển số xe 5 số để thực hiện việc cấp biển số xe mới theo Thông tư 36. (Ảnh: Quang Tùng)

Tại điểm đăng ký xe số 86 Lý Thường Kiệt, Hà Nội, số lượng người đến đăng ký xe đã tăng hơn so với ngày thường. Trung tá Đinh Văn Hoà - Đội phó đội quản lý xe - Phòng CSGT Hà Nội nhận định: “Do đã có sự chuẩn bị và tập huấn rất kỹ từ trước nên việc thực hiện theo đăng ký mới cũng không gây trở ngại đối với cán bộ, chiến sỹ. Chỉ có một số người dân do không chú ý trong việc điền thông tin vào tờ khai nên phải làm lại, nhưng việc này cũng không đáng ngại. Chúng tôi đều có dán những bảng mẫu tờ khai chuẩn để người dân có thể theo dõi và làm theo. Đến 11h trưa nay, đã có hơn 36 trường hợp xe ô tô được cấp mới biển 5 số tại điểm đăng ký của chúng tôi”.


Tại mỗi điểm đăng kí xe, việc hướng dẫn người dân đến làm thủ tục đăng kí diễn ra nhanh chóng và thuận tiện. (Ảnh: Quang Tùng)
 

Đang thực hiện việc gắn biển mới vào xe, anh Nguyễn Minh Tuấn, phố Hai Bà Trưng cho biết: “Tôi là một trong những người đầu tiên sở hữu chiếc biển xe 5 số này. Nhìn chung công tác triển khai đăng kí rất nhanh chóng và thuận tiện. Không có vướng mắc gì trong khâu thủ tục đăng ký cả. Người đến trước và người đến sau làm thủ tục xong sẽ được vào lấy biển trước theo thứ tự. Biển số cũng được cấp theo thứ tự của người đăng kí và cũng không có hiện tượng “chen số” tại đây”.

Những chiếc xe đầu tiên được gắn biển mới 5 số theo thông tư 36.

Cuối giờ chiều của ngày đầu tiên thực hiện Thông tư 36 và cấp biển số mới, Trung tá Đào Xuân Lâm, Đội trưởng đội quản lý xe đánh giá chung: “Nắm bắt tình hình từ các quận huyện trong toàn thành phố, đến thời điểm này việc thực hiện thông tư 36 và cấp biển số xe mới không có  gì vướng mắc. Việc cấp biển 5 số cho ô tô thì vẫn diễn ra bình thường theo quy định của Cục CSGT đường bộ - đường sắt.

Riêng xe máy thì theo quan điểm chỉ đạo từ Cục, việc cấp biển 4 số vẫn tiến hành cho đến hết quí I, nhưng nếu ai đề nghị được cấp biển 5 số thì cơ sở đăng kí vẫn thực hiện cấp bình thường. Cho đến hết sáng nay toàn thành phố có 15 trường hợp xe máy đề nghị được cấp biển 5 số. Trong đó, quận Long Biên có 13/40 trường hợp và quận Hà Đông có 2/19 trường hợp đề nghị cấp biển 5 số, còn lại hầu hết tại các quận huyện khác người dân vẫn muốn đăng kí biển số xe 4 số”.

Tại TP.HCM, từ 7h30 sáng, điểm đăng ký  ở 282 Nơ Trang Long, quận Bình Thạnh (thuộc Phòng CSGT đường bộ đường sắt TP.HCM - PC 67) đã có lác đác một vài người dân đến đăng kí để lấy biển số mới. Tại đây, các quầy đăng kí được chia theo từng khu vực khác nhau như xe máy, xe của các tổ chức, cơ quan Nhà nước, xe mang yếu tố nước ngoài….Tại mỗi quầy đều có trang bị một máy phát số thứ tự.

Người dân TP.HCM đến đăng ký xe không quá đông như bình thường. (Ảnh: V.Dũng)

Hệ thống phát thanh của Đội liên tục đọc những điểm mới của Thông tư 36, các bước trình tự cần thiết khi đến đăng kí xe cũng như kêu gọi người dân không nên nghe theo những “cò” mồi, kẻ xấu lợi dụng ở bên ngoài.

Hơn 8h15 phút, biển số kiểm soát 5 số đầu tiên 51A – 000.01 đã được cấp.

Nguyễn Thị Tuyết Anh (ngụ ở phường 13 – quận Bình Thạnh) bày tỏ sự hài lòng về thủ tục đăng ký mới: “Tôi không phải mất nhiều thời gian để lấy biển số mới, khoảng hơn 20 phút để giải quyết xong mọi thủ tục vì đã được hướng dẫn tận tình, chu đáo. Tôi cho rằng không có vấn đề gì đáng để phàn nàn cả”.

Những người đầu tiên được cấp biển ô tô 5 số. (Ảnh: V.Dũng)

Trong khi đó, Tại TP.HCM, theo Trung tá Dương Quan Hải – Đội trưởng Đội đăng kí và quản lý xe cơ giới của PC 67 TP.HCM, tính đến 11h trưa cùng ngày, mọi việc tiến triển khá tốt đẹp.

“Mọi việc diễn ra bình thường, đúng quy trình của Cục CSGT đường bộ - đường sắt quy định. Chưa gặp rắc rối nào xảy ra. Các vướng mắc của người dân đều được các cán bộ, chiến sĩ của Đội tận tình giải quyết. Đến 15h chiều, chúng tôi sẽ có báo cáo sơ bộ với lãnh đạo PC 67 để nắm được tình hình…” – Trung tá Hải nói thêm.

Trong khi đó, tại Đội CSGT, Công an quận 11, đến 10h sáng, chỉ có hơn 10 người được cấp biển 5 số,


Quang Tùng - Việt Dũng - Huy Cường

Bình luận
vtcnews.vn