'Hà Nội T&T tự thua, không phải do FLC Thanh Hóa mạnh'

Thể thaoThứ Bảy, 20/02/2016 11:00:00 +07:00

(VTC News) - Dù được đánh giá cao trước trận ra quân gặp CLB FLC Thanh Hóa, nhưng Hà Nội T&T đã chịu thất bại 0-3 trên sân khách.

(VTC News) - Dù được đánh giá cao trước trận ra quân gặp CLB FLC Thanh Hóa, nhưng Hà Nội T&T đã chịu thất bại 0-3 trên sân khách. Tuy vậy, "người được chọn" Phạm Minh Đức lại cho biết ông đã dự đoán trước kết quả này.
HLV Minh Đức được chỉ định ngồi vào chiếc ghế nóng một cách khá bất ngờ sau khi người tiền nhiệm Phan Thanh Hùng xin từ chức vì lý do cá nhân.

Đây có thể là nguyên nhân khiến trận đấu đầu tiên của nhà cầm quân này tại V-League không được như ý muốn. "Tôi chỉ có 1 tuần chuẩn bị cùng các cầu thủ cho trận đấu này. Vì thế cá nhân tôi đã lường trước rằng rất khó để thắng FLC Thanh Hóa trên sân khách. Tôi nghĩ cầm hòa đội bạn đã là khó khăn rồi nên thua cũng là bình thường.
 Thanh Hóa là ứng cử viên vô địch mùa này (Ảnh: VSI)
Tuy nhiên, kết quả thua đậm này (thua 0-3) khiến tôi cũng hơi bất ngờ. Đội bạn có kinh nghiệm hơn, nhập cuộc thận trọng. Chúng tôi thua vì những sai lầm cá nhân chứ không hẳn do vấn đề chuyên môn. Ở trận đấu này, nhiều vị trí của Hà Nội T&T chơi trái sở trưởng, đặc biệt là ở hàng thủ với nhiều cầu thủ trẻ và chơi trái với vị trí các em được đào tạo", chiến lược gia trẻ tuổi này cho biết.
Cũng với mối lo ở tuyến hậu vệ, HLV Minh Đức cho biết đây là vấn đề ông phải sớm tìm cách khắc phục sau khi nhậm chức. "Nếu như trong tay tôi có nhiều cầu thủ tốt hơn thì áp lực sẽ không lớn. Ở những trận đấu tới Hà Nội T&T sẽ phải sớm khắc phục điểm yếu tâm lý, các cầu thủ sẽ không được phép mắc những sai lầm ngớ ngẩn như trận đấu này. 
Hàng công của Hà Nội T&T chơi khá tốt tuy nhiên các em ở hàng thủ lại chơi quá non. Đây chính là áp lực khi tôi nhậm chức", tân HLV Hà Nội T&T chia sẻ.
Trong khi đó ở phía đối diện, trợ lý Ngô Văn Hòa của FLC Thanh Hóa lại tỏ ra hài lòng với kết quả này nhưng vẫn dành nhiều sự tôn trọng cho đối thủ. "Ban huấn luyện rất hài lòng với tinh thần của các em trong trận đấu đầu tiên này. Chúng tôi có nhiều cầu thủ mới, lần đầu chơi ở V-League nhưng các em đã hòa nhập rất nhanh và thể hiện sự đoàn kết.
Mất HLV Phan Thanh Hùng khiến Hà Nội T&T yếu đi rất nhiều (Ảnh: VSI)
Tỷ số 3-0 thể hiện đúng cục diện trên sân. Tuy nhiên, Hà Nội T&T dù sao vẫn là đội bóng mạnh. Vấn đề của họ là HLV mới về làm việc nên còn nhiều việc phải làm. HLV Minh Đức khác với HLV Phan Thanh Hùng nên họ cần thời gian. Ở một trận đấu như thế này không thể đánh giá được họ là đội bóng yếu.
Hà Nội T&T là đội bóng ở top đầu, họ có lực lượng rất tốt. Tuy nhiên, trận đấu hôm nay cầu thủ đội bạn có tinh thần không tốt lắm. Dù sao thì cũng không thể đánh gia họ qua một trận đấu được", ông Hòa nói.
Vân Hà
Bình luận
vtcnews.vn