Hà Nội T&T thua trận mồng 2 Tết trên đất Hàn Quốc

Thể thaoThứ Ba, 09/02/2016 02:50:00 +07:00

Với một đội hình đa phần là các cầu thủ trẻ, Hà Nội T&T đã không thể tạo bất ngờ khi để thua 0-3 trước Pohang Steelers ở vòng play-off AFC Champions League.

Với một đội hình đa phần là các cầu thủ trẻ, Hà Nội T&T đã không thể tạo bất ngờ khi để thua 0-3 trước Pohang Steelers ở vòng play-off AFC Champions League.
GHI BÀN
Pohang Steelers: Dongwoon (35', 62', 84')
Trước trận đấu này, BLĐ Hà Nội T&T đã quyết định sẽ để những cựu binh đã có gia đình như Thành Lương, Văn Quyết ở nhà đón Tết với vợ con. Do vậy, đội hình ra sân của đội bóng Thủ đô trong trận đấu hôm nay phần lớn là những cầu thủ trẻ như Duy Mạnh, Đức Huy hay Quang Hải cùng 3 ngoại binh Gonzalo, Samson và Victor.
 Hà Nội T&T chính thức bị loại khỏi AFC Champions League
Với đội hình trẻ trung như vậy, không khó hiểu khi Hà Nội T&T gặp nhiều khó khăn trước Pohang Steelers. Ưu thế sân nhà cùng thực lực hơn hẳn giúp đại diện Hàn Quốc dễ dàng chiếm thế chủ động. Họ liên tiếp tạo ra những cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của Anh Đức, đặc biệt trong những tình huống bóng bổng và phạt góc khiến hàng thủ áo vàng phải vất vả chống đỡ.
10 phút trước khi hiệp 1 khép lại, Pohang Steelers cụ thể hóa thành công ưu thế đó với bàn mở tỷ số. Shim Dongwoon bất ngờ thoát xuống cực nhanh đón đường chuyền vượt tuyến của đồng đội và tung cú đệm lòng tinh tế hạ gục Anh Đức. 
Trong thế không còn gì để mất, Hà Nội T&T vùng lên mạnh mẽ trong hiệp 2. Phút 55, Samson có pha băng vào dứt điểm cắt mặt vô cùng nguy hiểm từ đường căng ngang của Xuân Nam nhưng các hậu vệ áo đỏ đã can thiệp kịp thời. Mải mê tấn công, đại diện Việt Nam đã dính đòn "hồi mã thương" của đối thủ. Phút 62, lại là Shim Dongwoon có cú sút cực căng bằng chân trái bên ngoài vòng cấm hạ gục Anh Đức, nâng tỷ số lên 2-0.
Đến lúc này, thế trận đã an bài và Hà Nội T&T chỉ còn biết căng mình chống đỡ những đợt tấn công như thác lũ của Pohang Steelers. Tuy nhiên, chỉ 6 phút trước khi hết giờ, Shim Dongwoon đã hoàn tất cú hat-trick của mình với cú sút quyết đoán bằng chân phải ngay rìa vòng 16m50, ấn định chiến thắng 3-0 cho đội nhà.

Pohang Steelers: Shin Hwa Yong, Park Sunyong, Kim Kwangsuk, Park Junhui, Moon Chang Jin, Lazar, Shim Dongwoon, Yang Dong Hyen, Kim Dae Ho, Bae Seulgi, Son Junho
Hà Nội T&T: Anh Đức, Victor, Van Thằng, Gonzalo, Quang Hải, Duy Mạnh, Đức Huy, Xuân Nam, Thành Chung, Samson, Hùng Dũng.

Nguồn: Bongdaplus
Bình luận
vtcnews.vn