Hà Nội: Truy tìm hai xe sang cùng mang biển số ‘độc’

Bạn đọcThứ Ba, 22/04/2014 02:40:00 +07:00

(VTC News) - Hai chiếc xe sang gắn cùng một biển số “độc” 30A-388.88 chạy trên phố Hà Nội khiến dư luận xôn xao.

(VTC News) - Hai chiếc xe sang gắn cùng một biển số “độc” 30A-388.88 chạy trên phố Hà Nội khiến dư luận xôn xao.

Ngày 22/4, lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ đường sắt (PC67), công an TP Hà Nội cho biết đang giao đội nghiệp vụ xác minh, làm rõ sự việc hai chiếc ô tô mang cùng một biển số.

Trước đó, nhiều người dân thắc mắc về hình ảnh hai chiếc ô tô hạng sang cùng được đeo chiếc biển “độc” 30A-388.88.

Hình ảnh đều được chụp từ phía sau trong khi xe đang lưu thông, một chiếc mang nhãn hiệu Mercedes, chiếc còn lại là Lexus.

Hai chiếc ôtô trùng biển số tại Hà Nội  

Nhiều ý kiến cho rằng, việc trùng biển kiểm soát có thể do một trong hai xe đã dùng biển số giả. Tuy nhiên, cũng có người khẳng định đây chỉ là sản phẩm của photoshop.

Trước đó, dư luận tại tỉnh Thanh Hóa cũng từng xôn xao về hai chiếc xe của công an tỉnh này mang cùng một biển số số 36B – 6789.

Theo Đại tá Trần Văn Thực, Chánh Văn phòng công an tỉnh Thanh Hóa, biển số 36B - 6789 được cơ quan đăng ký sử dụng từ năm 2009 và chiếc biển đó thuộc chiếc xe Toyota Corolla màu trắng, chứ chiếc xe Toyota Lexus RX 350 màu đen mới được đưa về cơ quan sử dụng sau Tết âm lịch vừa qua và chưa có BKS.

Hai chiếc xe chung một biển số ở Thanh Hóa. 

Lý giải về sự trùng hợp BKS "VIP" của 2 xe biển xanh trên, Đại tá Thực cho hay trong lúc đi làm nhiệm vụ, "có thể anh em lấy biển để hóa trang vì tội phạm hay để ý, theo dõi biển xe của lực lượng chức năng".

Khi được hỏi vì sao lại có cặp biển BKS giống nhau gắn trên 2 xe cùng một lúc, Đại tá Thực nói: “Biển gắn trên chiếc xe đen (Toyota Lexus RX 350)  là biển làm thêm. Hôm đó anh em đi làm về đánh luôn xe vào xưởng để sửa chữa nên người dân đã chụp được hình ảnh trên”.

“Về mặt hành chính là không đúng, 2 xe lại đứng gần nhau là quá phản cảm. Mình là người thực thi pháp luật mà làm thế là không đúng theo quy định. Ngay sau khi sự việc xảy ra, chúng tôi đã đề nghị tháo biển trên chiếc xe Lexus màu đen và bàn giao lại cho Phòng CSGT” – đại tá Thực cho biết.

Nguyễn Dũng

Bình luận
vtcnews.vn